Biết ngay 0203 là mã vùng ở đâu? Mạng gì? Lừa đảo không?

Không chỉ có đầu số 028, 024, 0211 làm phiền bạn mà đầu số 0203 dạo gần đây cũng gọi điện, nhá máy bạn thường xuyên. Khách hàng liên tục thắc mắc số điện thoại 0203 ở đâu khi đầu số này thường xuyên gọi cho bạn. Thực chất đầu só này là số điện thoại cố định và bạn có thể xác định rõ ràng vì mỗi tỉnh/thành sẽ có một mã vùng khác nhau. Mọi thông tin về đầu số 0203 sẽ được dichvudidong.vn giải đáp cho bạn trong bài viết sau đây. Theo dõi ngay để an tâm sử dụng sim nhé!

so dien thoai 0203 o dau

Số điện thoại 0203 ở đâu đọc ngay để biết chính xác nhất

Những số điện thoại 0203 thuộc mạng gì và ở tỉnh nào?

Được biết, mỗi tỉnh thành ở Việt Nam sẽ có 1 mã vùng số điện thoại cố định khác nhau. Và 0203 chính là đầu số điện thoại cố định, là mã vùng tthuộc tỉnh Quảng Ninh. Khi gọi cho bạn, sẽ hiển thị đầu số 0203 kèm theo số điện thoại phía sau của một doanh nghiệp, cá nhân nào đó ở Quảng Ninh.

Vậy có thể xác định chính xác đầu 0203 gọi cho bạn là của ai hay không? Câu trả lời là khó có thể biết chính xác được. Tuy nhiên, thuê bao có thể tải ứng dụng TrueCaller để nhận biết mục đích cuộc gọi 0203 khi có số này gọi đến. Nếu số điện thoại 0203 đã từng gọi làm phiền người khác, sẽ có khá nhiều bình luận của người dùng về số đó. Bạn có thể tra cứu để đọc ngay và quyết định có nên nghe máy hay không nhé!

» Xem thêm: Đầu số điện thoại 0211 là mạng gì? Tại sao gọi đến?

Vậy tại sao lại có thông tin 0203 là lừa đảo trên Internet?

Nhận định đầu số điện thoại 0203 lừa đảo là theo phản ánh của những người dùng bị gọi làm phiền. Bạn cần phải ghi nhớ rằng bản chất của đầu số 0203 không phải là lừa đảo. Bởi đây là mã vùng cố định của tỉnh Quảng Ninh được cơ quan nhà nước quy định. Tuy nhiên, những đối tượng có thể lợi dụng điều này để lừa đảo và tránh bị phát hiện.

Thay vì lấy số di động thì bây giờ đối tượng sẽ lấy số cố định 0203 để người dùng khó nhận diện được. Nhưng nếu lừa đảo hay không bạn phải xác định qua mục đích cuộc gọi. Nếu cuộc gọi có những dấu hiệu như thông báo trúng thưởng, yêu cầu cung cấp thông tin nhận quà, chuyển tiền, nhận tiền,… nên bạn hãy cân nhắc và xem xét nhé!

» Cảnh giác: Số điện thoại Cetilo lừa đảo cực nhiều hiện nay

Vì sao số điện thoại 0203 thường xuyên gọi cho bạn? 

Đầu số 0203 gọi cho bạn có nhiều mục đích khác nhau chứ không phải lúc nào cũng có dấu hiệu lừa đảo như lời đồn. Có nhiều lý do khác nhau khiến bạn thường xuyên nhận được cuộc gọi từ đầu số 0203 này.

Thứ nhất: Đầu số 0203 gọi cho bạn để tư vấn sản phẩm 

Có thể doanh nghiệp nào đó đang sử dụng đầu số 0203 để gọi ra cho khách hàng nhằm tư vấn sản phẩm, dịch vụ. Vì vậy chắc chắn nhân viên cũng đang chạy KPIs để có thể được mục tiêu làm việc của mình. Việc gọi ra cho khách hàng để tư vấn sản phẩm có thể là sim số, điện thoại, xe máy,.. hoặc cung cấp các thông tin chương trình khuyến mãi khác. Bạn có thể xác nhận đây có phải là đầu số gọi ra tư vấn thật hay không thì có thể xin thông tin về đơn vị tổ chức hoặc kinh doanh kiểm tra thông tin nhé!

Thứ hai: Số điện thoại 0203 gọi ra tư vấn tuyển sinh 

Tư vấn tuyển sinh vào các trường tư thục dường như đã quá nhiều trong thời điểm hiện tại.  Vì vậy thời điểm này các bạn sẽ nhận được cuộc gọi với nội dung tuyển sinh. Nếu sau khi thi xong đủ điểm thì trường sẽ liên hệ lại cho bạn.

Nhưng bạn cũng phải tìm hiểu thông tin trường Đại học đó có thực sự đang tuyển sinh hay không. Và số điện thoại gọi ra có phải từ nhà trường hay không. Bạn xác định thông qua website và fanpage của trường đó ngay nhé!

dau so 0203 la gi

Thứ 3: Cũng có thể số điện thoại 0203 giả danh cơ quan chức năng 

Một điều cần lưu ý đó là khách hàng cần phải biết đầu số 0203 cũng có thể là giả danh các cơ quan chức năng như công an, nhân viên bưu điện, nhân viên bưu chính viễn thông. Đặc biệt trong thời gian gần đây các khách hàng thường xuyên nhận được cuộc gọi giả danh công an yêu cầu người dùng cung cấp thông tin cá nhân.

Hơn nữa, công an sẽ không liên lạc với bạn thông qua số điện thoại. Nếu như bạn không bị vi phạm gì, không làm gì trái với pháp luật thì chắc chắn đây là cuộc gọi lừa đảo. Người dùng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân nhé!

» Lưu ngay: Số điện thoại công an báo lừa đảo qua mạng chính xác

Có gọi lại số điện thoại 0203 được không? Có mất tiền?

Có một điều mà bạn cần biết đó là khi gọi lại số điện thoại 0203 sẽ nghe thấy tút tút. Như vậy có thể đầu số này không cho người dùng gọi đến. Tuy nhiên người dùng cũng không nên gọi lại các đầu số điện thoại này để tránh phát sinh cước phí.

Người dùng muốn không bị làm phiền bởi đầu số điện thoại này thì nên chặn ngay nhé! Bên cạnh đó bạn cũng không nên làm theo hướng dẫn của đối tượng nếu chưa xác định đúng. Không cung cấp thông tin cá nhân cho đối tượng để tránh bị đánh cắp thông tin lẫn tài sản.

Tạm kết

Với những nội dung mà chúng tôi chia sẻ chắc chắn bạn đã biết được đầu số 0203 là của ai rồi đúng không?

  • Đầu số 0203 thuộc mã vùng số điện thoại cố định tỉnh Quảng Ninh.
  • 0203 không phải là số điện thoại lừa đảo, nếu cuộc gọi này lừa đảo sẽ có nhiều dấu hiệu khác nhau. Bạn dựa vào mục đích cuộc gọi để biết.
  • Nếu cuộc gọi từ 0203 làm phiền bạn khá nhiều nên chặn ngay nhé!

Hi vọng với những thông tin trên bạn đã nắm được ít nhiều về đầu số 0203 là mạng gì, thuộc tỉnh nào và có lừa đảo không. Hãy chia sẻ bài viết để mọi người cùng biết nào!

Hỗ trợ và dịch vụ

Các bài viết khác