Mẫu giấy ủy quyền làm lại sim VinaPhone và mạng khác 2024

Mẫu giấy ủy quyền làm lại sim VinaPhone là thủ tục mà các bạn cần có khi muốn nhờ người khác tới điểm giao dịch để làm lại sim. Giấy này sẽ giúp nhà mạng biết được chính xác là người đến làm sim đúng là người được chính chủ ủy quyền. Tránh được tình trạng bị người lạ cố ý thay đổi những thông tin trên sim. Hiện nay, nhà mạng cung cấp một mẫu giấy chung, sử dụng cho cả làm sim cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Để nắm rõ cách làm giấy ủy quyền chuẩn xác nhất và những quy định liên quan, mời mọi người cùng lưu lại những thông tin dưới đây của dichvudidong.vn! Biết đâu sẽ có lúc cần đến đúng không nào!

Mau giay uy quyen lam lai sim VinaPhone

Hướng dẫn làm giấy ủy quyền làm lại sim VinaPhone

Giấy ủy quyền làm lại sim VinaPhone là gì?

Giấy ủy quyền làm lại sim VinaPhone là loại thủ tục cần xuất trình khi đến làm lại sim VinaPhone tại các cửa hàng giao dịch VinaPhone đối với doanh nghiệp hay là cá nhân. Đây là một văn bản pháp lý với đầy đủ các thông tin ủy quyền cần thiết do chủ thuê bao/ chủ doanh nghiệp viết ra. Với mục đích là để nhượng quyền cho một người khác đại diện cho mình tới cửa hàng để làm lại sim.

Nội dung văn bản ủy quyền phải có đầy đủ thông tin cá nhân và chữ ký của chủ doanh nghiệp + dấu đỏ của doanh nghiệp đó của bên ủy quyền lẫn bên được ủy quyền. Hiện nay, giấy ủy quyền làm lại sim được sử dụng chung khi bạn hay doanh nghiệp nhờ người khác đại diện đi thực hiện.

Tại sao làm lại sim Vina cần có giấy ủy quyền?

Nhiều người thắc mắc tại sao làm lại sim mà phải cần đến giấy ủy quyền? Thì thực chất, khi chính chủ trực tiếp đến điểm giao dịch để làm lại sim VinaPhone thì sẽ không cần đến giấy ủy quyền. Nhưng nếu chính chủ bận hoặc không tiện đến làm mà phải nhờ người thân, bạn hay là đại diện đến thực  hiện. Thì trong trường hợp này, bắt buộc phải cần có giấy ủy quyền được xác nhận bởi chính chủ.

Mục đích là để đảm bảo thông tin trên sim không bị người khác cố ý thay đổi. Vì nếu như bạn vô tình làm mất sim, nếu người xấu nhặt được thì sẽ dễ dàng làm lại sim đó với thông tin của họ. Tất nhiên, khi có giấy ủy quyền làm lại sim Vina thì tình huống này sẽ không bao giờ xảy ra.

» Xem thêm: Cách làm lại sim VinaPhone online như thế nào?

Nội dung ủy quyền làm lại sim VinaPhone có những gì?

Mẫu giấy ủy quyền làm lại sim VinaPhone hợp pháp, được nhà mạng chấp nhận sẽ bao gồm những nội dung sau:

1. Bên ủy quyền

Bên ủy quyền chính là chính chủ của sim VinaPhone muốn làm lại. Với những thông tin cần có sau:

  • Họ và tên
  • Địa chỉ sinh sống
  • Số điện thoại
  • Số CMND/ CCCD (Cấp ngày/ Nơi cấp)
  • Quốc tịch
  • Mối quan hệ với người được ủy quyền

2. Bên được ủy quyền

Còn bên được ủy quyền chính là người được nhờ đến cửa hàng VinaPhone để làm lại sim. Tương tự cũng gồm những nội dung sau:

  • Họ tên
  • Địa chỉ sinh sống
  • Số điện thoại
  • Số CMND/CCCD – Cấp ngày – Nơi cấp
  • Quốc tịch
  • Quan hệ với người ủy quyền

*** Lưu ý: Người được ủy quyền phải ghi chính xác thông tin, nếu sai sót hoặc xảy ra vấn đề với sim thì nhà mạng sẽ không chịu trách nhiệm.

3. Nội dung ủy quyền và cam kết

Sau khi điền hết thông tin cá nhân của chính chủ và người được nhờ làm lại sim thì đến với nội dung ủy quyền cũng như cam kết. Tại đây, chính chủ phải ghi rõ lý do mình không thể đến trực tiếp cửa hàng để làm lại sim. Vậy nên, muốn ủy quyền làm lại sim cho….

Sau đó là lời cam kết của cả 2 bên. Cụ thể là bên ủy quyền và bên được ủy quyền sẽ chịu mọi trách nhiệm về những thông tin đã cung cấp ở trên. Nếu giữa 2 bên có tranh chấp thì phải tự chịu trách nhiệm.

4. Xác nhận của cơ quan địa phương

Cuối cùng là 2 bên ký tên đồng ý. Và một thông tin cực kỳ quan trọng để nhà mạng chấp nhận mẫu giấy đó là xác nhận từ cơ quan địa phương. Mọi người có thể đến Công an, hợp tác xã,…để được công chứng phiếu ủy quyền.

Cơ quan chức năng sẽ kiểm tra và xác nhận những thông tin mà các bạn khai ở trên là hoàn toàn chính xác. Lưu ý là phải có cả chữ ký lẫn dấu đỏ.

» Đừng quên: Cách đăng ký 3G Vina tháng, 1 năm nhận đến 180GB data

File word mẫu giấy ủy quyền làm lại sim VinaPhone

Giấy ủy quyền làm lại sim VinaPhone có thể viết tay hoặc đánh máy đều được. Để tiết kiệm thời gian, khách hàng nên tải mẫu có sẵn ở đây, đặc biệt là không lo bị thiếu thông tin.

mau giay gioi thieu lam lai sim vinaphone

Mẫu giấy ủy quyền làm lại sim VinaPhone

Những thắc mắc khi dùng giấy ủy quyền làm lại sim VinaPhone

1. Hạn sử dụng của giấy ủy quyền làm lại sim

Giấy ủy quyền làm lại sim VinaPhone có hạn sử dụng không? Câu trả lời là , thời hạn ủy quyền do các bên thỏa thuận hoặc do pháp luật quy định. Thời gian sử dụng sẽ được ghi rõ trong giấy ủy quyền. Sau khi vượt quá thời hạn thì giấu ủy quyền đó sẽ không có hiệu lựa nữa.

Vậy nên, sau khi hoàn thành giấy ủy quyền, mọi người nên đến ngay cửa hàng VinaPhone để làm lại sim để không tốn thời gian làm lại nhé!

2. Xin mẫu giấy ủy quyền làm lại sim ở đâu?

Chắc chắn, nhiều người đến giờ vẫn chưa biết phải xin giấy ủy quyền làm lại sim VinaPhone ở đâu. Chính xác thì đơn ủy quyền làm lại sim cho do người dùng di động tự làm. Sau đó thì mang đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin xác nhận.

Bước tiếp theo mà người được ủy quyền đến cửa hàng VinaPhone gần đó cùng với giấy ủy quyền để được nhân viên hỗ trợ. Lưu ý, trong quá trình làm, người được ủy quyền phải cung cấp 5 số điện thoại liên lạc thường xuyên trên sim (Thông tin này bạn có thể hỏi chính chủ sim từ trước). Sau khi làm lại sim thành công, mọi người đã có thể đăng ký các gói cước data 4G giá rẻ VinaPhone để liên lạc.

» Hướng dẫn: Cách kiểm tra và xoá uỷ quyền sim VinaPhone khi không cần nữa

Tạm kết

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp các thông tin cần thiết về việc sử dụng giấy ủy quyền làm lại sim VinaPhone. Chúc các bạn làm lại sim thành công!

Hỗ trợ và dịch vụ

Các bài viết khác