Cách mở khóa cuộc gọi đi VinaPhone cho sim ngay tại nhà

Hiện nay, tình trạng sim bị khoá 1 chiều đang diễn ra khá thường xuyên. Do đó, nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề này thì hãy xem ngay cách mở khoá cuộc gọi đi VinaPhone trong bài viết dưới đây nhé! Mở thành công, mọi hoạt động nghe gọi, nhắn tin của thuê bao sẽ trở lại bình thường như ban đầu. Thao tác khá đơn giản nên bạn hoàn toàn yên tâm thực hiện tại nhà.

cach mo khoa cuoc goi di vinaphone

Nguyên nhân điện thoại bị chặn cuộc gọi đi VinaPhone?

Bị khoá cuộc gọi đi là tình trạng khi sim của bạn bị nhà mạng chặn chiều gọi, hay còn được biết đến là “Sim bị chặn 1 chiều” khá phổ biến. Lúc này, bạn không thể gọi điện hay gửi tin nhắn đến người khác. Tuy nhiên, nếu thuê bao khác nhắn tin hay gọi đến thì bạn vẫn nhận được bình thường.

Một số nguyên nhân làm sim Vina bị chặn cuộc gọi đi có thể kể đến như:

  • Sim trả trước vừa hết hạn sử dụng, sim trả sau vừa trễ hạn thanh toán cước.
  • Sim đã chủ động tự chặn chiều gọi đi trước đó.
  • Nhà mạng VinaPhone đang gặp lỗi toàn hệ thống.

» Nắm rõ: Cách kiểm tra tình trạng sim Vina chính xác ra sao

Hướng dẫn cách mở khoá cuộc gọi đi VinaPhone đơn giản

Thông thường, cách mở sim bị khoá chiều gọi khá đơn giản, không phức tạp như khi sim VinaPhone bị khoá 2 chiều. Do đó, nếu phát hiện sim bị chặn chiều gọi thì bạn hãy thực hiện mở khoá kịp thời trước khi bị chặn cả 2 chiều nhé!

1. Nạp tiền, thanh toán cước Vina để tự mở chiều gọi

Trong thời gian quy định, sim trả trước hết hạn dùng và sim trả sau chưa thanh toán cước đúng hạn sẽ bị VinaPhone chặn chiều gọi đi. Việc cần làm duy nhất là bạn nạp tiền vào tài khoản hoặc trả cước đầy đủ ngay để hệ thống tự mở cuộc gọi cho sim. Cụ thể:

  • Sim trả trước: Tất cả các thao tác nạp tiền vào tài khoản chính như thẻ cào, Online qua My VNPT, Internet Banking,.. đều được chấp nhận.
  • Sim trả sau: Tất cả các hình thức thanh toán cước trả sau VinaPhone hiện hành.

2. Thao tác mở chiều gọi đi cho sim Vina

Nếu cách trên vẫn không giúp bạn gọi được, thì có thể là sim đã tự chặn chiều gọi của mình trước đó. Để mở lại chiều gọi đi, thuê bao thực hiện như sau:


Bấm ##33*1234# Gọi


Hệ thống sẽ hiển thị bạn đã mở chặn thành công. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể dùng sim để gọi đến bất kỳ số di động nào mong muốn.

» Tìm hiểu: Người dùng bận là sao? Có phải bị chặn số không?

3. Liên hệ tổng đài Vina nhờ hỗ trợ

Trường hợp không thể nắm rõ chính xác sim đang gặp tình trạng gì, thuê bao hãy dùng 1 số điện thoại khác gọi ngay đến CSKH VinaPhone để nhờ nhân viên kiểm tra giúp.

  • Bạn gọi đến Hotline 18001091 (Miễn phí 24/24)
  • Cần chuẩn bị sẵn số seri sim VinaPhone, những thông tin chứng minh chủ sở hữu sim.

4. Theo dõi thông tin xem VinaPhone có đang bị lỗi không

Một số thời điểm, nhà mạng VinaPhone gặp lỗi và phải bảo trì toàn hệ thống thì tất cả thuê bao đều không thể gọi, nhắn tin hay dùng mạng. Để nắm rõ thông tin, bạn có thể vào các hội, nhóm về VinaPhone để tìm hiểu. Hoặc để cập nhật chính xác và nhanh nhất, thuê bao hãy truy cập vào website dichvudidong.vn nhé! Tại mục tin tức VinaPhone, tất cả thông tin mới nhất sẽ được cung cấp hàng ngày.

» Hướng dẫn: Cách nhận biết VinaPhone bị lỗi mạng cực đơn giản

Với chi tiết sim VinaPhone bị chặn cuộc gọi đi sẽ như thế nào trên đây hi vọng bạn đã thực hiện thành công. Tiếp tục liên lạc cùng mọi người với sim số của mình nhé!

Hỗ trợ và dịch vụ