Khẳng định đầu số 0291 lừa đảo liệu có đúng? Bằng chứng nào?

Nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0291 khách hàng cần phải biết rõ đây chính là số điện thoại của ai. Nhiều người nhận định đầu số 0291 lừa đảo liệu có thật hay không? Hay người dùng bị nhầm lẫn với các đầu số 02 khác gọi điện. Vì có nhiều cái nhìn không tốt về đầu số này nên khi nhận được cuộc gọi 02 người dùng mặc định là đối tượng lừa đảo gọi điện mà thôi.

Trên thực tế không phải số điện thoại 02 nào gọi điện có ý đồ lừa đảo. Có thể số điện thoại 0291 là số của doanh nghiệp Spa, trường học, cơ sở kinh doanh nào đó gọi ra CSKH mà thôi. Nên người dùng đôi lúc đừng dè chừng quá mà có thể nghe máy để biết rõ mục đích của cuộc gọi.

dau so 0291 lua dao

Tại sao nói đầu số 0291 lừa đảo? Bằng chứng lừa đảo là gì?

Lý giải nguyên nhân đầu số 0291 gọi đến cho bạn?

Những cuộc gọi bắt đầu 0291 được nhận định thuộc số điện thoại cố định. Chính vì vậy, khi nhận được bạn sẽ khó có thể biết được mục đích chính xác của chúng. Nhằm hỗ trợ bạn chính xác, chúng tôi đã thu thập thông tin từ người dùng bị số 0291 gọi đến trên các trang mạng xã hội, hội nhóm. Đa số thuê bao cho rằng đầu số 0291 là vì những nguyên nhân dưới đây:

Gọi tư vấn sản phẩm: 0291 được nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm kênh CSKH, tư vấn các sản phẩm mà họ kinh doanh đến khách hàng. Nhân viên gọi ra nhằm tư vấn và giới thiệu sản phẩm đến bạn.

Gọi tư vấn dịch vụ: Các Spa thường gọi cho bạn qua đầu số này để tư vấn các dịch vụ mà họ đang có chương trình giảm giá, bạn sẽ thấy những cuộc gọi này nhiều hơn vào các ngày lễ, đặc biệt là các ngày phụ nữ, ngày của phái đẹp.

Gọi tư vấn tuyển sinh: Vào các mùa cao điểm thì số điện thoại 0291 gọi cho bạn mục đích tư vấn tuyển sinh. Nhất là các trường như Cao đẳng, Đại học tư đang thiếu thí sinh theo học nên gọi ra để chiêu sinh.

Có ý định giả mạo và lưa đảo: Bên cạnh đó, người dùng cũng nhận được cuộc gọi từ 0291 có ý định lừa đảo. Đối tượng thường xuyên nhá máy, gọi liên tục hoặc giả mạo các cơ quan chức năng để lừa đảo người dùng.

» Xem thêm: Đầu số 0269 là mạng gì? Tại sao bị báo cáo lừa đảo?

Nhận định số điện thoại 0291 lừa đảo là sao? Có phải thật không?

Tại sao nhiều người cho rằng 0291 là số điện thoại lừa đảo. 0291 có phải là số lừa đảo hay không? Bạn hãy yên tâm, nhận định số điện thoại 0291 lừa đảo là không thể xác nhận chính xác. Nhưng nhiều người đã dùng số điện thoại 0291 để gọi và lừa đảo người dùng làm số điện thoại này bị đánh giá không tốt từ khách hàng.

0291 gọi cho bạn với mục đích như giả mạo, nhá máy, thông báo trúng thưởng, yêu cầu cung cấp thông tin, nhấn vào đường link, nhập mã,…. thì nên lưu ý. Có thể đây chính là chiêu trò mà các đối tượng lừa đảo thường xuyên sử dụng nên cần hết sức lưu ý.

so dien thoai 0291 lua dao

Vậy đầu số 0291 là mạng gì? Ở đâu gọi đến?

0291 là đầu số điện thoại cố định tại tỉnh Bạc Liêu và thuộc nhà mạng VNPT. Đây chính là số điện thoại bàn và mã vùng này thuộc Bạc Liêu nên khi người dùng nhận được cuộc gọi này sẽ biết được 0291 được gọi đến từ đâu. Thực chất đây là số điện thoại bàn nên không biết đầu dây bên kia là ai, nhưng bạn hãy dựa vào mục đích của cuộc gọi sẽ biết được chính xác.

Mỗi tỉnh sẽ có mỗi mã vùng số điện thoại khác nhau. 0291 thường là số của doanh nghiệp gọi ra chăm sóc khách hàng, tư vấn sản phẩm. Nếu bạn không có nhu cầu nghe máy thì nên tắt để tránh bị làm phiền.

Số điện thoại 0291 có ý nghĩa gì cho người sử dụng?

Mặc dù số điện thoại cố định nhưng 0291 có ý nghĩa cực lớn cho người sở hữu. Bạn có thể biết được đầu số này có ý nghĩa gì thông qua nội dung sau đây:

  • Số 0: Tượng trưng cho sự khởi đầu, thể hiện sự may mắn, hanh thông và mọi sự thuận lợi cho chủ sở hữu.
  • Số 2: Là số đại diện cho sự mạnh mẽ, phát triển không ngừng. Nếu bạn đang kinh doanh thì số 2 hỗ trợ bạn khá nhiều trong cuộc sống, trong làm ăn.
  • Số 9: Được biết đến là số điện thoại may mắn nhất trong dãy số.
  • Số 1: Là con số hanh thông, khởi đầu may mắn và suôn sẻ mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc.

» Xem ngay: Đầu số 0288 liên tục gọi đến người dùng nguyên nhân vì sao?

Cách phòng tránh bị lừa đảo qua điện thoại 0291 khách hàng nên lưu ý

Cuộc gọi 0291 có thể khiến bạn khó chịu khi liên tục gọi điện, giả danh hết người này đến người khác. Tuy nhiên, vì nhiều người nhẹ dạ cả tin đã làm theo hướng dẫn của đối tượng nên lâm vào cảnh bị lừa đảo. Vậy để không bị lừa đảo qua số điện thoại 0291 thì người dùng có thể thực hiện:

1. Không nghe máy, không gọi lại nếu 0291 nhá máy 

0291 nhá máy với mục đích để người dùng 0291 gọi lại. Mặc dù đối tượng không bắt máy nhưng có thể tài khoản của bạn bị trừ tiền vì có nghe nhạc chờ mặc định. Cước phí bị trừ như cước gọi thông thường. Nếu bạn thực hiện cuộc gọi lâu thì chi phí phải trả cũng khá nhiều. Do đó khi số điện thoại 0291 gọi điện hay nhá máy thì bạn không nên gọi lại. Nếu không có nhu cầu thì không nên nghe máy.

2. Tuyệt đối không nhập mã OTP, nhấn vào đường link 

Không nên nhập mã OTP để xác nhận bất cứ thông báo nào được gửi về tin nhắn. Bên cạnh đó, bạn cũng không nhấn vào bất cứ đường link, thư mục, tệp đính kèm mà đối tượng cung cấp. Đây được xem là thao tác không nên thực hiện tránh mất dữ liệu trên điện thoại mà người dùng cần biết.

3. Không cung cấp thông tin cá nhân cho đối tượng 

Nếu đối tượng giả danh nhân viên ngân hàng, viễn thông, cảnh sát hay bưu điện gọi và yêu cầu bạn cung cấ p thông tin như họ và tên, số CMND/CCCD thì không nên làm theo. Đối tượng sẽ lấy thông tin của bạn để lợi dụng mở thẻ tín dụng đen, vay tiền khiến cho bạn ” nợ nần chồng chất”.

4. Báo ngay cho cơ quan thẩm quyền nếu bị lừa đảo

Trường hợp 0291 gọi cho bạn và có ý định lừa đảo hoặc bạn đã bị lừa thì hãy báo ngay cho cơ quan thẩm quyền để được hỗ trợ ngay lập tức. Cuộc gọi 0291 vẫn làm phiền bạn thì nên đăng ký cuộc gọi để chặn ngay.

Có thể chặn cuộc gọi từ số điện thoại 0291 trên máy điện thoại. Hoặc cũng có thể chặn bằng dịch vụ chặn cuộc gọi. Có nhiều cách để bạn thực hiện chặn tránh bị số điện thoại 0291 làm phiền nữa.

» Cảnh giác: Số điện thoại có đầu 02499 – Nguồn gốc của nhiều cuộc gọi lừa đảo!!

Tạm kết

Thông tin về số điện thoại 0291 là mạng gì đã được giải đáp ở nội dung trên. Số điện thoại 0291 là mã vùng số điện thoại cố định tại tỉnh Bạc Liêu và người dùng không có nhu cầu thì có thể không cần nghe máy.

Hỗ trợ và dịch vụ

Các bài viết khác