3 Cách khắc phục lỗi mạng di động không khả dụng hiệu quả

Lỗi mạng di động không khả dụng được rất nhiều thuê bao báo cáo trong thời gian gần đây. Bởi khi gặp lỗi, sim không thể gọi điện, nhắn tin hay bất kỳ hoạt động nào khác. Do đó, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân chính xác để khắc phục trong thời gian ngắn nhất.

Trong bài viết dưới đây, dichvudidong.vn sẽ hỗ trợ mọi khách hàng sửa lỗi mạng di động không khả dụng hiệu quả nhất. Cùng theo dõi và chia sẻ ngay đến cho mọi người cùng biết nhé!

Cách đăng ký 3G VinaPhone để lướt web tiết kiệm

Hướng dẫn đăng ký 3G Mobi data cực khủng

loi mang di dong khong kha dung

Bị lỗi mạng di động không khả dụng phải làm gì?

Mạng di động không khả dụng là sao?

Mạng di động không khả dụng là tình trạng sim không nhận được bất kỳ tín hiệu nào từ nhà mạng. Khi gặp lỗi, thuê bao không thể gọi điện, nhắn tin, sử dụng dữ liệu di động,… Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp bình thường. Lỗi được nhận biết khi trên màn hình thông báo “Mạng di động không khả dụng“. Do đó, nếu xuất hiện lỗi thì bạn cần tìm ra nguyên nhân và khắc phục ngay.

Lỗi mạng di động không khả dụng do nguyên nhân nào?

Thực chất, lỗi không khả dụng hầu hết đến từ sim bạn đang sử dụng. Theo đó, 3 nguyên nhân phổ biến nhất được nhiều thuê bao báo cáo bao gồm:

  • Do thẻ sim đã bị hỏng.
  • Do sim đã bị thu hồi về kho số.
  • Do nhà mạng đang nâng cấp hệ thống hoặc bị lỗi.

» Bạn có gặp: Lỗi sim VinaPhone không vào mạng được không?

Hướng dẫn khắc phục lỗi mạng di động không khả dụng

Từng nguyên nhân sẽ có cách khắc phục khác nhau. Do đó, hãy xác định chính xác và chọn 1 trong các cách dưới đây nhé!

1. Thẻ sim đang dùng đã hỏng

Khi gặp lỗi, bạn hãy tháo Sim đang dùng ra và thử gắn Sim khác vào điện thoại. Nếu Sim mới gắn hoạt động bình thường thì chắc chắn Sim của bạn đã hỏng. Lúc này, cách duy nhất là đến trung tâm giao dịch gần nhất để được làm lại sim. Thuê bao có thể tham khảo địa chỉ các cửa hàng như sau:

» Tham khảo: Thủ tục khi đến cửa hàng Mobi mọi thuê bao đều áp dụng được

2. Sim đã bị thu hồi về kho số

Quá hạn giữ số, sim đã lâu không sử dụng sẽ bị nhà mạng thu hồi về kho số. Để kiểm tra, thuê bao hãy liên hệ CSKH của nhà mạng mình đang hoạt động nhé!

  • Tổng đài MobiFone: Gọi 9090 hoặc 18001090
  • Tổng đài VinaPhone: Gọi 18001091
  • Tổng đài Viettel: Gọi 198 hoặc 18008098
  • Tổng đài Vietnamobile: Gọi 123 hoặc 789

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ các fanpage để được hỗ trợ trực tuyến hoàn toàn miễn phí.

» Hướng dẫn: Cách đăng ký 3G Viettel giá rẻ nhất

3. Nhà mạng đang bị lỗi hoặc bảo trì nâng cấp

Đây là tình trạng khá hiếm xảy ra tuy nhiên bạn cũng nên tìm hiểu. Được biết, trước khi bảo trì các nhà mạng sẽ gửi thông báo cho người dùng. Lúc này, bạn chỉ có thể chờ đợi để hệ thống sửa lỗi hoặc nâng cấp xong mà thôi.

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác như đang ở vùng sóng yếu, do thiết bị điện thoại đang xung đột phần mềm,… Do đó, hãy thử khởi động lại di động để thoát lỗi nhé!

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi mạng di động không khả dụng là sao và cách khắc phục đơn giản nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Hỗ trợ và dịch vụ