| Hỏi – Đáp | Tôi muốn kích PIN iPhone lên 100 có sao không?

Một trong những thủ thuật khi dùng iPhone mà rất nhiều người hiện nay quan tâm đó chính là kích pin iPhone. Có thể kích pin lên đến 80% 90% và thậm chí là 100%. Vậy việc kích pin iPhone lên 100 có sao không? Có làm tăng thời gian sử dụng pin không?

Pin là một trong những yếu tố rất cần thiết cho việc sử dụng di động. Và đặc biệt khi chọn mua điện thoại cũ thì đây cũng là yếu tố mà người mua cực kỳ quan tâm. Lựa chọn mua máy cũ với mức pin 100 luôn là ưu tiên của nhiều người. Nếu bạn đang lo lắng về việc kích Pin thì cùng dichvudidong.vn tìm hiểu thông tin chi tiết ngay nhé!

Kích pin iPhone lên 100% có sao không?

Kích pin iPhone lên 100% có sao không?

Giải đáp: Kích PIN cho iPhone là như thế nào?

Kich Pin iPhone là việc sử dụng 1 luồng điện ngoại có điện áp cao để kích lại năng lượng/ sạc pin khi đã cạn kiệt cho điện thoại. Việc kích pin này sẽ là thay đổi các thông số của pin như chu kỳ sạc, hiệu suất pin, dung lượng pin tối đa,…

Khi nào nên kích PIN cho điện thoại iPhone của bạn?

Sẽ tùy vào từng trường hợp mà việc kích pin iPhone là nên hoặc không. Dưới đây sẽ là thông tin cụ thể theo từng trường hợp:

Nên kích pin iPhone: Bạn có thể chọn kích pin iPhone trong trường hợp điện thoại đã cạn kiệt pin nhưng sạc nhiều lần không lên. Hoặc điện thoại của bạn đã không sử dụng trong 1 thời gian dài bạn thực hiện sạc nhưng không lên pin. Trong các trường hợp này thì việc kích pin iPhone chính là cách giúp bạn khởi động lại điện thoại thành công. Và lưu ý cũng chỉ nên kích pin trong 1 thời gian ngắn không nên kích nhiều lần, liên tục.

Không nên kích pin iPhone: Bạn không nên kích pin hoặc cố tình kích pin iPhone để thay đổi thông số hiệu suất pin hiện tại. Điều này sẽ khiến cho các thông tin pin trên điện thoại của bạn bị sai lệch.

» Xem thêm: Chuyển LTE sang 4G trên iPhone như thế nào?

Nếu kích PIN iPhone lên 100 có sao không?

Việc kích pin chỉ thực sự có tác dụng khi bạn không còn năng lượng để khởi động máy. Vậy cố tình kích pin iPhone lên 100 là không nên. Bởi vì mặc dù thông tin pin là 100% nhưng hiệu suất sử dụng của pin vẫn không thay đổi so với trước khi kích.

Ví dụ: Mức pin thực tế của bạn là 70% thì khi bạn kích lên hệ thống hiển thị là 100% nhưng khi sử dụng thì thời gian sử dụng vẫn chỉ ở mức 70%. Việc kích pin này không làm tăng thông tin hiệu suất pin mà trái lại làm thay đổi sai lệch các thông tin về Pin trên máy.

Sử dụng iPhone bị kích pin sẽ khiến iPhone gặp nhiều vấn đề như:

  • Giảm hiệu suất pin nhanh chóng.
  • Giảm tuổi thọ Pin
  • Khiến pin chai, phồng.
  • Việc sạc pin cũng nguy hiểm, nóng máy hơn bình thường.

» Hướng dẫn: Cách sửa lỗi iPhone bắt sóng 4G yếu cực đơn giản

Kích PIN iPhone lên 100 – chiêu trò lừa đảo máy cũ

Khi chọn mua máy cũ thì Pin luôn là yếu tố nhận được nhiều sự quan tâm. Và những máy có mức Pin cao luôn có giá cao hơn. Chính vì vậy không ít người bán máy cũ đã lợi dụng việc kích pin iPhone để tăng giá thành cho điện thoại.

Với những bạn không rành về điện thoại thì rất dễ mất tiền vì chiêu trò này nhưng khi sử dụng thì lại không được như ý.

Hướng dẫn kiểm tra iPhone đã bị kích PIN hay chưa?

Hiện nay, không có phần mềm nào có thể kiểm tra được iPhone đã bị kích pin hay chưa. Vậy nên khi kiểm tra bạn chỉ có thể:

+ Kiểm tra thân máy:

  • Kiểm tra trên điện thoại của bạn có các vết xước, dấu hiệu mở linh kiện hay không.
  • Kiểm tra mặt sau của máy có bị phồng pin không.

+ Chơi game để test thử:

Chơi game là một trong những cách test thử hiệu quả. Bạn kiểm tra nếu điện thoại đang ở mức đầy pin 100% và chọn 1 game nặng như Pubg hoặc Liên Quân,… chơi 1 vài ván nếu thấy pin nhanh chóng giảm xuống mức 70 – 80 hoặc thấp hơn thì có thể pin đã bị kích. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử khi Pin ở mức dưới 20%. Nếu việc chơi game khiến điện thoại tắt nguồn ngay thì cũng có nghĩa là Pin đã bị kích.

» Tham khảo: Các gói data 4G của Viettel dùng thả ga không lo phát sinh cước

Đây là những thông tin giải đáp về thắc mắc PIN iPhone bị kích lên 100% thì thế nào? Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn có thể an tâm hơn trong kiểm tra thông tin pin iPhone và đặc biệt là Pin!

Hỗ trợ và dịch vụ

Các bài viết khác