Tốc độ mạng bao nhiêu là nhanh để chơi game, xem video?

Một trong những thông tin mà rất nhiều người dùng hiện nay quan tâm đó chính là tốc độ mạng bao nhiêu là nhanh? Tốc độ mạng wifi bao nhiêu là mạnh để có thể đáp ứng các nhu cầu xem video, học tập, làm việc chơi game,….?

Nếu bạn đang thắc mắc về tốc độ kết nối wifi. Bạn muốn biết tốc độ truy cập wifi của mình đã nhanh chưa, đã ổn định chưa. Vậy thì cùng dichvudidong.vn tìm hiểu về tốc độ mạng wifi tốc nhất có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu truy cập của bạn ngay nhé!

Cách đăng ký 3G sim Viettel giá rẻ nhất

Các gói cước 4G MobiFone tốc độ cao

toc do mang bao nhieu la nhanh

Tìm hiểu: Tốc độ mạng wifi bao nhiêu là nhanh

Tốc độ mạng wifi trung bình đáp ứng các nhu cầu cơ bản

Để biết tốc độ bao nhiêu là nhanh thì bạn cần tìm hiểu về tốc độ trung bình của mạng wifi hiện nay. Tốc độ trung bình chính là tốc độ chung của các nhà mạng có thể đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng cơ bản như video, xem phim, lướt web, học tập,…

Down/UpTốc độ cụ thể
Tốc độ DownloadTừ 15-30 Mbps là phổ biến đáp ứng các nhu cầu cơ bản của người dùng.
Tốc độ UploadTừ 10 – 15 Mbps là đủ cho người dùng thông thường có những trải nghiệm tốt.

Sau khi có được thông tin về tốc độ trung bình thì bạn có thể dễ dàng xác định được tốc độ mạng wifi bao nhiêu mbps là mạnh hoặc bao nhiêu kb/s là nhanh rồi đúng không nào. Tốc độ cao hơn mức trung bình này được xác định là tốc độ nhanh. Cụ thể các mức hiện nay bạn có thể tham khảo ngay bên dưới.

» Xem ngay: Bảng giá gói cước Internet Viettel được lựa chọn nhiều

Tốc độ mạng bao nhiêu kb/s là nhanh?

Hiện nay, các nhà mạng wifi đều cung cấp dịch vụ mạng với công nghệ cao chính vì vậy tốc độ wifi đo được luôn đạt ở mức nhanh và rất nhanh. Chi tiết đó là:

Down/UpTốc độ cụ thể
Tốc độ tải xuống bao nhiêu là nhanh
  • Tốc độ nhanh: Tốc độ từ 30-50 Mbps nhanh
  • Tốc độ rất nhanh: Tốc độ từ 50 Mbps trở lên được đánh giá là rất nhanh.
Tốc độ UploadTốc độ upload nhanh: Từ 15Mbps trở lên được đánh giá là tốc độ upload nhanh.

Lưu ý: Mức tốc độ trung bình – nhanh – rất nhanh được Dichvudidong.vn xác định dựa trên các thông tin từ các nhà mạng. Và áp dụng với đại đa số người dùng với các nhu cầu cơ bản hiện nay. Một số người dùng với yêu cầu cao thì có thể các tiêu chuẩn đo sẽ khác.

» Bạn đã biết: Tốc độ mạng 72Mbps là mạnh hay yếu hay chưa?

Tốc độ mạng bao nhiêu là đủ để chơi game, TikTok, YouTube…?

Với những thông tin trên thì chắc hẳn bạn cũng có được đáp án chính xác là tốc độ độ mạng bao nhiêu là đủ để chơi game, TikTok, YouTube… đúng không nào? Đây là những nhu cầu cơ bản của người dùng vậy nên chỉ cần ở mức tốc độ trung bình Download 15-30 Mbps và upload trung bình từ 10 – 15 Mbps là có thể đảm bảo.

Tuy nhiên, nếu bạn là nhà sáng tạo nội dung, streamer,… thì nên chọn sử dụng ở tốc độ nhanh hoặc rất nhanh. Hiện nay, các nhà mạng wifi luôn có những gói cước với các tốc độ khác nhau giúp đáp ứng mọi tiêu chí của bạn khi sử dụng.

» Hướng dẫn: Đki 3G VinaPhone tốc độ khủng cho di động

Tốc độ mạng wifi tại Việt Nam là bao nhiêu?

Tốc độ mạng wifi tại Việt Nam hiện nay được đánh giá rất cao về chất lượng. Tùy vào nhu cầu bạn có thể chọn cho mình các gói cước với tốc độ trung bình hoặc tốc độ nhanh. Cụ thể tốc độ cáp quang của 1 số nhà mạng đó là:

  • VNPT: VNPT có tốc độ trung bình đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và có gói cước tốc độ khủng lên đến 500 Mbps phù hợp với các công ty, tòa nhà, doanh nghiệp lớn.
  • MobiFone:  Cáp quang MobiFiber sử dụng công nghệ hiện đại và có tốc độ rất tốt, đạt từ  40 Mbps – 300 Mbps.
  • Viettel: Tốc độ được đánh  giá ổn định. Viettel thường triển khai các gói cước với tốc độ từ 150 – 250 Mbps. Ngoài ra, có gói không giợi hạn với tốc độ tối thiểu là 300Mbps.
  • FPT: Tốc độ cao nhất có thể đạt đến 500Mbps

Tùy vào nhu cầu bạn có thể chọn cho mình các gói cước với tốc độ trung bình hoặc tốc độ nhanh. Trong quá trình lắp đặt bạn sẽ được nhân viên tư vấn của từng nhà mạng hỗ trợ thông tin chi tiết nhất.

Bài viết vừa chia sẻ đến bạn chi tiết về tốc độ mạng wifi bao nhiêu là nhanh, bao nhiêu là ổn. Hy vọng sau thông tin này bạn có thể chọn được cho mình gói wifi với tốc độ truy cập phù hợp nhất để luôn đảm bảo kết nối!

Hỗ trợ và dịch vụ