Hướng dẫn cách lấy mã PUK VinaPhone cực dễ

Làm sao để lấy mã PUK VinaPhone là điều mà rất nhiều khách hàng hiện quan tâm. Trong quá trình sử dụng rất nhiều khách hàng vô tình nhập sai mã PIN dẫn đến việc mã PUK bị khóa nên không thể sử dụng di động được. Vậy làm sao để có thể lấy được mã này. Thông tin mã PUK được cập nhật ở đâu? Cùng Dichvudidong.vn tìm hiểu thông tin chi tiết về mã khóa PUK ngay bạn nhé!

ma PUK Vinaphone

Hướng dẫn lấy mã PUK VinaPhone chi tiết

Thông tin về mã PUK VinaPhone 

1/ Mã PUK VinaPhone là gì?

Mã PUK là một trong những mã bảo mật của nhà mạng có chức năng bảo vệ sim của khách hàng. Mã PUK được gắn liền với mã PIN sim. Khi bạn nhật sai mã PIN sim 3 lần hệ thống sẽ yêu cầu nhập mã PUK để mở khóa.

Với tính năng này mỗi khi mất sim hoặc điện thoại bạn hoàn toàn có thể an tâm vì khi mã bị khóa các đối tượng xấu sẽ không thể sử dụng được sim của bạn, không thể chiếm dụng các thông tin sim.

» Xem thêm: Cách lấy mã PIN trên điện thoại Vinaphone đơn giản nhất

2/ Vì sao mã PUK bị khóa 

Như đã thông tin trên thì khi bạn nhập sai mã PIN 3 lần hệ thống sẽ tiến hành khóa PUK để bảo mật thông tin thuê bao cho khách hàng. Nếu nhập sai mã PUK quá số lần quy định sim sẽ bị cháy và chỉ có chủ thuê bao mới làm lại sim được.

3/ Hướng dẫn lấy mã PUK VinaPhone bị khoá

Việc lấy mã PUK khá đơn giản, để lấy mã PUK thành công bạn cần:

Khi cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin các bạn điện thoại viên sẽ cấp lại mã PUK cho bạn. Bạn chỉ cần nhập vào là mở khóa thành công có thể sử dụng sim như bình thường.

» Gợi ý: Thủ tục làm lại sim VinaPhone nhanh nhất

4/ Những lưu ý khi bị khóa mã PUK 

  • Mã PUK chỉ được cấp khi liên hệ tổng đài. Bạn không nên tùy ý nhập nếu không biết chính xác mã để tránh tình trạng bị vô hiệu hóa sim đang dùng.
  • Nhập sai 10 lần sim sẽ bị vô hiệu hóa (bị cháy sim). Nếu sim bị vô hiệu hóa do nhập sai mã thì cần đến cửa hàng giao dịch VinaPhone để làm lại sim.

» Hướng dẫn: Đăng ký 3G Vinaphone theo tháng, năm giá rẻ lên đến 180GB data

Trên đây là thông tin chi tiết về mã PUK và cách mở khóa mã PUK sim VinaPhone. Hãy ghi nhớ những thông tin này để luôn đảm bảo việc sử dụng di động của bạn được tốt nhất nhé!

Hỗ trợ và dịch vụ