Bạn soạn TTTB gửi 1414 và thấy thông tin cá nhân của mình trên sim đang bị sai. Vậy thì hãy nhanh chóng thay đổi thông tin sim MobiFone chính chủ ngay lập tức. Bởi hiện nay, việc cập nhật đúng thông tin của khách hàng sẽ giúp nhà mạng quản lý, bảo mật tốt hơn. Do đó, hãy theo dõi ngay hướng dẫn cập nhật TTTB MobiFone của dichvudidong.vn ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Có thể thay đổi thông tin thuê bao MobiFone tại nhà không?
Với quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ, nhà mạng MobiFone đã gửi tin nhắn yêu cầu các thuê bao cập nhật đúng thông tin chính chủ của mình trên sim. Với những ai nhận được tin nhắn này, bạn hoàn toàn có thể tự điều chỉnh, thay đổi thông tin sim Mobi ngay tại nhà. Thông qua 2 kênh là ứng dụng My MobiFone hoặc website Tttb.MobiFone.vn cực tiện lợi.
Tuy nhiên, từ tháng 10/2023 thì MobiFone đã tạm ngừng triển khai dịch vụ này. Tuy nhiên, trong nội dung dưới đây thì Dịch vụ di động cũng sẽ hướng dẫn bạn thao tác cũ. Hãy lưu lại ngay để khi có thông báo triển khai lại thì xem để thao tác nhé! Ngoài ra, nếu cần thay đổi thông tin gấp thì bạn hãy tiếp tục đọc bài viết này để đến với hướng dẫn thủ tục tại cửa hàng Mobi.
» Xem thêm: Thủ tục đăng ký thông tin thuê bao MobiFone cần những giấy tờ gì?
1. Đổi chính chủ sim Mobi Online qua My MobiFone
** Dịch vụ đã tạm ngừng triển khai, hãy theo dõi cách tiếp theo **
- Bước 1: Truy cập vào ứng dụng My MobiFone và đăng nhập tài khoản.
- Bước 2: Nhấn chọn biểu tượng “3 dấu gạch ngang”, gõ vào ô tìm kiếm cụm từ “Thông tin thuê bao”
- Bước 3: Chọn biểu tượng “Thông tin thuê bao”. Tại đây sẽ hiển thị Không cần cập nhật (My MobiFone đã tạm ngừng tính năng này). Nếu mở lại sẽ hiển thị Cập nhật.
- Bước 4: Điền đầy đủ thông tin cá nhân, chụp ảnh CMND/ CCCD 2 mặt theo đúng quy định.
- Bước 5: Nhấn cập nhật và đợi hệ thống phê duyệt thông tin của bạn.
2. Cập nhật thông tin thuê bao Online qua website Mobi
** Dịch vụ đã tạm ngừng triển khai, hãy theo dõi cách tiếp theo **
- Bước 1: Truy cập theo đường dẫn https://tttb.mobifone.vn/thay-doi-tttb/
- Bước 2: Hệ thống hiển thị “Bạn cần đến cửa hàng để cập nhật…”. Trường hợp mở lại, bạn tiếp tục làm theo các bước dưới.
- Bước 3: Nhập số điện thoại và xác nhận bằng mã OTP.
- Bước 4: Tải ảnh chụp CMND/ CCCD 2 mặt lên website.
- Bước 5: Xác nhận lại thông tin hệ thống tự điền dựa trên CMND/ CCCD và chọn Xác thực thông tin.
3. Thay đổi thông tin sim MobiFone tại cửa hàng
Hiện nay, chỉ có 1 cách duy nhất để cập nhật, thay đổi thông tin thuê bao là đến cửa hàng MobiFone gần nhất. Khi đi, bạn cần mang theo thẻ sim, giấy tờ tuỳ thân bao gồm CMND/ CCCD bản gốc. Ngoài ra, cần 1 số thông tin khác như 5 số điện thoại liên lạc gần nhất, tên gói cước 4G MobiFone đang dùng (nếu có), mệnh giá nạp gần nhất,…
Tại đây, bạn yêu cầu nhân viên được kiểm tra và thay đổi lại thông tin chính chủ MobiFone cho đúng. Phí cập nhật là hoàn toàn miễn phí nên bạn có thể an tâm thực hiện nhé!
» Gọi ngay: Tổng đài chăm sóc khách hàng MobiFone khi cần được hỗ trợ thêm
Hướng dẫn kiểm tra lại thông tin MobiFone sau khi đổi
Thông thường, khi đổi thông tin sim tại cửa hàng, bạn sẽ được kiểm tra lại chính xác. Tuy nhiên, nếu đã về nhà hoặc sau này cần tra cứu lại xem đã cập nhật hay chưa thì cần làm gì? Có 3 cách giúp bạn kiểm tra thông tin chính chủ MobiFone sau khi đổi cực đơn giản. Cụ thể:
- Cách 1: Truy cập ứng dụng My MobiFone ⇒ Tra cứu tại Thông tin thuê bao.
- Cách 2: Soạn TTTB gửi 1414 (Miễn phí)
- Cách 3: Soạn TTTB Số CMND/ CCCD gửi 1414 (Miễn phí)
Với 3 cách này, thuê bao có thể xem lại thông tin của mình đã chính xác hay chưa bất kỳ lúc nào mong muốn. Riêng đối với cách dùng My MobiFone, thuê bao cần đăng ký mạng 4G Mobi tốc độ cao để truy cập ứng dụng nhé!
» Chi tiết: Cú pháp kiểm tra thông tin thuê bao MobiFone online
Gợi ý một số gói cước MobiFone dành cho sim chính chủ
Sim của bạn đã có thông tin chính chủ chính xác thì đừng quên chọn cho mình 1 gói cước để tiết kiệm tối đa chi phí di động nhé! Dịch vụ di động hiện đang hợp tác cùng MobiFone cung cấp khá nhiều gói cước đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Thông tin chi tiết ngay bên dưới đây:
Tên gói | Cú pháp đăng ký | Đăng ký nhanh |
Gói chỉ ưu đãi data: | ||
PT70 (70.000đ/ 30 ngày) | ON PT70 gửi 9084 | ĐĂNG KÝ |
| ||
Gói PT90 (90.000đ/ 30 ngày) | ON PT90 gửi 9084 | ĐĂNG KÝ |
| ||
TK135 (135.000đ/tháng) | ON TK135 gửi 9084 | ĐĂNG KÝ |
| ||
Gói có ưu đãi phút gọi: | ||
Gói KC90 (90.000đ/ 30 ngày) | ON KC90 gửi 9084 | ĐĂNG KÝ |
| ||
KC120 (120.000đ/ 30 ngày) | ON KC120 gửi 9084 | ĐĂNG KÝ |
| ||
TK159 Mobi (159.000đ/ 30 ngày) | ON TK159 gửi 9084 | ĐĂNG KÝ |
| ||
Gói có ưu đãi mạng xã hội: | ||
MXH90 (90.000đ/ 30 ngày) | ON MXH90 gửi 9084 | ĐĂNG KÝ |
| ||
Gói MXH100 Mobi (100.000đ/ 30 ngày) | ON MXH100 gửi 9084 | ĐĂNG KÝ |
| ||
MXH120 (120.000đ/ 30 ngày) | ON MXH120 gửi 9084 | ĐĂNG KÝ |
|
Tạm kết
Trên đây là bài hướng dẫn cập nhật thông tin thuê bao MobiFone tại nhà, cửa hàng chi tiết của Dịch vụ di động. Hy vọng đã giúp bạn nắm rõ thủ tục, hãy nhanh chóng thay đổi lại ngay nếu có sai sót bạn nhé!