Mã passcode VNeID là gì? Quên passcode Vneid lấy lại thế nào?

Cuộc sống hiện đại ngày nay phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ và internet. Trong đó, bảo mật thông tin đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Một trong những công cụ bảo mật phổ biến nhất là mã passcode VNeID. Vậy mã passcode VNeID là gì? Quên mã passcode VNeID thì có đăng nhập được không? Làm sao lấy lại mã passcode VNeID này?

Vì ứng dụng này chỉ mới triển khai nên chắc chắn người dùng còn nhiều bỡ ngỡ trong quá trình sử dụng. Khách hàng lưu ý, mã passcode khác với mật khẩu ứng dụng VNeID nên khi lấy lại mã cũng thực hiện khác. Mọi thông tin sẽ được dichvudidong.vn tổng hợp dưới đây nên bạn hãy theo dõi nhé!

cach doi passcode vnied the nao

Mã passcode VNeID là gì?

Mã passcode VNeID là một dạng mã bảo mật dùng để xác thực danh tính người dùng trong các dịch vụ trực tuyến. Mã passcode VNeID gồm 6 số được người dùng thiết lập trước đó, nhằm sử dụng các tính năng trên ứng dụng này dễ dàng.

Mã passcode VNeID không chỉ giúp ngăn chặn các mối đe dọa từ bên ngoài như hacker, mà còn giúp bảo vệ tính riêng tư của người dùng. Kỹ thuật mật mã phức tạp thường được sử dụng để tạo ra những mã passcode khó đoán. Đảm bảo rằng ngay cả khi hacker có được một phần thông tin cá nhân của bạn, họ vẫn rất khó có thể giải mã được mã passcode này.

Quên passcode VNeID lấy lại như thế nào?

Mã passcode VNeID đóng một vai trò quan trọng cho người dùng. Khi bạn đăng nhập vào ứng dụng VNeID thành công và muốn sử dụng các tính năng khác như xem thẻ CCCD, xem giấy phép lái xe, thẻ BHYT, thông tin cư trú, đăng ký xe,… thì phải có passcode VNeID mới thực hiện được.

Nếu bạn đã quên passcode VNeID thì hãy thực hiện theo các bước sau đây để lấy lại thành công ngay lập tức.

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng VNeID trên điện thoại của bạn → Kéo xuống mục tiện ích yêu thích nhấn chọn vào tiện ích mà bạn muốn sử dụng.
  • Bước 2: Màn hình giao diện hiện ra, bạn phải nhập passcode mới xem được tiện ích. Nếu đã quên passcode thì bạn phải nhấn vào quên passcode. 
  • Bước 3: Lúc này hệ thống sẽ gửi cho bạn 1 mã OTP đã đăng ký để xác thực. Bạn nhấn vào xác nhận.

quen passcode vneid

  • Bước 4: Tiến hành nhập mã xác thực OTP để tiến hành đổi passcode mới → Giao diện hiện ra bạn nhập mã code mới để xác nhận.

lay passcode vnied

» Xem ngay: Mất số điện thoại thì có xoá tài khoản VNeID được không?

Mã passcode VNeID có khác mật khẩu đăng nhập VNeID hay không?

Người dùng đừng nhầm lẫn giữa passcode của VNeID với mật khẩu của VNeID nhé! Vì hai loại mật khẩu này khác nhau hoàn toàn.

  • Mã passcode VNeID: Là chỉ có số mà thôi và bao gồm chỉ 6 số mà bạn đã cài đặt trước đó. Mã passcode dùng để mở các thông tin về CCCD, giấy phép lái xe, thẻ BHYT,…
  • Mật khẩu VNeID: Dùng để đăng nhập vào ứng dụng bao gồm cả chữ, số, ký tự đặc biệt. Bạn phải nhập đúng mật khẩu mới có thể đăng nhập được ứng dụng.

Như vậy, bạn đã phân biệt được giữa passcode VNeID và mật khẩu VNeID rồi đúng không? Tất nhiên nếu bạn quên mật khẩu của VNeID thì không đăng nhập được và không sử dụng được các tính năng trên ứng dụng. Vì vậy hãy lưu lại mật khẩu để đăng nhập tránh sai sót nhé!

doi passcode vnied

Những thắc mắc liên quan đến mã OTP và mật khẩu VNeID

Vì có nhiều sự hiện đại nên người dùng còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng VNeID. Nếu là bạn thì hãy nhanh chóng theo dõi và tìm hiểu thông qua những câu hỏi dưới đây:

1. Cách lấy mã OTP VNeID khi mất điện thoại thế nào?

1 số điện thoại được đăng ký 1 tài khoản VNeID của mình. Sẽ có những thao tác cần nhập mã OTP VNeID hệ thống mới cho bạn thực hiện. Mã OTP sẽ được gửi về số điện thoại mà bạn đã đăng ký VNeID trước đó. Nếu điện thoại bạn mất thì việc nhận mã trở nên khó khăn hơn.

Lúc này người dùng cần phải ra cửa hàng dịch vụ viễn thông để tiến hành làm lại sim. Làm lại sim thành công bạn sẽ nhận được mã OTP VNeID như thường. Chỉ có cách này người dùng mới nhận được mã nên hãy làm lại sim ngay nhé!

» Tìm hiểu: Lỡ cung cấp mã OTP cho người khác thì sẽ bị gì?

2. Tại sao mã OTP VNeID không gửi được?

Khách hàng gửi mã OTP để tiến hành đổi mật khẩu nhưng không được là do hệ thống. Bạn đã chờ hết thời gian hiệu lực nhưng vẫn không thể nào nhận được mã OTP. Lúc này người dùng cần phải thoát ra và thực hiện lại nhé!

3. Quên mật khẩu VNeID thì phải làm sao? 

Nhiều người đăng nhập ứng dụng VNeID nhưng quên mật khẩu thì có thể lấy lại bằng những bước dưới đây.

  • Bước 1: Mở ứng dụng VNeID trên điện thoại → Tại đây bạn nhấn vào quên mật khẩu. 
  • Bước 2: Nhập số định danh cá nhân → Nhập số điện thoại → Chọn vào nhập thông tin xác thực và nhấn gửi yêu cầu. 

lay lai mat khau ung dung vnied

» Đừng quên: Cách đăng ký 3G mạng Viettel data khủng sử dụng thả ga nhé!

Tạm kết

Như vậy người đọc đã nắm được cách lấy lại passcode VNeID rồi đúng không? Chỉ cần bạn thực hiện đúng hướng dẫn mà Dịch vụ Di Động đã cập nhật là được ngay. Bên cạnh đó, khi bạn đã lấy lại passcode thì nên lưu lại ở một tờ giấy ghi nhớ để không phải quên và lấy lại nhé!

Hỗ trợ và dịch vụ

Các bài viết khác