[Xem Ngay] Cách lấy lại tiền khi bị Lừa Đảo trên Shopee 2024

Lừa đảo shopee tặng quà, lừa đảo CTV Shopee… hiện nay rất phổ biến. Đã có không ít người bị mắc bẫy bởi các chiêu trò tinh vi này và mất đi  1 số tiền lớn. Chính vì vậy rất nhiều người muốn tìm cách lấy lại tiền khi bị lừa đảo trên Shopee. Vậy có thể thực hiện được không? Cách thực hiện như thế nào?

Nhiều người cho rằng khi bị lừa đảo trên Shopee thì không thể lấy lại được tiền. Tuy nhiên, điều này không đúng. Nếu bạn thực hiện đúng các quy trình thì vẫn có thể lấy lại được tiền. Cụ thể về cách thực hiện sẽ được hướng dẫn ngay dưới đây.

cach lay lai tien khi bi lua dao tren shopee

Làm sao để lấy lại tiền khi bị lừa đảo Shopee

5 Thủ đoạn lừa đảo trên Shopee tinh vi bạn cần biết

Để tránh bị lừa khi sử dụng nền tảng mua sắm trực tuyến Shopee thì bạn cần chú ý các chiêu trò hiện nay để tránh bị lừa. Cụ thể như sau:

  • Mở shop bán hàng trên shopee nhưng với mục đích lừa đảo: Gửi hàng giả, hàng nhái, không đúng mẫu đăng bán.
  • Gọi điện lừa đảo Shopee tặng quà tri ân.
  • Lừa đảo làm CTV chốt đơn Shopee.
  • Lừa đảo làm nhiệm vụ Shopee.
  • Gửi link lừa đảo Shopee: Truy cập vào các web giả mạo, shopeePay giả…
lua dao shopee

Thủ đoạn lừa đảo trên Shopee

Đây là những thủ đoạn lừa đảo trên shopee phổ biến hiện nay. Nếu bạn nhận được các cuộc gọi thông báo Shopee tri ân khách hàng, tuyển CTV,.. thì nên tắt máy và tuyệt đối không thực hiện theo bất kỳ hướng dẫn, yêu cầu nào ngay cả khi được quảng cáo rất hấp dẫn.

» Cảnh giác: Những công việc lừa đảo trên Facebook “tràn lan trên mạng”

Hướng dẫn cách lấy lại tiền khi bị lừa đảo trên Shopee

Khi bị lừa đảo trên shopee bạn hoàn toàn có thể lấy lại được tiền. Shopee và cơ quan chức năng sẽ hỗ trợ bạn thực hiện điều này. Dưới đây là thông tin cụ thể, bạn nên tham khảo và áp dụng ngay.

1. Lấy lại tiền khi mua hàng tại shop lừa đảo trên Shopee

Cách nhận biết shop lừa đảo trên Shopee đó là:

  • Lượt mua hàng rất cao nhưng lại rất ít đánh giá, nhận xét và các đánh  giá này thường khen quá mức.
  • Cùng 1 mặc hàng nhưng shop có giá bán rẻ hơn rất nhiều so với các shop khác.
  • Shop gửi tin nhắn riêng để lừa đảo.
  • Shop đăng hàng 1 đường nhưng gửi hàng 1 nẻo.

Nếu bạn vô tình mua phải hàng trên các shop lừa đảo đó thì có thể thực hiện những bước dưới đây để tránh bị lừa:

Bước 1: Kiểm tra hàng trước khi nhận

Shopee có chính sách đồng kiểm vậy nên bạn hãy kiểm hàng trước khi nhận để xem xét về chất lượng hàng hóa. Nếu thấy có dấu hiệu lừa đảo thì không nên nhận. Trường hợp bạn chọn thanh toán khi nhận hàng thì lúc này bạn không cần trả tiền. Nếu bạn đã thanh toán online trước mà không nhận hàng thì sẽ được shopee hoàn trả lại tiền.

Bước 2: Yêu cầu trả hàng hoàn tiền 

Nếu bạn không thể kiểm hàng khi nhận thì vẫn có thể kiểm hàng và thực hiện yêu cầu trả hàng hoàn tiền ngay sau đó. Bạn lưu ý thời gian trả hàng đó là trong 3 ngày với các shop thường và trong 7 ngày với shopee Mall.

Khi bạn yêu cầu trả hàng sẽ có nhân viên của shopee đến lấy lại hàng (miễn phí) và hệ thống shopee sẽ hoàn lại tiền vào tài khoản của bạn ngay sau đó.

» Chia sẻ ngay: Cách lấy lại tiền khi bị lừa đảo qua Telegram cho mọi người xung quanh

2. Bị lừa qua link lừa đảo trên shopee

Rất nhiều người bị lừa thông qua việc click vào các link lừa đảo trên shopee. Những link này thường mang các nội dung khuyến mãi hoặc yêu cầu xác thực mã Pin Shopeepay để nâng cao bảo mật. Khi bạn click vào và điền thông tin thì sẽ bị chiếm đoạt tài khoản ngân hàng.

lua dao shopee

Gửi link Shopee lừa đảo

Trong trường hợp này bạn cần thông báo ngay với Shopee về shop lừa đảo này để hệ thống tiến hành khóa shop đó và thực hiện các biện pháp hỗ trợ. Đồng thời bạn nên trình báo với cơ quan chức năng về trường hợp này để được hỗ trợ xử lý.

3. Lấy lại tiền lừa đảo Shopee nhận quà, làm nhiệm vụ

Tình trạng lừa đảo nhận quà Shopee, chốt đơn, làm nhiệm vụ hưởng hoa hồng rất phổ biến. Đây là hình thức lừa đảo giả danh shopee để chiếm đoạt tài sản. Trong trường hợp này thì hệ thống Shopee không thể hỗ trợ lấy lại tiền. Tuy nhiên, bạn có thể lấy lại tiền bằng cách trình báo với cơ quan chức năng.

  • Bước 1: Đến cơ quan chức năng công an để trình báo việc mình bị lừa vào làm đơn kiện.
  • Bước 2: Cung cấp đầy đủ các thông tin hình ảnh, video,… chính minh mình bị lừa.
  • Bước 3: Cơ quan điều tra sẽ tiếp nhận hồ sơ và tiến hành điều tra để tìm ra kẻ lừa đảo.
  • Bước 4: Khi tìm ra kẻ lừa đảo bạn sẽ được hoàn lại tiền.

» Giải đáp: Bị lừa đảo qua Internet Banking có lấy lại được tiền không?

Thời gian lấy lại tiền lừa đảo trên Shopee là bao lâu?

Sẽ tùy vào từng trường hợp mà thời gian lấy lại tiền lừa đảo trên Shopee có sự khác nhau. Cụ thể:

  • Với các trường hợp mua hàng trên shopee nhưng không nhận, yêu cầu hoàn hàng: Thì bạn sẽ nhận được tiền ngay sau 1 – 3 ngày.
  • Với trường hợp chờ cơ quan chức năng xử lý: Có thể vài tuần, vài tháng hoặc vài năm. Thời gian này phụ thuộc vào thời gian cơ quan công an tìm ra thủ phạm lừa đảo.

Hiện nay, các cơ quan chức năng liên tục phá được những vụ án lừa đảo chuyển tiền qua điện thoại và hoàn trả cho rất nhiều người. Vì vậy, khi bị lừa đảo chuyển tiền qua mạng bạn nên thực hiện ngay cách này!

Hy vọng với giải đáp bị lừa đảo qua Shopee có lấy lại tiền được không sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn sẽ luôn có được thời gian sử dụng shopee mua sắm hài lòng nhất!

>>> Tin HOT:

Hỗ trợ và dịch vụ