Sự thật về đầu số 0818 lừa đảo chắc chắn chưa ai biết rõ

Khách hàng không còn nhận những cuộc gọi từ đầu số 024, 021, 028 như thường lệ nữa mà thay vào đó nhận các cuộc gọi từ đầu số truyền thống, di động mà người dùng hay sử dụng. Trong đó 0818 là đầu số được xem là số điện thoại thường xuyên làm phiền người dùng. Có ý kiến cho rằng đầu số 0818 lừa đảo liệu có đúng hay không? Khách hàng cần làm gì khi nhận được cuộc gọi từ đầu số này. Mọi thông tin sẽ được dichvudidong.vn giải đáp nên người dùng đừng quên theo dõi ngay nhé!

dau so 0818 lua dao

Đầu số 0818 là mạng gì? Ở đâu?

Trước khi muốn biết 0818 có lừa đảo hay không người dùng cần phải biết đầu số này thuộc mạng gì, ở đâu? 0818 là đầu số thuộc nhà mạng VinaPhone. Đây là một trong những nhà mạng lớn tại Việt Nam. Có thể thấy đầu số 081 của Vina được nhiều người ưa chuộng bởi có ý nghĩa tâm linh, ý nghĩa phong thuỷ cho người dùng.

0818 được phủ sóng và sử dụng khắp Việt Nam. Với mạng lưới VinaPhone phát triển mạnh mẽ từ thành thị đến nông thôn, hay các vùng núi xa xôi vẫn có thể sử dụng sóng mạng VinaPhone.

» Đầy đủ: Các đầu số thuộc VinaPhone cũ và mới nhất hiện nay

Đầu số 0818 lừa đảo? Dấu hiệu nhận biết là gì? 

Mặc dù là đầu số di động nhưng nhiều người vẫn cho rằng 0818 có dấu hiệu lừa đảo người dùng. Thực chất, để nói 0818 là đầu số điện thoại lừa đảo là không đúng. Nhưng người dùng phải biết rằng đầu số này được sử dụng rộng rãi nên đối tượng lợi dụng để gọi ra lừa đảo là điều hiển nhiên.

Nhiều cuộc gọi lừa đảo sẽ có dấu hiệu như sau:

  • Giả danh nhân viên giao hàng, đối tượng sẽ biết thông tin của bạn như họ tên, chỗ ở. Nhận biết bạn thường đặt hàng qua Shopee, TikTok Shop đối tượng sẽ gọi điện và giao hàng, yêu cầu khách hàng chuyển tiền hàng. Nhiều khách hàng tưởng thật đã chuyển tiền cho đối tượng. Đây là hành vi lừa đảo mới nên người dùng cần nắm rõ.
  • Giả danh công an gọi điện, đặc biệt thông báo bạn bị liên luỵ đến vụ án nào đó phải đến cơ quan công an để xử lý. Đồng thời yêu cầu bạn cung cấp CCCD chính chủ để xác minh thông tin khách hàng.
  • Thông báo bạn đã trúng thưởng một chương trình nào đó. Mặc dù bạn không tham gia nhưng vẫn thông báo trúng thưởng các giải thưởng khủng như xe máy, điện thoại, tivi, tủ lạnh,…

Đối tượng lừa đảo ngày càng tinh vi. Chính vì vậy khách hàng cần cảnh giác và không nên làm theo hướng dẫn mà đối tượng yêu cầu.

» Xem thêm: Số điện thoại 0228 lừa đảo đúng hay sai?

Hướng dẫn cách chặn đầu số 0818 tránh bị lừa đảo trên sim 

Nhận thấy cuộc gọi 0818 gọi cho bạn quá nhiều khiến cuộc sống bị xáo trộn. Khách hàng đừng lo lắng, lựa chọn cách chặn đầu số 0818 là điều đúng đắn nhất lúc này. Có nhiều cách để chặn 0818, hãy lưu lại và thực hiện ngay nào!

Cách 1: Đăng ký dịch vụ chặn cuộc gọi nhà mạng 

Các nhà mạng VinaPhone, MobiFone, Viettel đều hỗ trợ người dùng đăng ký dịch vụ chặn cuộc gọi ngay trên điện thoại của mình. Bạn nên lưu lại cú pháp và thực hiện ngay khi bị làm phiền:

  • Mạng MobiFone: Soạn tin nhắn ON CB gửi 9084 (9.000đ/tháng)
  • Mạng VinaPhone: DK CHAN gửi 9336 (10.000đ/tháng).
  • Mạng Viettel: DK CHAN gửi 209 (7.000đ/tháng).

Sau khi soạn tin nhắn khách hàng làm theo hướng dẫn tin nhắn trả về. Tuy nhiên cách này chặn từng số nên đôi lúc sẽ mất thời gian của bạn.

Cách 2: Sử dụng tính năng chặn cuộc gọi trên điện thoại 

Nếu khách hàng sử dụng điện thoại thông minh thì việc chặn cuộc gọi cũng là điều dễ dàng. Chặn cuộc gọi trên điện thoại hoàn toàn miễn phí và bạn có thể bỏ chặn bất cứ khi nào bạn muốn.

cach chan dau so 0818

Cách 3: Chặn cuộc gọi 0818 trên ứng dụng Truecaller 

Ứng dụng Truecaller phát hiện ID cuộc gọi, đồng thời có thể báo cáo hoặc chặn cuộc gọi làm phiền khá hữu ích. Hãy tải ứng dụng này về máy, đăng ký tài khoản và sử dụng mọi tính năng cần thiết trên này nhé!

  • Bước 1: Nhập số điện thoại 0818 vào ô tìm kiếm sau đó nhấn tìm kiếm. 
  • Bước 2: Giao diện hiện thị ra, nhấn vào mục chặn. 
  • Bước 3: Tiếp tục chọn chặn & báo cáo.

cach chan so 0818

» Tìm hiểu: Số điện thoại lạ gọi đến nhưng không nói gì là như thế nào?

Các thông tin khác về đầu số 0818 chi tiết bạn không nên bỏ qua 

0818 là đầu số thuộc nhà mạng VinaPhone – Một trong những nhà mạng viễn thông có tiếng tại Việt Nam. Tuy nhiên người dùng vẫn cần tìm hiểu thêm về đầu số này. Cụ thể:

1. Ý nghĩa của đầu số 0818 trong phong thuỷ là gì?

0818 là đầu số đẹp theo nhận định của khách hàng. 0818 mang một ý nghĩa phong thuỷ thực sự đắt giá. Mỗi con số kết hợp lại tạo nên sức mạnh cho người sử dụng.

  • Số 0: Là biểu tượng cho sự may mắn, hanh thông, công việc luôn luôn được suôn sẻ.
  • Số 8: Đây là con số đẹp được phần lớn người dùng thường mang theo bên mình. Số 8 tượng trưng cho sức mạnh, lý trí và hợp với những cá nhân kinh doanh, buôn bán.
  • Số 1: Biểu tượng cho sự phát tài, phát lộc, giàu có và thịnh vượng.

2. Mua đầu số 0818 ở đâu uy tín giá rẻ?

Khách hàng muốn hoà mạng sim 0818 VinaPhone thì hãy mang CCCD đến cửa hàng VinaPhone gần nơi mình sinh sống ngay. Nhân viên sẽ tiếp nhận và hỗ trợ bạn lựa chọn số theo nhu cầu. Khách hàng nên chọn đầu số có mức giá phù hợp với tài chính của mình.

Nên nhớ, số điện thoại 0818 đẹp thì mức giá sẽ cao hơn rất nhiều. Có thể dao động từ vài trăm đến vài triệu hay vài chục triệu là bình thường. Khách hàng nên đến cửa hàng nhân viên tiến hành đăng ký chính chủ nhé!

» Cần nắm: Thủ tục đăng ký sim VinaPhone chính chủ cho người mới

Kết luận 

Như vậy nhận định đầu số 0818 lừa đảo là sai, nhưng không phải vì vậy người dùng chủ quan. Khi nhận cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, không làm theo hướng dẫn để tránh trường hợp “tiền mất, tật mang”. Hãy chia sẻ thông tin này để mọi người cùng cảnh giác nhé!

Hỗ trợ và dịch vụ