5 bước ADD Esim iPhone Lock 2024 ngay tại nhà đơn giản

iPhone Lock có dùng được eSIM không đây là thắc mắc mà hầu như mỗi ngày dichvudidong.vn đều nhận được từ phía khách hàng. eSim ra đời mang đến những tiện ích liên lạc vô cùng tuyệt vời cho iPhone. Từ chiếc điện thoại chỉ có 1 sim thì eSim giúp iPhone có thể sử dụng được 2, 3 hoặc nhiều sim hơn dễ dàng.

Vậy có thể add eSim iPhone Lock hay không? Chi tiết cách thực hiện như thế nào? Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì có thể cùng dichvudidong.vn tìm hiểu chi tiết ngay tại bài viết.

iPhone lock co dung duoc eSim khong

iPhone Lock có dùng được eSim không?

iPhone Lock là gì? Khác gì với iPhone chính hãng

Nhiều người cho rằng iPhone Lock không phải là iPhone chính hãng tuy nhiên điều này không hề đúng. Vì chưa hiểu rõ iPhone Lock là gì nên bạn mới có sự nhầm lẫn này.

iPhone Lock là thuật ngữ được dùng cho những dòng iPhone không được sản xuất cho thị trường Việt Nam mà là các thị trường khác trên thế giới. Để sử dụng được tại Việt Nam thì bạn phải Lock key – Mở khóa sim hoặc sử dụng sim ghép.

Ví dụ: Bạn mua iPhone được sản xuất cho thị trường Mỹ thì để sử dụng tại Việt Nam bạn cần phải thực hiện mở key sim thì mới dùng mạng tại Việt Nam. Và iPhone này cũng được gọi là iPhone Lock.

Như vậy iPhone Lock cũng là iPhone chính hãng được sản xuất bởi Apple tuy nhiên do sự khác nhau về thị trường, khu vực sử dụng nên mới có tên gọi là iPhone Lock. Sở dĩ có sự khác nhau về thị trường sản xuất này là do mỗi quốc gia sẽ có những tiêu chuẩn và quy định sử dụng mạng di động khác nhau vậy nên Apple cần phải có sự điều chỉnh sao cho phù hợp nhất. Và việc phân chia khu vực khi sản xuất này không làm ảnh hưởng đến tính năng cũng như chất lượng iPhone.

» Cực HOT: Khuyến mãi đổi điểm Viettel++ lấy iPhone 15 cực hấp dẫn

iPhone Lock có dùng được eSim không?

Như đã thông tin trên thì iPhone Lock cũng là sản phẩm của Apple nên chắc chắn việc sử dụng eSim trên iPhone Lock là điều hoàn toàn CÓ THỂ. Tuy nhiên, tùy vào dòng điện thoại của bạn đang dùng là của thị trường nào và có hỗ trợ eSim hay không thì mới có thể dùng được.

Các dòng iPhone hỗ trợ eSim hiện nay:

  • iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro, 15 Pro Max
  • iPhone 14, 14 Plus, 14 Pro, 14 Pro Max
  • iPhone 13, 13 mini, 13 Pro, 13 Pro Max
  • iPhone 12, 12 mini, 12 Pro, 12 Pro Max
  • iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max
  • iPhone SE2, SE3
  • iPhone X: XS, XR, XS Max

Riêng iPhone sản xuất cho thị trường Trung Quốc, Hồng Kông, Macao thì không hỗ trợ eSim mà chỉ dùng 2 sim vật lý. Vì vậy nếu bạn đang dùng những dòng điện thoại iPhone Lock có hỗ trợ eSim thì có thể Add eSim cho iPhone Lock của mình dễ dàng ngay tại nhà.

» Xem thêm: eSim và sim vật lý dùng song song cùng 1 số được hay không?

iPhone lock có thể dùng được eSim mạng nào?

iPhone Lock có thể sử dụng eSim của tất cả các nhà mạng di động tại Việt Nam. Bạn chỉ cần thực hiện việc mở lock key sim là có thể cài đặt và sử dụng eSim của bất kỳ nhà mạng nào tùy thích.

Hướng dẫn cách Add eSim iPhone Lock 2024 ngay tại nhà

Thật may mắn vì iPhone Lock vẫn có thể sử dụng eSim như những chiếc iPhone bình thường. Do đó, nếu có nhu cầu thì bạn hãy tìm hiểu thông tin chi tiết dưới đây nhé!

1. Điều kiện thêm eSim cho iPhone lock là gì?

iPhone của bạn cần đảm bảo các điều kiện sau:

  • Chưa dùng sim ghép trước khi bạn thực hiện thao tác add eSim
  • Bạn đã có mã QR eSim muốn add.

2. Các bước cài đặt eSim cho iPhone lock tại nhà

Sau khi đảm bảo các điều kiện trên bạn hãy thực hiện cài đặt eSim cho thiết bị của mình bằng cách:

  • Bước 1 : Đầu tiên, bạn cần thiết lập cài đặt Proxy cho iPhone bằng cách: vào Cài đặt ⇒ chọn Wifi ⇒ nhấn chọn chữ i bên phải wifi  => Kéo xuống và chọn Định cấu hình Proxy ⇒ Thủ công và nhập thông tin: Máy chủ: 103.81.87.235 Cổng: 8989 ⇒ Nhấn lưu lại.
Cach add esim iphone lock

Cài đặt Proxy mạng

  • Bước 2: Sau khi cài đặt thành công hãy tiếp tục truy cập 103.81.87.235:8989 để tải chứng chỉ an toàn mạng ⇒ Chọn FiddlerRoot Certificate & tải về .
  • Bước 3: Tải xong bạn  hãy vào Cài đặt  ⇒ Chọn vào mục Hồ sơ đã tải về ⇒ Chọn Cài đặt Do_not_trust_FiddlerRoot 
Cach add esim iphone lock

Tiến hành cài đặt chứng chỉ an toàn

  • Bước 4:  Vào lại Cài đặt ⇒ chọn Cài đặt chung ⇒ Chọn Giới thiệu kéo xuống nhấn chọn Cài đặt tin cậy chứng nhận ⇒ Bật Do_not_trust_FiddlerRoot.
  • Bước 5: Thực hiện quét mã QR cài đặt eSIM: Vào Cài đặt ⇒ Chọn Gói cước di độngQuét mã QR eSim

Như vậy sau 5 bước này là bạn đã có thể sử dụng eSIM trên iPhone Lock dễ dàng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp iPhone của bạn trước đó đã từng dùng sim ghép hoặc bạn gặp các vấn đền khi cài dặt Proxy, tải chứng chỉ khiến quá trình cài đặt gián đoạn thì hãy chọn cách đến cửa hàng để add eSim cho iPhone Lock.

» Tìm hiểu: Số điện thoại liên hệ không trùng với số đổi eSim là sao?

3. Cách add esim iPhone lock tại cửa hàng

Bạn cần lưu ý về cửa hàng hỗ trợ ở đây là những cửa hàng chuyên sửa chữa điện thoại chứ không phải các cơ sở bảo hàng iPhone chính hãng tại Việt Nam.

  • Bạn cần chọn cửa hàng uy tín và chuẩn bị mã QR eSim để nhân viên kỹ thuật cài đặt eSim cho bạn.
  • Phí add eSim iPhone Lock 2024 giao động từ 100.000đ/ lần thêm.

Lưu ý khi sử dụng eSIM trên iPhone lock cần nắm

  • Sau khi add eSIM thì khi thực hiện đặt lại iPhone hay nâng cấp iOS thì cần phải gỡ eSim ra trước.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đặt mã Pin cho eSim trước (Mã pin mặt định Viettel: 0000; VinaPhone và MobiFone: 1234) để tránh tránh tình trạng không kích hoạt được máy.

Bài viết vừa hướng dẫn mọi thuê bao cách add eSIM iPhone lock 2024. Hy vọng sau thông tin này bạn có thể an tâm hơn khi sử dụng eSim trên iPhone lock của mình!

Hỗ trợ và dịch vụ

Các bài viết khác