Muốn dùng internet thoải mái bạn đã chọn lựa gói cước 4G mình yêu thích nhưng soạn tin đăng ký mãi hệ thống vẫn báo lỗi điều này cực kỳ khó chịu. Tại sao đăng ký 4G Mobi không được? Có đến 7 nguyên nhân khác nhau bao gồm từ lỗi của bạn, cách soạn tin hoặc lỗi từ nhà mạng. Mỗi lỗi khác nhau cách sửa lỗi đăng ký 4G Mobi không được sẽ khác nhau. Cùng theo dõi và thực hiện nhé!

Cách kiểm tra gói cước Mobi được đăng ký cho sim

Lịch khuyến mãi MobiFone 20% 50% mới nhất

Đăng ký 4G Mobi không được là tại sao?

Điều kiện để đăng ký 4G MobiFone thành công cần nắm

Muốn đăng ký 4G của MobiFone thành công bạn cần thỏa mãn các điều kiện sau:

  • Sim đang hoạt động 2 chiều tại thời điểm gửi tin.
  • Có đủ cước trong tài khoản để đăng ký gói.
  • Thuộc đối tượng đăng ký gói nếu gói khuyến mãi data khủng, gói gọi.

Tại sao đăng ký 4G Mobi không được và cách khắc phục

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đăng ký không thành công gói cước 4G, cụ thể mỗi câu thông báo khác nhau từ hệ thống sẽ có cách khắc phục khác nhau nhé!

1. Tài khoản của quý khách không đủ cước đăng ký

Khi hệ thống báo lỗi tài khoản của quý khách không đủ cước đăng ký thì có nghĩa tài khoản chính của sim đã không cao hơn giá gói. Vì vậy bạn sẽ không đăng ký 4G Mobi được

Cách sửa lỗi: Kiểm tra số dư tài khoản của bạn ngay và thực hiện nạp tiền vào đủ cước đăng ký gói

2. Yêu cầu đăng ký gói cước không thể thực hiện do quý khách không thuộc đối tượng áp dụng

Khi bị báo yêu cầu không thể thực hiện thì nguyên nhân là do bạn không thuộc đối tượng áp dụng chương trình. Có nhiều gói cước data của MobiFone quy định đối tượng đăng ký rất khắc khe, nếu bạn không thỏa điều kiện đăng ký sẽ không thành công

Cách sửa lỗi: Hãy chọn lựa gói cước 4G Mobi khác thay vì gói cước đang đăng ký. Bạn có thể chọn các gói không giới hạn đối tượng như NA70, NA90, NA120… để thành công ngay

» Xem thêm: Cách đổi sim 4G MobiFone nhanh chóng, miễn phí

3. Tin nhắn sai cú pháp

Khi bạn soạn không đúng cú pháp quy định thì sẽ bị báo sai cú pháp ngay. Rất nhiều người dùng đều bị lỗi như vậy.

Cách sửa lỗi: Hãy soạn đúng cú pháp là ON Tên gói gửi 9084 để đăng ký thành công gói cước. Chú ý đến tên gói phải viết đúng quy định nhé!

4. Tin nhắn bị từ chối do hệ thống đang xử lý yêu cầu trước

Tại sao đăng ký 4G Mobi không được nhiều người thắc mắc là thông báo tin nhắn bị từ chối do hệ thống đang xử lý yêu cầu trước. Thực tế nguyên nhân này là do bạn đã gửi tin nhắn quá nhiều lần nên khiến hệ thống bị nghẽn không kịp trả lời.

Cách xử lý: Hãy đợi 10 -15 phút sau và thực hiện lại để hệ thống phản hồi bạn và bắt đầu dùng internet với gói cước 3G Mobi trên sim

Xem ngay: Cách kiểm tra dung lượng 4G MobiFone nhanh nhất 

5. Bị dấu chấm than hoặc báo không gửi được

Bạn gửi tin nhắn mà hệ thống hiển thị chấm than hoặc thông báo không gửi được thì tại sao đăng ký 4G Mobi không được là do bạn đã chặn gửi tin nhắn đến đầu số ngắn. Bạn cần mở gửi tin nhắn đến đầu số ngắn  Premium SMS mới có thể gửi thành công

Cách sửa lỗi:

Trên Android

  • Bước 1: Bạn vào mục “Cài đặt” trên điện thoại.
  • Bước 2: Chọn phần “Ứng dụng“.
  • Bước 3: Chọn tiếp mục “Quản lí ứng dụng“.
  • Bước 4: Tại đây bạn chọn “Nhiều hơn“.
  • Bước 5: Tại bản hiển thị các danh mục lựa chọn bạn chọn mục “Hiển thị ứng dụng hệ thống“.
  • Bước 6: Chọn vào “Dịch vụ tin nhắn“.
  • Bước 7: Chọn tiếp mục “Gửi Premium SMS“.
  • Bước 8: Đổi thành “Luôn cho phép“.

Trên iPhone

Chỉ cần vào Cài đặt và chọn tin nhắn và chọn tắt lọc người gửi không xác định 

6. Gửi tin không được tin nhắn không đi

Có thể mạng MobiFone đang bị lỗi hoặc sim bạn bị chặn chiều nên bạn không gửi tin nhắn được. Hãy liên hệ số tổng đài chăm sóc khách hàng của MobiFone để được hỗ trợ kiểm tra trên hệ thống nhé!

» Xem ngay: Tổng hợp các gói cước 4G MobiFone giá rẻ ưu đãi đến 4GB/ngày

7. Đăng ký không thành công do đang dùng gói cước 4G khác

Tại một thời điểm bạn chỉ được đăng ký 1 gói cước 4G 1 tháng/chu kỳ dài mà thôi. Vì vậy nếu bạn đang có gói trên sim và thực hiện đăng ký gói khác sẽ không được.

Cách sửa lỗi: Hãy kiểm tra gói cước 4G MobiFone đang dùng là gì và thực hiện hủy gói theo cú pháp HUY Tên gói gửi 999 sau đó mới soạn tin đăng ký gói cước mới.

Mỗi nguyên nhân sẽ có cách khắc phục khác nhau nên hãy chủ động thực hiện sửa lỗi nhé!

Trên đây là hướng dẫn cách xử lý lỗi không đăng ký được 4G MobiFone bạn có thể tham khảo và áp dụng. Chúc bạn thực hiện thành công!