MoMo là kênh ví điện tử vô cùng được yêu thích chính vì vậy các đối tượng lừa đảo đã lợi dụng điều này để thực hiện các hành vi trục lợi. Lừa đảo chuyển tiền qua ví MoMo là tình trạng phổ biến hiện nay. Vậy Bị lừa tiền qua MoMo có lấy lại được không?
Đã có rất nhiều người lên tiếng về tình trạng bị lừa lên đến hàng trăm triệu động thông qua kênh MoMo và nhu cầu lấy lại được tiền rất cao. Vậy cách lấy lại tiền khi bị lừa chuyển khoản MoMo như thế nào? Cùng xem ngay hướng dẫn chi tiết dưới đây nào!
Những chiêu trò lừa đảo trên MoMo cần đặc biệt cảnh giác
Dưới đây là những chiêu trò lừa đảo trên MoMo bạn nên chú ý để tránh gặp phải tình trạng bị lừa.
1. Lừa đảo Trả Góp Sản Phẩm Apple
MoMo có trang web bán hàng Trả Góp Sản Phẩm Apple nhưng không cho phép cho mượn ví và rút tiền mặt. Các đối tượng sẽ thông tin đây công việc CTV hoặc chốt đơn. Yêu cầu khách hàng tự đặt mua sản phẩm trả góp và sử dụng ví của bạn để trả. Khi thực hiện đặt hàng thành công bạn sẽ được nhận 1 khoản tiền mặt hoặc chuyển vào ngân hàng gọi là hoa hồng.
Tuy nhiên, đây là chiêu trò lừa đảo rất tinh vi, bởi vì đơn hàng sẽ được gửi về địa chỉ của đối tượng lừa đảo và các đối tượng này sẽ chiếm đoạt sản phẩm còn bạn sẽ là người phải trả góp. Vì vậy nên đặt biệt cẩn trọng với các thủ đoạn này nhé.
2. Lừa đảo chuyển tiền qua MoMo
Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều chiêu trò lừa đảo qua MoMo như:
- Làm CTV online nhận tiền qua MoMo.
- Nhận quà tri ân từ MoMo.
- Yêu cầu cung cấp OTP để tăng bảo mật, nâng cấp ví MoMo,…
Có rất nhiều các chiêu trò khiến bạn phải mất tiền trên MoMo. Vậy thì với các trường hợp như vậy làm sao để lấy lại tiền. Cùng xem ngay hướng dẫn chi tiết ngay dưới đây nhé!
» Xem thêm: Cách lấy lại tiền bị lừa đảo trên Shopee
Cách lấy lại tiền khi bị lừa chuyển khoản MoMo
Trên thực tế việc bị lừa tiền qua MoMo có thể lấy lại được tuy nhiên cần phải có thời gian và bạn phải thực hiện nhanh chóng các thủ tục theo quy định. Dưới đây là 1 số gợi ý cụ thể:
1. Liên hệ ngay với MoMo để được hỗ trợ
Khi bạn gặp các vấn đề bị lừa chuyển tiền / bị lừa thanh toán hóa đơn thì có thể liên hệ ngay với CSKH MoMo để được hỗ trợ. Lúc này bạn hãy gọi ngay:
Gọi hỗ trợ MoMo theo số 1900 5454 41
- Cước gọi 1900545441 là 1.000đ/phút.
- Hỗ trợ 24/24.
Khi MoMo tiếp nhận báo cáo về hành vi lừa đảo, MoMo sẽ hỗ trợ bạn kiểm tra nguồn gốc giao dịch bất thường và khóa tài khoản Ví MoMo của bạn. MoMo khuyến nghị bạn trình báo trường hợp này với công an PC50. MoMo sẽ phối hợp với PC05 để cung cấp các bằng chứng liên quan giúp bạn lấy lại tiền.
2. Trình báo với cơ quan công an
Khi bị lừa tiền qua MoMo bạn có thể trình báo với cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ.
- Bạn cần chuẩn bị CMND/CCCD và những bằng chứng về việc bị lừa chuyển tiền như hình ảnh giao dịch, các nội dung trao đổi thông tin và lừa đảo, số điện thoại lừa đảo,…
- Tại cơ quan chức năng bạn tiến hành khởi kiện lừa đảo.
- Cơ quan công an sẽ tiếp nhận hồ sơ của bạn và tiến hành điều tra. Khi bắt được đối tượng lừa đảo bạn sẽ lấy lại được tiền.
Thời gian lấy lại tiền lừa đảo trên MoMo có thể trong vài tuần hoặc vài tháng,… Thời gian này phụ thuộc vào việc cơ quan công an tìm được các đối tượng lừa đảo nhanh hay chậm. Vì vậy hãy thông báo đến các cơ quan chức năng càng sớm càng tốt để vụ việc được hỗ trợ xử lý nhanh nhất bạn nhé!
» Cảnh giác: Những công việc lừa đảo trên Facebook cần tránh
Cách lấy lại tiền MoMo khi chuyển nhầm tiền/ thanh toán sai hóa đơn
Việc chuyển nhầm tiền trên MoMo xảy ra rất thường xuyên. Khi chuyển nhầm thì bạn hãy chủ động liên hệ ngay bộ phận CSKH MoMo:
1. Gọi tổng đài hỗ trợ
Gọi vào số 1900545441 là 1.000đ/phút và cung cấp thông tin về giao dịch của mình:
- Nội dung yêu cầu: Hủy bỏ giao dịch thanh toán hóa đơn.
- Thời gian thực hiện giao dịch.
- Mã giao dịch đúng.
- Mã giao dịch sai.
MoMo sẽ tiến hành xác minh lại và giúp bạn hủy bỏ giao dịch thanh toán/ chuyển tiền nhầm.
2. Gửi yêu cầu hủy trên ứng dụng MoMo
- Bước 1: Bạn truy cập vào MoMo => Chọn lịch sử giao dịch
- Bước 2: Chọn vào giao dịch muốn hủy => Liên hệ hỗ trợ.
- Bước 3: Chọn Hủy bỏ giao dịch thanh toán hóa đơn.
Hệ thống MoMo sẽ tiếp nhận yêu cầu và hỗ trợ bạn hủy bỏ giao dịch thanh toán này. Số tiền đã thanh toán sẽ nhanh chóng được hoàn về lại tài khoản MoMo của bạn.
Bài viết vừa giúp bạn giải đáp thắc mắc Bị lừa tiền qua MoMo có lấy lại được không và các thủ tục lấy lại tiền. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn có thể an tâm hơn khi sử dụng ví điện tử và tránh được những thủ đoạn lừa đảo tinh vi hiện nay!
>> >Xem thêm: