Tổng đài 999 là gì? Đây là tổng đài rất quen thuộc đối với các thuê bao MobiFone. Trong quá trình sử dụng dịch vụ của nhà mạng, người dùng sẽ thường xuyên nhận được tin nhắn từ tổng đài này. Trong một số trường hợp, người dùng phải nhắn tin đến tổng đài này khi muốn kiểm tra hoặc đăng ký dịch vụ.
Vậy tổng đài này hỗ trợ những vấn đề nào? Vì sao 999 không phản hồi tin nhắn? Để đi tìm hiểu thêm về tổng đài 999, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Dichvudidong.vn.
Kiểm tra vùng phủ sóng 5G Mobi bằng cách nào?
Hướng dẫn nạp tiền cho sim MobiFone khác
999 là tổng đài gì? Chức năng của tổng đài 999
999 là một trong số các tổng đài chính thống của nhà mạng MobiFone. Đây là tổng đài chuyên cung cấp thông tin và hỗ trợ kiểm tra các thông tin sử dụng trên sim.
Các thuê bao MobiFone sẽ nhận được tin nhắn từ tổng đài 999 sẽ được thông báo các vấn đề liên quan đến:
- Thông tin của các chương trình khuyến mãi MobiFone
- Thông báo danh sách có thể tham gia các gói 4G Mobi giá rẻ
- Thông báo tình trạng đăng ký gói cước, gia hạn gói cước
- Thông báo số ưu đãi còn lại của gói cước đang sử dụng
» Xem thêm: Cách đăng ký 4G 1 ngày Mobi của tổng đài 999
Vì sao tổng đài 999 không phản hồi tin nhắn?
Tổng đài 999 của MobiFone chỉ tiếp nhận tin nhắn, không nhận các cuộc gọi. Người dùng có thể gửi tin nhắn cho tổng đài này khi có nhu cầu đăng ký các gói cước hoặc kiểm tra ưu đãi. Tuy nhiên, nhiều người không nhận được phản hồi từ tổng đài, gây ảnh đến quá trình sử dụng dịch vụ. Nguyên nhân và cách khắc phục cụ thể như sau:
1. Nhắn tin sai cú pháp
Nếu người dùng nhắn tin sai cú pháp, hệ thống sẽ không nhận được tin nhắn. Các cú pháp sử dụng cho tổng đài 999 là:
Tính năng sử dụng | Cú pháp |
Đăng ký 3G/4G MobiFone | DK Tên-gói gửi 999 Hoặc Tên-gói gửi 999 |
Kiểm tra các chương trình khuyến mãi mà thuê bao được tham gia | KT DSKM gửi 999 |
Kiểm tra dung lượng data còn lại | KT DATA gửi 999 Hoặc KT ALL gửi 999 |
Gia hạn gói cước | GH gửi 999 Hoặc GH Tên-gói gửi 999 |
Không gia hạn gói cước | KGH gửi 999 Hoặc KGH Tên-gói gửi 999 |
Gia hạn trước data đối với các gói cước chu kỳ dài | GHD gửi 999 |
Hủy gói cước | HUY Tên-gói gửi 999 |
Lưu ý: Gửi tin nhắn tới tổng đài 999 có tốn phí 200đ/sms
2. Hệ thống phản hồi chậm
Trong một số trường hợp, tin nhắn phản hồi sẽ tới chậm do hệ thống bị quá tải hoặc lỗi từ nhà mạng. Lúc này, người dùng chỉ cần đợi 5 – 10 phút, tin nhắn sẽ được chuyển về trong thời gian sớm nhất.
Nếu sau một khoảng thời gian dài, thuê bao vẫn không nhận được phản hồi. Lúc này, hãy liên hệ tổng đài CSKH MobiFone để được hỗ trợ kiểm tra.
3. Bộ nhớ điện thoại bị đầy
Ngoài ra, việc dọn dẹp lại bộ nhớ điện thoại cũng là một việc làm cần thiết. Nếu bộ nhớ của người dùng đầy sẽ không có khoảng trống để nhận tin nhắn nữa.
» Tìm hiểu: Cách khắc phục lỗi không gửi được tin nhắn sim MobiFone
Hy vọng bài viết trên đã cung cấp đầy đủ các thông tin về tổng đài MobiFone 999 và cách xử lý khi không nhận được phản hồi từ tổng đài. Bạn có thể an tâm các dịch vụ tại đây nhé!