Đầu 0238 là sim gì? Mạng gì? 0238 lừa đảo phải không?

Số điện thoại mang đầu số 0238 hiện nay đang thực hiện rất nhiều cuộc gọi đến khách hàng. Chính vì vậy thông tin 0238 là sim gì? Mạng gì? 0238 có lừa đảo không? Hay tại sao đầu số 0238 gọi cho bạn?… Đây là thông tin người dùng đặc biệt quan tâm.

Việc nắm rõ thông tin số điện thoại gọi đến rất quan trọng vì nó giúp bạn có thể chọn từ chối hoặc tiếp nhận cuộc gọi. Bên cạnh đó, cũng tránh việc bỏ lỡ những cuộc gọi quan trọng. Vậy nếu các cuộc gọi từ đầu số 0238 gọi đến thì có nên nghe không? Cùng dichvudidong.vn tìm hiểu ngay bạn nhé!

Hướng dẫn đăng ký 4G Viettel tốc độ cao đơn giản

Cú pháp đăng ký 4G VinaPhone giá rẻ, hấp dẫn

dau so 0238 la sim gi

Đầu số 0238 là sim gì? Ở đâu?

0238 là sim gì? Mạng gì hay 0238 là mã vùng ở đâu?

Đầu số 0238 là đầu số mã vùng điện thoại cố định tại Việt Nam chứ không phải đầu số quốc tế. Và việc bạn nhận cuộc gọi từ đầu số này thì không  gây ảnh hưởng gì đến tài khoản của bạn. Cụ thể về đầu số 0238 như sau:

  • 023 là mã vùng của Nghệ An.
  • Tiếp theo số 8 chính là mã mạng của VNPT

Như vậy, cuộc gọi mang đầu số 0238 chính là những cuộc gọi được thực hiện từ thuê bao bao tại Nghệ An thuộc nhà mạng VNPT.

THÔNG TIN THÊM:

Một số trường hợp số điện thoại gọi đến mang đều số 023 888 thì lúc này đây không phải là số điện thoại của VNPT. Mà mã số 888 chính là mã mạng của Digitel. Như vậy cuộc gọi với đầu số 023888 chính là cuộc gọi từ Nghệ An thuộc nhà mạng cố định Digitel.

» Bạn đã biết: Đầu số 0236 là của mạng gì hay chưa?

Đầu số 0238 có lừa đảo không?

Thông tin đầu số 0238 lừa đảo là không đúng bởi vì đây là đầu số hợp pháp được hoạt động tại Việt Nam. Thông tin lừa đảo từ đầu số này là do 1 số đối tượng, tổ chức đã lợi dụng những số điện thoại này quấy rối và lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dùng. Vậy nên:

  • Nếu bạn có người thân, bạn bè, đối tác… tại Nghệ An và sử dụng điện thoại bàn để liên lạc thì bạn có thể an tâm nghe máy.
  • Nếu bạn không biết rõ số điện thoại đó là của ai và thường xuyên làm phiền bạn thì bạn nên từ chối/ chặn cuộc gọi.

Dưới đây là 1 số dấu hiệu giúp bạn nhận biết cuộc gọi từ đầu 0238 là lừa đảo, quấy rối. Nên chú ý để phòng tránh nhé!

  • Cuộc gọi gọi đến yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân, địa chỉ, CMND, số tài khoản.
  • Cuộc gọi gọi đến xác thực OTP, nâng cấp sim 4G.
  • Cuộc gọi tự xưng là tòa án, công an gọi đến thông báo các vụ kiện, vi phạm,…
  • Cuộc gọi thông báo trúng thưởng.
  • ….

Khi nhận thấy các số điện thoại có dấu hiệu lừa đảo bạn hãy gọi ngay 156 (miễn phí) để phản ánh đến cơ quan chức năng về số điện thoại này nhé.

» Xem thêm: Thông tin đầu số 024888 là ở đâu? Mạng gì?

Hướng dẫn cách chặn đầu số 0238 lừa đảo

Bạn có thể chủ động chặn các cuộc gọi làm phiền từ 0238 bằng cách:

  • Chặn cuộc gọi thông qua tính năng trên điện thoại: Vào cuộc gọi ⇒ Chặn liên hệ ⇒ Nhập số cần chặn.
  • Sử dụng các dịch vụ chặn cuộc gọi Viettel, MobiFone, VinaPhone. Để biết thêm chi tiết, thuê bao hãy nhập tên dịch vụ mình cần tại ô Tìm kiếm của dichvudidong.vn nhé!

Trên đây là thông tin chi tiết về đầu số 0238 là mạng gì? Ở đâu? Có nên bắt máy  không. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn luôn an tâm hơn trong quá trình sử dụng các dịch vụ di động!

Hỗ trợ và dịch vụ