Cước phát sinh ngoài gói là gì?

Cước phát sinh hay cước phát sinh ngoài gói là cụm từ được nhắc đến khá nhiều khi nói về các gói cước 3G, 4G. Vậy cước phát sinh là gì? Hãy cùng tìm hiểu để biết về khái niệm này, thông qua đó cũng hiểu rõ hơn về gói cước 3G mà bạn đang dùng.

Cước phát sinh là gì?

Mỗi gói 3G, 4G đều có mức ưu đãi data nhất định. Khi khách hàng dùng hết số data ưu đãi đó, hệ thống sẽ bắt đầu tính cước phát sinh (hay còn gọi là cước ngoài gói).

Mỗi gói 3G, 4G sẽ có 1 cách tính phí phát sinh khác nhau. Các gói cước của các nhà mạng ở Việt Nam hiện nay thường có 3 quy định như sau:

  • Tính phí phát sinh ở mức 25đ/50KB hoặc 75đ/KB.
  • Miễn phí: được dùng tiếp miễn phí data tốc độ thường.
  • Hệ thống sẽ tự động ngắt kết nối, khách hàng không được dùng tiếp và cũng không phát sinh cước.

>> Xem thêm cách mua thêm dung lượng 3G MobiFone khi đã hết data ưu đãi.

>> Xem thêm cách kiểm tra dung lượng 3G MobiFone còn lại khi dùng.

Cước phát sinh là gì?

Cách để tránh bị phát sinh cước khi dùng 3G, 4G

Cách tránh bị phát sinh phí ngoài gói rất đơn giản. Bạn có thể chọn 1 trong 2 cách sau:

  • Cách 1: chọn gói cước được miễn phí cước phát sinh hoặc có tính năng tự động ngắt kết nối khi hết ưu đãi.
  • Cách 2: thường xuyên kiểm tra dung lượng còn lại và mua thêm dung lượng khi đã hết data.

Với 2 mẹo đơn giản trên, bạn sẽ không bị mất những khoản tiền lớn vì dùng vượt gói nữa.

>> Xem chi tiết các gói cước 3G MobiFone đang triển khai.

Với thông tin trên đây, hy vọng bạn đã biết cước phát sinh ngoài gói là gì và có những giải pháp để tránh việc bị phát sinh phí này.