Các đầu số 021 là ở đâu? Của nhà mạng gì? Tại sao gọi đến?

Bên cạnh đầu số 028, 024 thì các đầu số 021 dường như cũng làm phiền người dùng trong thời gian gần đây. Có thể đây chính là cuộc gọi mà người dùng cảm thấy khó chịu nhất. Bởi đầu số này cứ gọi liên tục, gọi xuyên suốt mà vẫn không có mục đích. Để người dùng biết rõ hơn về đầu số này, dichvudidong.vn đã tổng hợp trong nội dung dưới đây. Theo dõi nhanh để biết chính xác nhé!

dau so 021 cua ai

Chính xác đầu số 021 ở đâu? Của ai? Có lừa đảo hay không?

Tại sao đầu số 021 lại liên tục gọi cho bạn?

Khi người dùng nhận được cuộc gọi từ đầu số 021 thì có thể do những lý do dưới đây. Bạn hãy xem nhanh để biết rõ hơn nhé!

  • Người thân hoặc bạn bè: Một người quen, bạn bè hoặc thành viên gia đình ở khu vực sử dụng mã vùng 021 có thể đang cố gắng liên lạc với bạn.
  • Công việc hoặc kinh doanh: Một công ty hoặc đối tác kinh doanh có trụ sở hoặc chi nhánh ở khu vực này có thể gọi bạn để thảo luận về công việc, hợp đồng, hoặc dịch vụ.
  • Cuộc gọi tiếp thị hoặc quảng cáo: Nhiều công ty tiếp thị và quảng cáo sử dụng điện thoại để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Cuộc gọi từ đầu số 021 có thể là một cuộc gọi quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Cuộc gọi lừa đảo: Đôi khi, các cuộc gọi từ các số điện thoại không quen thuộc có thể là cuộc gọi lừa đảo. Bạn nên cẩn thận khi trả lời và không cung cấp thông tin cá nhân hoặc tài chính nếu không xác định được người gọi là ai.

dau so 021

» Cảnh giác: Số điện thoại AP-VN không lưu mà vẫn hiển thị tên

Tìm hiểu: 021 là đầu số ở đâu? Thuộc mạng nào?

Hiện nay, người dùng liên tục nhận được hàng loạt cuộc gọi từ các số điện thoại bắt đầu từ đầu 021 vào bất kỳ khung giờ nào trong ngày. Những cuộc gọi này liên tục nháy máy, liên lạc với thuê bao để cung cấp nhiều thông tin khác nhau. Vậy bạn đã thực sự nhận diện được đầu số 021 là ở đâu và mạng gì hay chưa? Hãy cùng xem ngay dưới đây nhé!

Theo tìm hiểu của Dịch vụ di động, có 2 nhận định về đầu số 021 như sau:

+ 021 là mã vùng cố định thuộc nhà mạng VNPT của một số tỉnh thành tại Việt Nam. Bạn không thể chỉ dựa vào mỗi đầu 021 để xác định nơi gọi đến mà còn phải xem chữ số đằng sau nữa. Ví dụ 0211 là của tỉnh Vĩnh Phúc, 0212 là của tỉnh Sơn La, 0213 là của tỉnh Lai Châu,…

+ Hoặc có ý kiến cho rằng đầu số 021 thuộc Tangerang, South Tangerang, Indonesia. Cũng có thể đây chính là được gọi từ nước ngoài về Việt Nam. Bạn nên xác định cuộc gọi để có thể quyết định nghe máy hoặc là không. Đặc điểm nhận dạng là những cuộc gọi thường bắt đầu bằng 0062 hoặc +62, bởi đây là những cuộc gọi quốc tế, phải hiển thị mã nước Insdonesia khi gọi về Việt Nam.

Tóm lại: Số điện thoại đầu 021 ở đâu sẽ phụ thuộc vào hiển thị số gọi đến trên màn hình của bạn. Nếu chỉ bắt đầu bằng 021 thì đó là cuộc gọi từ số cố định tại Việt Nam, còn nếu hiện 0062 hoặc +62 kèm 21 đằng sau thì đó là số thuộc Tangerang, South Tangerang, Indonesia.

» Xem thêm: 0222 là số điện thoại ở đâu? Tại sao gọi đến nhiều gần đây?

Tổng hợp tất cả các mã vùng điện thoại từ đầu số 021 

Mỗi tỉnh thành sẽ có một mã vùng số điện thoại khác nhau, đối với những tỉnh/ thành dưới đây sẽ có đầu số 021 phía trước nên bạn cũng nên theo dõi để biết:

Mã vùng Tỉnh/thành
0211Vĩnh Phúc
0212Sơn La
0213Lai Châu
0214Lào Cai
0215Điện Biên
0216Yên Bái
0217Chưa phân mã vùng
0218Hoà Bình
0219Hà Giang

» Giải đáp: Số điện thoại 0288 là mạng gì? Lừa đảo không?

Làm sao biết được đầu số 021 có lừa đảo hay không?

021 là số điện thoại lạ gọi đến bạn nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, người dùng nhận định cuộc gọi này có dấu hiệu lừa đảo? Liệu đây có phải là sự thật? Nếu bạn nhận được các cuộc gọi có những dấu hiệu sau đây thì có thể đối tượng đang muốn lừa đảo đánh cắp thông tin của bạn.

  • Gọi để mời gọi bạn đầu tư chứng khoán, đầu tư tiền ảo, đầu tư game.
  • Mời chơi game, mời tham gia các chương trình nhận thưởng hấp dẫn.
  • Mời đánh bài online trên các ứng dụng nhận thưởng.
  • Yêu cầu bạn chuyển tiền, bắn tiền cho đối tượng.
  • Yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân để chuyển quà từ các chương trình hấp dẫn.

Nếu nhận được cuộc gọi với những dấu hiệu trên người dùng nên tắt máy hoặc không thực hiện theo hướng dẫn. Ngoài ra, bạn cần phải tỉnh táo để không bị đối tượng dụ dỗ bằng những lời ngon ngọt.

Hướng dẫn cách chặn đầu số 021 ngay trên sim của bạn 

Cuộc gọi 021 thường xuyên làm phiền bạn thì chỉ có cách chặn đi mà thôi. Bạn nên chặn ngay để tránh bị người khác có ý định lừa đảo ngay nhé!

  • Cách 1: Đăng ký dịch vụ chặn cuộc gọi trên sim, mỗi nhà mạng sẽ có cách chặn cuộc gọi khác nhau.
  • Cách 2: Chặn cuộc gọi đầu số 021 trên điện thoại của bạn, điện thoại iOS hay Android đều chặn được.

» Chi tiết:

Kết luận

Thông qua những thông tin trên bạn đã biết được đầu số 021 là của ai chưa?

  • Đầu số 021 thuộc VNPT Việt Nam hoặc Tangerang, South Tangerang, Indonesia tuỳ hiển thị cuộc gọi như thế nào.
  • Đây là cuộc gọi từ số lạ nên bạn hãy lưu ý khi nghe máy.
  • Đặc biệt, không nên thực hiện theo những yêu cầu mà đối tượng yêu cầu.

Hi vọng thông qua những nội dung trên bạn có thể hiểu rõ đầu số 021 ở đâu chính xác. Khách hàng hãy chia sẻ thông tin này để mọi người cùng biết nhé!

» Chia sẻ: Cách đăng ký mạng 3G VinaPhone giá rẻ ai cũng dùng được

Hỗ trợ và dịch vụ

Các bài viết khác