Cách sửa lỗi sim Vietnamobile không nhận được cuộc gọi

Khi sim Vietnamobile bị lỗi không nhận được cuộc gọi đến thì chắc chắn quá trình liên lạc sẽ bị gián đoạn và gây ra một số rắc rối trong công việc và cuộc sống hằng ngày của bạn. Có nhiều nguyên nhân khiến cho sim Vietnamobilke không nhận được cuộc gọi nên hãy tìm hiểu ngay để hiểu rõ và khắc phục nhé. Thực tế lỗi có thể từ chính bạn hoặc do chính  nhà mạng với mỗi lỗi cách sửa lỗi sẽ khác nhau.

Hướng dẫn cách đăng ký 4G Vietnamobile giá rẻ

Cách khắc phục lỗi mạng di động không khả dụng

sim vietnamobile khong nhan duoc cuoc goi

Tại sao sim Vietnamobile không nhận được cuộc gọi

Tại sao sim Vietnamobile không nhận được cuộc gọi

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi thuê bao Vietnamobile không nhận được cuộc gọi đến, bạn phải nắm rõ từng nguyên nhân mới có thể khắc phục hiệu quả. Cụ thể là do 1 trong những nguyên nhân sau đây:

1.1 Sim Vietnamobile bị chặn 2 chiều

Khi thuê bao bị chặn 2 chiều bạn không thể gọi cũng như nhận cuộc gọi từ các thuê bao khác. Nguyên nhân bị chặn 2 chiều là do thuê bao bị hết tài khoản hoặc chậm thanh toán cước.

» Hướng dẫn: Cách nạp tiền Vietnamobile online nhanh nhất

1.2. Do bạn chặn chiều số gọi đến 

Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ chặn cuộc gọi Vietnamobile thì có thể số gọi cho bạn đã nắm trong danh sách chặn của bạn nên không gọi được. Trường hợp này vẫn thường xuyên xảy ra.

1.3. Do lỗi hệ thống mạng Vietnamobile

Nếu trong một khu vực mà nhiều thuê bao cùng bị lỗi  không nhận được cuộc gọi đến thì lỗi này không phải do điện thoại hay sim mà là từ phía hệ thống nhà mạng. Thỉnh thoảng mạng Vietnamobile cũng bị “sập” như vậy.

1.4. Để điện thoại ở để chế độ bay

Khi bật chế độ máy bay và quên tắt đi thì bạn cũng sẽ không nhận được cuộc gọi từ người khác.  Nhất là khi để máy qua đêm, sau khi di chuyển từ máy bay xuống… nhiều người quên tắt chế độ máy bay và khiến cho sim Vietnamobile không nhận được cuộc gọi

1.5. Sim Vietnamobile bị hỏng

Khi sim bị hỏng thì bạn sẽ không thể sử dụng các dịch vụ của Vietnamobile, kể cả việc nhận cuộc gọi. Bạn có thể nhận ra bằng cách nhìn trên máy không thấy hiển thị cột sóng.

» Cập nhật: Thủ tục làm lại sim Vietnamobile bị mất, hỏng

6. Điện thoại nằm ngoài vùng phủ sóng

Nếu đứng ở những vùng không có sóng điện thoại thì bạn không thể nhận được bất kỳ cuộc gọi nào. Vietnamobile dù tuyên bố đã phủ sóng 99% toàn quốc tuy nhiên thực tế nhiều khu vực xa trung tâm sẽ không có sóng để liên lạc.

Cách khắc phục sim Vietnamobile không nhận được cuộc gọi đến

Khi thấy sim Vietnamobile không nhận được cuộc gọi đến hãy thực hiện ngay đồng thời các cách sau đây để kiểm tra lỗi và khắc phục nhanh nhé!

2.1 Lắp sim khác máy khác kiểm tra  lỗi máy hay lỗi sim

Hãy thực hiện tháo sim qua máy khác kiểm tra. Nếu máy khác cũng bị lỗi có thể sim đã bị hỏng cần mang ra cửa hàng Viettel gần nhất làm lại sim mới. Hoặc sim bị chặn 2 chiều cần liên hệ tổng đài Viettel kiểm tra và tìm cách mở chặn.

2.2 Kiểm tra chế độ máy bay và tắt

Hãy xem trên màn hình điện thoại có hiển thị máy bay không nếu có là sim đang bật chế độ này. Hãy tắt ngay để có thể liên lạc lại cùng mọi người. Tùy dòng máy có cách tắt khác nhau như:

  • Kéo từ trên màn hình xuống chọn máy bay để tắt.
  • Vào cài đặt chọn tắt ở chế độ máy bay.

2.3. Kiểm tra dịch vụ chặn cuộc gọi và tắt

Hãy kiểm tra danh sách chặn cuộc gọi của bạn có số đó không. Nếu có hãy gỡ số đó ra khỏi danh sách chặn. Hiện nhiều người chặn bằng thao tác trên thiết bị nên hãy vào cài đặt máy kiểm tra chặn số nào và gỡ ra.

2.4 Liên hệ tổng đài để kiểm tra

Nếu đã thực hiện mọi cách vẫn không thoát được lỗi hay gọi nhanh đến số tổng đài chăm sóc khách hàng Vietnamobile 24/24 để được kiểm tra. Nhân viên sẽ giúp bạn kiểm tra lỗi và reset lỗi ngay trong cuộc gọi đó.

Chúc bạn khắc phục lỗi sim Vietnamobile không nhận được cuộc gọi đến nhanh chóng và có thể yên tâm liên lạc với bạn bè và người thân

Hỗ trợ và dịch vụ