Giải đáp: Mấy tuổi thì được đăng ký, đứng tên sim chính chủ?

Bao nhiêu tuổi được đăng ký sim di động là một trong những thông tin đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện nay. Nhu cầu sử dụng sim di động hiện nay rất cao, trong đó rất nhiều bậc phụ huynh muốn làm sim chính chủ cho con mình để thuận tiện cho việc liên lạc. Vậy với trẻ em thì có thể đăng ký được không?

Để giúp bạn có thể thuận tiện hơn trong việc đăng ký sim cho mình và người thân trong gia đình. Bài viết này sẽ thông tin chi tiết đến bạn về độ tuổi được đứng tên sim Viettel, MobiFone, VinaPhone,… mới nhất hiện nay. Cùng xem ngay nào!

bao nhieu tuoi duoc dang ky sim

Bao nhiêu tuổi được đăng ký sim Viettel MobiFone VinaPhone

Bao nhiêu tuổi được đăng ký sim chính chủ?

Quy định độ tuổi đăng ký sim di động chính chủ áp dụng với tất cả các nhà mạng hiện nay đó chính là phải đủ từ 14 tuổi trở lên (Tính theo năm sinh). Để đăng ký sim di động, thuê bao cần phải đủ 14 tuổi và có CMND/ CCCD hoặc hộ chiếu chính chủ còn hạn sử dụng. Khi đã chuẩn bị đầy đủ các thủ tục này, bạn có thể đến:

  • Các cửa hàng giao dịch viễn thông trên toàn quốc để đăng ký sim chính chủ.
  • Tại cửa hàng, bạn sẽ được tư vấn hỗ trợ chọn sim, chọn gói cước và tham gia các chương trình ưu đãi phù hợp: Ví dụ ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên.

» Tham khảo:

Không đủ 14 tuổi có đăng ký sim được không?

Rất nhiều bậc phụ huynh muốn đăng ký sim cho con mình để thuận tiện cho việc liên lạc và quản lý thông tin cũng như xác định vị trí của con thông qua các thiết bị công nghệ. Vậy với trường hợp trẻ em chưa đủ 14 tuổi thì có đăng ký sim được không?

Bạn hoàn toàn có thể đăng ký sim cho trẻ dưới 14 tuổi, tuy nhiên phải có người giám hộ. Tất cả các thông tin đăng ký sẽ được thông qua người giám hộ của trẻ. Người giám hộ có thể là bố mẹ hoặc người thân, người đỡ đầu,… của trẻ. Sau khi con em mình đủ 14 tuổi và có đầy đủ giấy tờ tùy thân thì bạn có thể đến cửa hàng để chuyển đổi thông tin.

» Xem thêm: Các gói 4G của Viettel giá rẻ nhất chỉ từ 70K/tháng do học sinh

Chưa đủ tuổi nên chọn mua sim kích hoạt sẵn có được không?

Rất nhiều bạn trẻ khi chưa đủ tuổi đăng ký chính chủ sim di động đã lựa chọn việc mua sim online, sim kích hoạt sẵn để sử dụng. Vậy cách này có hiệu quả không?

Dichvudidong.vn khuyên bạn không nên thực hiện điều này. Việc sử dụng sim kích hoạt sẵn thường có rất nhiều nguy cơ, cụ thể đó là:

  • Đây là sim rác sẽ bị nhà mạng thu hồi. Sim của các bạn có thể bị khóa chiều, thu hồi bất kỳ lúc này.
  • Có thể bạn mua phải các loại sim có lịch sử sử dụng không tốt như nợ tiền ứng nhà mạng hoặc sim tranh chấp,…
  • Mua sim kích hoạt sẵn các quyền lợi sử dụng sẽ không được nhà mạng đảm bảo.

Việc mua sim kích hoạt sẵn là không nên. Nếu bạn chưa đủ tuổi đăng ký sim di động thì hãy nhờ bố, mẹ làm người giám hộ để bạn được hòa mạng sim và sử dụng sim với sự bảo vệ các quyền lợi tốt nhất từ nhà mạng.

» Bạn có quan tâm: Cách mua sim Trung Quốc đăng ký Douyin, Wechat hay không?

Bài viết vừa thông tin chi tiết đến bạn về quy định mấy tuổi được đăng ký sim Viettel, Vina, Mobi. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn có thể đăng ký và sử dụng sim với những ưu đãi tốt nhất!

Hỗ trợ và dịch vụ