Thực hư 0211 là mạng gì và ở đâu mà được cho là lừa đảo?

Tin đồn đầu số 0211 lừa đảo có thật hay không vẫn đang chờ dichvudidong.vn giải đáp. Phải chăng đây chính là số thường xuyên gọi điện cho bạn để làm phiền? Đồng thời cũng có những dấu hiệu lừa đảo đến người dùng. Người dùng đừng vội lo lắng, số điện thoại thường xuyên gọi cho bạn chưa chắc là lừa đảo. Vì có thể số điện thoại này gọi điện tư vấn, gọi điện tuyển dụng tại các công ty khác nhau. Để hiểu rõ hơn hãy đọc nội dung mà chúng tôi cung cấp dưới đây ngay nhé!

dau so 0211 lua dao

0211 lừa đảo phải không? Check ngay để không phải thắc mắc

Vì sao người dùng nhận định 0211 lừa đảo?

Hiện nay theo khảo sát người dùng thì số điện thoại lạ thường xuyên liên lạc. Đặc biệt các đầu số 021 là đáng chú ý nhất, trong đó đầu số 0211 lại được người dùng phản ánh nhiều nhất. Vậy vì sao người dùng lại cho rằng số điện thoại này là lừa đảo:

+ Giả danh:

  • Đầu số 0211 giả danh nhân viên ngân hàng, cảnh sát, bưu điện, nhân viên viễn thông để lấy thông tin của người dùng.
  • Phần lớn giả danh các cá nhân cơ quan chức năng thì người dùng đều xác định là lừa đảo 100%.

+ Yêu cầu người dùng cung cấp thông tin cá nhân:

  • Các cuộc gọi yêu cầu cung cấp số CCCD, họ tên, ngày sinh,… thì đều có ý đồ lừa đảo người dùng.
  • Các thông tin này khá quan trọng của người dùng và cần được bảo mật chắc chắn.

+ Thông báo người dùng trúng thưởng:

  • Mặc dù không chơi chương trình gì cả nhưng người dùng vẫn nhận được thông tin trúng thưởng.
  • Đây là chiêu trò dụ dỗ của đối tượng, các giải thưởng giá trị cao có thể làm người dùng siêu lòng và cung cấp thông tin cho đối tượng để được nhận quà.

Có quá nhiều lý do khiến cho người dùng cho rằng số điện thoại 0211 lừa đảo. Người dùng cũng nên cảnh giác với những cuộc gọi có nội dung như trên. Hãy có biện pháp xử lý đúng đắn nhất.

» Xem thêm: Napthengay.vn có lừa đảo không? Thực hư như thế nào?

Tìm hiểu: Đầu số 0211 là mạng gì? Ở đâu?

Đầu số 0211 là mã vùng số cố định tại tỉnh Vĩnh Phúc. Đầu số 0211 có thể kết hợp với nhiều số điện thoại khác nhau, và có thể sẽ có nhiều số điện thoại gọi cho bạn và không phải cố định 1 số. Vậy 0211 lừa đảo là đúng không? Thực ra đầu số 0211 không phải lừa đảo người dùng. Nhưng không phải vì vậy mà bạn chủ quan, bởi các đối tượng cá nhân hay doanh nghiệp có thể lợi dụng số 0211 gọi ra lừa đảo người dùng.

so dien thoai 0211 lua dao

Do đó, nếu nhận thấy số điện thoại 0211 có dấu hiệu lừa đảo thì nên:

  • Không cung cấp thông tin cá nhân cho đối tượng. Các thông tin như số CCCD, họ tên, địa chỉ ở khá quan trọng nên đừng cung cấp nhé.
  • Tuyệt đối không chuyển tiền, bắn tiền, nhận thưởng cho đối tượng.
  • Không cung cấp mã OTP cho người khác, bất cứ OTP của giao dịch gì trên sim.

Nói tóm lại khách hàng không làm theo hướng dẫn của đối tượng khi chưa xác định được đầu dây bên kia là ai đang liên lạc với bạn.

» Xem thêm: Thông tin đầu số 0218 làm phiền người dùng thường xuyên

Hướng dẫn kiểm tra đầu số 0211 có bị cảnh báo hay chưa?

Bạn muốn biết 0211 được gọi cho bạn để làm gì thì nên xác định thương hiệu này trước. Người dùng hãy tải ứng dụng Truecaller về máy sau đó hãy check số điện thoại 0211 của ai dễ dàng. Truecaller chính là ứng dụng phát hiện ID cuộc gọi chính xác.

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Truecaller trên điện thoại → Tại mục tìm kiếm số điện thoại hãy nhập số điện thoại 0211 vào.
  • Bước 2: Hệ thống sẽ hiển thị số điện thoại của ai ngay lập tức.

Hoặc khi đã cài ứng dụng này thì 0211 gọi điện đến cho bạn thì vẫn hiển thị ID cuộc gọi là cuộc gọi. Thông qua đó bạn xác định có nghe máy hoặc không tuỳ vào nhu cầu của mình.

Vậy có nên nghe cuộc gọi đến từ 0211 hay không?

Có nhiều khách hàng cho rằng 0211 gọi đến thì đừng nghe máy vì có dấu hiệu lừa đảo. Tuy nhiên, vẫn có người dùng nghe máy để biết đầu số này gọi điện nhằm mục đích gì.

dau so 0211 la gi

1. Nên nghe cuộc gọi từ đầu số 0211

Khi nhận được cuộc gọi từ đầu số 0211 vẫn có người dùng nghe máy. Những trường hợp bạn nghe máy từ cuộc gọi 0211 như ID cuộc gọi hiển thị tên tư vấn sản phẩm, tư vấn chương trình học, tư vấn các dịch vụ khác. Nếu người dùng cảm giác có nhu cầu sử dụng, tìm hiểu những dịch vụ này thì có thể nghe máy để được tư vấn.

2. Không nên nghe cuộc gọi từ đầu số điện thoại 0211 

Nhận định cuộc gọi 0211 thường xuyên gọi điện liên tục, cuộc gọi hiển thị ID là Spam, lừa đảo, tín dụng, môi giới,… thì bạn không nên nghe máy. Có thể đây chính là cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo người dùng. Do đó, thay vì nghe máy bạn hãy tắt máy và có thể chặn cuộc gọi ngay nhé!

» Cảnh giác: Số điện thoại hiện TNP lừa đảo tuyển dụng qua Zalo

Nghe máy số điện thoại 0211 có bị trừ tiền không?

Khách hàng quan tâm khi nhận được cuộc gọi từ đầu số 0211 thì có bị trừ tiền không? Tất nhiên nếu chỉ nhận cuộc gọi thì bạn không thể nào bị trừ cước. Chỉ trừ cước khi người dùng thực hiện như:

  • Thực hiện nhấn vào phím mà đối tượng yêu cầu.
  • Nhập mã OTP được gửi về máy.
  • Nhấn vào đường link của đối tượng yêu cầu.

Vì vậy nếu nhận cuộc gọi bạn tuyệt đối làm theo hướng dẫn của đối tượng để tránh trường hợp bị trừ tiền trên sim. Trên tài khoản nhé!

» Giải đáp: Mã ITCOP là gì? Tại sao nhận được tin nhắn thường xuyên?

Tạm kết 

Từ những thông tin mà Dịch vụ di động cung cấp, hi vọng bạn sẽ nắm được những điểm quan trọng như:

  • Đầu số 0211 thuộc mã số điện thoại cố định tỉnh Vĩnh Phúc.
  • 0211 không phải số điện thoại lừa đảo 100%. Bởi có những đối tượng sẽ lợi dụng đầu số này để gọi đến làm phiền khách hàng.
  • Các cách xử lý khi nhận được cuộc gọi từ đầu số 0211.

Đầu số 0211 là mạng gì và ở đâu đã được giải đáp chính xác rồi người dùng hãy an tâm nghe máy. Thông qua đây người dùng sẽ có những cách xử lý khi nhận được cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo. Đừng quên chia sẻ thông tin này cho người khác để biết nhé!

Hỗ trợ và dịch vụ

Các bài viết khác