Tốc độ 3Mbps có nhanh không? Chơi game YouTube ổn không?

Một trong những tốc độ truy cập mạng mà rất nhiều người dùng hiện nay gặp phải đó chính là tốc độ 3Mbps. Vậy tốc độ 3Mbps có nhanh không? Có đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng của người dùng hiện nay không?

Tốc độ 3Mbps có thể sử dụng được với các truy cập nào hoặc không thể dùng với truy cập nào? Nếu bạn đang thắc mắc và lo lắng khi phải truy cập mạng với tốc độ này thì cùng Dichvudidong.vn review về tốc độ này ngay nhé!

Tổng hợp các gói 4G VinaPhone giá rẻ

Đăng ký gói xem TikTok VinaPhone không giới hạn

toc do 3mbps co nhanh khong

Tốc độ 3Mbps có nhanh không?

Tốc độ 3Mbps là gì?

Tốc độ 3Mbps không phải là tốc độ truy cập cao nhất của mạng 4G hiện nay mà đây là tốc độ đã được hạ băng thông khi người dùng sử dụng hết dung lượng tốc độ cao của gói. Hay còn gọi là tốc độ thường. Thông thường những gói cước được hạ băng thống xuống tốc độ 3Mbps sẽ được miễn phí truy cập không giới hạn ở tốc độ này. Đây là tốc độ được nhà mạng ưu đãi trên 1 số gói cước 4G trọn gói chứ không phải tất cả.

Tốc độ 3Mpbs có mạnh không?

Như đã thông tin trên thì tốc độ 3Mpbs là tốc độ thường chứ không phải tốc độ 4G tối đa. Tuy vậy, tốc độ 3Mpbs vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu lướt web, chơi game, xem YouTube, xem phim, TikTok và nhiều những nhu cầu khác.

Nếu bạn đang sử dụng gói cước 4G trọn gói hạ băng thông ở tốc độ 3Mpbs thì có thể an tâm sử dụng và trải nghiệm các tiện ích với tốc độ này nhé.

Review thực tế về tốc độ 3Mbps 

Nếu bạn muốn biết chi tiết tốc độ 3Mpbs có chơi game, xem YouTube, nghe nhạc,… như thế nào thì có thể xem ngay thông tin dưới đây.

1. Tốc độ 3Mbps xem YouTube, lướt Tiktok, Facebook được không?

Với trải nghiệm xem video, xem YouTube, TikT0k, Facebook thì tốc độ này vẫn đảm bảo tốt nhu cầu của bạn. Bạn vẫn có thể xem được các video tuy nhiên là ở chất lượng trung bình chứ không phải là HD. Do vậy khi sử dụng 3Mbps với chất lượng video HD hay đăng tải các video lên TikTok,… thì sẽ hơi chậm.

» Tìm hiểu: Cách đăng ký 4G Viettel tốc độ cao, giá rẻ

2. Tốc độ 3Mbps chơi game được không

Tốc độ 3Mbps vẫn chơi game được bạn nhé.

  • Với các dòng game nhẹ thì tốc độ này luôn đảm bảo tốt kết nối ổn định
  • Tốc độ 3Mbps bạn vẫn có thể chơi game Liên Quân được tuy nhiên quá trình đăng nhập vào game sẽ hơi chậm và nếu bạn chơi vào những giờ cao điểm thì có thể sẽ hơi lag giật. Vậy nên khi đánh game Liên Quân bạn cần lưu ý.

3. Tốc độ 3Mbps có học online, họp nhóm được không?

Học online, họp nhóm là nhu cầu của đông đảo của người dùng hiện nay. Với nhu cầu này thì kết quả thực tế đó là: Khi tham gia nhóm trong Zoom, Google Meets…. thì bạn vẫn có thể học tập và họp hành được tuy nhiên tín hiệu đường truyền sẽ chậm hơn. Do vậy với những cuộc họp hay nội dung học tập quan trọng bạn nên chú ý khi sử dụng với tốc độ này nhé. Có thể chọn mua thêm dung lượng 4G để truy cập trong các trường hợp này.

» Hướng dẫn: Cách mua thêm dung lượng 4G Viettel cực nhanh

Bài viết vừa thông tin chi tiết đến bạn về tốc độ 3Mbps có mạnh không, có chơi game, TikTok, YouTube…. được không? Hy vọng sau tìm hiểu này bạn có thể an tâm hơn khi truy cập mạng với tốc độ này nhé!

Hỗ trợ và dịch vụ