Lỗi eSim Viettel mất sóng, sóng yếu khắc phục thế nào?

Tình trạng eSIM Viettel mất sóng khiến người dùng di động vô cùng khó chịu. Bởi vì điều này có thể làm gián đoạn đến quá trình trải nghiệm dịch vụ và các kết nối liên lạc. Vậy khi gặp lỗi này phải xử lý như thế nào? Có phải làm lại eSim không?

eSIM Viettel là công nghệ mới của nhà mạng hỗ trợ khách hàng sử dụng cùng lúc 2 sim trên thiết bị chỉ hỗ trợ 1 khe sim duy nhất. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng nhiều khách hàng phàn nàn về tình trạng eSIM Viettel bị mất sóng không thể liên lạc kết nối được với thuê bao khác. Vậy nguyên nhân sự cố này là gì? Cách khắc phục thế nào? Cùng dichvudidong.vn xem ngay nhé!

esim viettel bi mat song

Vì sao eSim mạng Viettel bị mất sóng

Những nguyên nhân khiến eSim Viettel bị mất sóng phổ biến

Việc eSim Viettel của bạn bị mất sóng có thể do nhiều nguyên nhân. Và các nguyên nhân chính thường là:

  • eSim đang hoạt động tại vùng sóng Viettel bị yếu.
  • Hệ điều hành của điện thoại đang dùng không tương thích.
  • Điện thoại đang để chế độ máy bay.
  • Do bạn vô tình tắt eSim trên điện thoại.
  • eSim bị hết hạn sử dụng.
  • Do lỗi mất sóng từ nhà mạng.

Tùy vào từng trường hợp lỗi mà bạn có thể chủ động xử lý khắc phục hoặc cần phải đến cửa hàng Viettel để làm lại eSim. Chi tiết những cách fix lỗi eSim bị mất sóng sẽ được cập nhật ngay dưới đây. Bạn có thể than khảo và thực hiện khắc phục ngay.

» Tìm hiểu: Số điện thoại liên hệ không trùng với số đổi eSim là gì?

Hướng dẫn khắc phục lỗi eSim Viettel mất sóng cực nhanh

eSim bị mất sóng khiến quá trình kết nối của bạn bị gián đoạn ảnh hưởng trực tiếp đến công việc, học tập,.. Nếu bạn đang gặp phải sự cố trên có thể khắc phục theo những cách sau đây:

1. Kiểm tra vùng phủ sóng Viettel

eSim cũng như sim vật lý khi bạn sử dụng tại vùng sóng yếu như biên giới, hải đảo…. thì sóng có yếu, chập chờn hoặc bị mất sóng hoàn toàn. Trong trường hợp này cách khắc phục sẽ là cần thể di chuyển ra khỏi khu vực đồi, núi, rừng, biển sâu… đến các khu vực có dân cư để bắt được sóng mạng Viettel gần nhất.

2. Kiểm tra điện thoại đang dùng 

Bạn cần kiểm tra các thông tin trên điện thoại như hệ điều hành đang dùng là mới hay cũ, điện thoại có đang để chế độ máy bay không hoặc eSim có bị tắt không. Cụ thể như sau:

Nguyên nhân  Cách khắc phục
Do hệ điều hành đã cũ

Để sử dụng eSim tốt nhất thì bạn nên sử dụng trên điện thoại với phiên bản hệ điều hành mới nhất. Với các hệ điều hành cũ thường sẽ gặp các lỗi không tương thích, các xung đột dịch vụ dẫn đến lỗi mất sóng. Cách khắc phục duy nhất đó chính là nâng cấp hệ điều hành.

  • Trên iOS: Truy cập vào Cài Đặt ⇒ Chọn vào thông báo cập nhật phần mền ngay phía dưới mục tài khoản iCloud.
  • Trên Android: Bạn mở Cài đặt Cập nhật phần mềm Tải về và cài đặt.
Bật chế độ máy bay 
  • Nếu nguyên nhân không phải do bạn đang hoạt động ngoài vùng phủ sóng thì hãy thử kiểm tra điện thoại bạn đang dùng có bật chế độ máy bay không.
  • Khách hàng thường để chế độ máy bay trên điện thoại nhưng không chú ý nên dẫn đến tình trạng gián đoạn liên lạc. Trường hợp này bạn chỉ cần tắt chế độ máy bay là được.
Kiểm tra eSim có bị tắt không
  • Rất nhiều khách hàng sử dụng điện thoại 2 sim đã vô tình tắt 1 sim và sim bị tắt có thể là eSim.
  • Vì vậy trong trường hợp này bạn cần thực hiện mở lại eSim bằng cách: Vào Cài đặt ⇒ Chọn vào eSim/ gói cước eSim và bật lên.

» Chọn ngay: Các gói cước 4G của Viettel để đăng ký ngay khi khắc phục xong

3. Lỗi do eSim hết hạn sử dụng bị thu hồi

eSim cũng như sim vật khi hết hạn sử dụng thì tài khoản sẽ bị khóa 1 chiều, khóa 2 chiều và tiến hành thu hồi số. Nếu bạn đã lâu không nạp tiền cho eSim hoặc không giao dịch trên eSim thì rất có thể đang gặp phải lỗi này.

  • Bạn nên gọi đến tổng đài Viettel 198 cung cấp số eSim để nhân viên kiểm tra.
  • Tùy vào từng trường hợp gặp phải mà bạn sẽ được hỗ trợ xử lý mở lại eSim bằng cách nạp tiền hoặc nếu đã bị thu hồi thì cần phải chờ nhà mạng đấu nối và đăng ký lại.

4. Lỗi từ hệ thống nhà mạng Viettel

  • Nhằm mang đến chất lượng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, nhà mạng thường xuyên nâng cấp hệ thống mạng.
  • Do đó trong quá trình nâng cấp sẽ khiến cho eSIM bạn đang dùng gây mất sóng hoặc sóng chập chờn. Tuy nhiên trường hợp này rất hiếm khi xảy ra. Nếu gặp lỗi, bạn sẽ được hệ thống Viettel thông báo trước đó từ 1 – 2 ngày.

Bài viết vừa thông tin chi tiết đến quý khách hàng những cách xử lý lỗi eSim Viettel bị mất sóng nhanh nhất. Chúc bạn thực hiện thành công!

>>> Tin HOT:

Hỗ trợ và dịch vụ

Các bài viết khác