Thực hiện ngay cách sửa đèn LOS nháy đỏ VNPT tại nhà

Dùng mạng internet thỉnh thoảng người dùng sẽ bị rơi vào tình trạng đèn LOS nháy đỏ và tất nhiên sẽ không vào mạng được nữa. Đừng lo lắng vì cách sửa đèn LOS nháy đỏ VNPT rất dễ bạn có thể tự mình sửa chữa với vài thao tác đơn giản thoát lỗi nhanh chóng. Hoặc có thể liên hệ nhà mạng để nhân viên kỹ thuật đến hỗ trợ bạn hoàn toàn miễn phí nhé!

Fix lỗi wifi đã kết nối nhưng không có internet 

Hướng dẫn cách kiểm tra tốc độ wifi trên điện thoại

cach sua den los nhay do vnpt

Làm sao sửa đèn LOS nháy đỏ VNPT?

1. Tại sao Modem Wifi báo đèn đỏ LOS VNPT

Modem Wifi báo đèn đỏ tại vị trí đèn LOS sẽ khiến cho mạng internet nhà mạng không thể truy cập được. Nguyên nhân được nhà mạng xác nhận là do tín hiệu chập chờn, đường truyền kém hoặc không có tín hiệu. Lỗi này xuất hiện có thể do Modem bị lỗi hoặc do chính đường truyền dây cáp nhà mạng đến địa chỉ nhà bạn có vấn đề.

cach sua den los nhay do vnpt

Đèn LOS đỏ báo hiệu lỗi tín hiệu kém

» Bạn đã biết: Cách phát wifi bằng 3G trên iPhone, Android 

2. Cách sửa đèn LOS nháy đỏ VNPT hiệu quả nhanh nhất

Khi thấy đèn LOS đỏ hãy thực hiện ngay các cách sau đây để thoát lỗi. Nhiều người đã thao tác và 100% thoát lỗi thành công nên bạn đừng lo lắng nhé!

2.1 Thực hiện khởi động lại Modem

Hãy nhanh chóng tiến đến Modem của bạn và bấm nút khởi động lại. Bằng cách bấm tắt sau đó vài giây bấm bật lại để các đèn reset và nhận lại tín hiệu. Nhiều người cho biết chỉ cần làm vậy vài phút sau lỗi đèn LOS wifi nháy đỏ VNPT sẽ được giải quyết ngay.

cach sua den los nhay do vnpt

Thực hiện tắt bật lại Modem

2.2 Liên hệ tổng đài VNPT kiểm tra

Nếu đã thực hiện cách 1 không thành công thì hãy thực hiện cách sửa đen LOS nháy đỏ VNPT hiệu quả hơn là liên hệ tổng đài báo hỏng wifi VNPT – 18001166. Thông báo với nhân viên về tình trạng lỗi đường truyền của bạn và nhân viên sẽ ghi nhận trên hệ thống, sau đó sẽ có kỹ thuật đến nhà bạn sửa chữa.

cach sua den los nhay do vnpt

Liên hệ tổng đài hỗ trợ sửa lỗi đèn LOS VNPT

Trong lúc chờ đợi nhà mạng sửa lỗi bạn có thể đăng ký mạng 4G VinaPhone ngắn hạn cho sim của mình để dùng internet không bị ngắt quãng nhé. Một số gói cước đang hot bạn có thể đăng ký ngay tham khảo nhanh sau đây:

Gói cướcCú pháp đăng kýĐăng ký nhanh
VD2

(2.000đ/1 ngày)

MO VD2 gửi 1543ĐĂNG KÝ
  • Khuyến mãi 500MB + 20 phút gọi nội mạng
D2GB
(5.000đ/ 1 ngày)
MO D2GB gửi 1543ĐĂNG KÝ
  • Khuyến mãi 2GB/ 1 ngày
D7
(7.000đ/ 1 ngày)
Soạn MO D7 gửi 1543ĐĂNG KÝ
  • Khuyến mãi 1.2GB/ 1 ngày
D2
(10.000đ/ 1 ngày)
Soạn MO D2 gửi 1543ĐĂNG KÝ
  • Khuyến mãi 2GB/ 1 ngày
SPOTV10
(10.000đ/ 1 ngày)
MO SPOTV10 gửi 1543ĐĂNG KÝ
  • Miễn phí 5GB
  • 5 phút gọi ngoại mạng
  • Miễn phí gọi nội mạng Vina dưới 20 phút
  • Miễn phí data My TV và xem VTV Cab, VTV thể thao, SPOTV
D3
(15.000đ/ 3 ngày)
Soạn MO D3 gửi 1543ĐĂNG KÝ
  • Khuyến mãi 3GB/ 3 ngày
DT30
(30.000đ/ 7 ngày)
Soạn MO DT30 gửi 1543ĐĂNG KÝ
  • Khuyến mãi 7GB/ 7 ngày

3. Phí sửa đèn LOS VNPT lỗi là bao nhiêu?

Việc gọi kỹ thuật đến sửa lỗi mạng wifi có thể khiến nhiều người lo lắng về chi phí phát sinh. Tuy nhiên hiện nay mọi hoạt động sửa lỗi dùng mạng đều sẽ được miễn phí 100%. Chính vì vậy bạn hãy an tâm liên hệ nhà mạng để được hỗ trợ nhé!

» Hướng dẫn: Cách đổi pass wifi VNPT bằng điện thoại

4. Tìm hiểu các đèn tín hiệu của Modem wifi VNPT

Các đèn tín hiệu Modem Wifi VNPT hiện nay có 9 đèn khác nhau mỗi trạng thái khác nhau cho thấy đang hoạt động bình thường hoặc bị lỗi. Cụ thể như sau:

Tên Trạng TháiÝ nghĩa, báo hiệu
PWRTắt
  • Không có nguồn cấp cho ONT
Sáng màu xanh
  • ONT đươc̣ cấp nguồn bình thường
Sáng màu đỏ
  • ONT gặp sự cố. Rút dây nguồn và cắm lại, hoặc ấn nút Reset để khởi động lại ONT. Nếu không hết lỗi, liên hệ nhà cung cấp dịch vụ
PONTắt
  • Không có tín hiệu quang cấp cho ONT
Nhấp Nháy
  • ONT đang đồng bô ̣va kích hoạt giao tiếp với ONT
Sáng màu xanh
  • ONT kết nối thanh công đến OLT của nhà cung cấp dịch vụ
ENETTắt
  • Không có WAN Service được tạo trên thiết bi ̣hoặc Interface WAN không lấy được địa chỉ IP
Sáng màu xanh
  • Đã kết nối địa chỉ IP của nhà cung cấp dịch vụ ̣mạng nhưng không có lưu lương̣ truyền qua
Nhấp nháy xanh
  • Đã nhận địa chỉ IP va đang có lưu lượng gói tin trao đổi với nhà cung cấp dịch vụ
 màu đỏ
  • Có lỗi khi cố gắng kết nối để nhận địa chỉ IP từ nhà cung cấp dịch vu ̣mang̣
WLANTắt
  • Chức năng WiFi đang tắt
Màu Xanh
  • Chức năng WiFi đang bật
Nhấp nháy
  • Đang có lưu lượng gói tin truyền giao tiếp qua WiFi
WPSNhấp nháy
  • Có kết nối WiFi thông qua bảo mật bằng WPS
LOSTắt
  • Đang có tín hiệu quang bình thường đến ONT
Nhấp nháy đỏ
  • Không co tín hiệu quang hoặc chất lương̣ tín hiệu kém
Lan 1 , 2 , 3 , 4Tắt
  • Cổng Lan không có kết nối
Nhấp nháy xanh
  • Cổng Lan có kết nối
Sáng nhấp nháy
  • Đang có lưu lượng gói tin truyền qua cổng Lan
VOIP1Tắt
  • Cổng POTS 1 không kết nối
Sáng màu xanh
  • Cổng POTS 1 có kết nối
VOIP2Tắt
  • Cổng POTS2 không kết nối
Sáng màu xanh
  • Cổng POTS 2 có kết nối

Hi vọng bạn sẽ có thể thoát lỗi đèn LOS VNPT bị nháy đỏ nhanh và tiếp tục dùng mạng của mình ổn định tốc độ cao nhé. Nhanh chóng thực hiện sửa lỗi theo hướng dẫn của dichvudidong.vn thôi!

Hỗ trợ và dịch vụ