Xem ngay so sánh mạng VNPT và FPT cái nào tốt hơn?

Mỗi nhà mạng internet hiện nay chắc chắn sẽ có những thế mạnh và nhược điểm riêng của mình. Việc so sánh mạng VNPT và FPT cái nào tốt hơn là điều không thể tránh khỏi khi muốn lắp một mạng nào đó dùng. Bởi VNPT và FPT là 2 nhà mạng lâu đời và phổ biến nhất hiện nay trên thị trường.

Có rất nhiều tiêu chí để so sánh mạng VNPT và FPT cái nào tốt hơn. Nó phải bao gồm cả băng thông tốc độ, hạ tầng, giá cước, dịch vụ kèm theo. Ngoài ra, dịch vụ sau bán chăm sóc khách hàng như thế nào cũng là một yếu tố quan trọng để bạn quyết định dùng mạng VNPT hay FPT.

Cách đăng ký 4G VinaPhone ưu đãi, giá rẻ 

Hướng dẫn cách tra cứu hoá đơn điện tử VNPT 

vnpt va fpt cai nao tot hon

Bạn có biết VNPT và FPT cái nào tốt hơn không?

1. So sánh mạng VNPT và FPT cái nào tốt hơn

Cũng giống như mạng 4G thường so sánh giữa các nhà mạng lớn, gói cước 4G VinaPhone hay gói 4G Viettel tốt hơn, tốc độ mạng nào nhanh hơn… thì với wifi người dùng cũng có nhiều sự so sánh. Cùng dichvudidong.vn so sánh mạng VNPT và FPT cái nào tốt hơn ngay sau đây để có thể chọn lựa mạng phù hợp nhất với mình sử dụng nhé!

1.1 Băng thông, tốc độ

Theo công bố các nhà mạng thì tốc độ băng thông có thể lên đến 1Gbps tức 1.000 Mbps. Nhưng trên thực tế các đường truyền quốc tế của VNPT có tốc độ cao hơn FPT. Tuy nhiên, mạng VNPT thường bị ảnh hưởng bởi các tuyến cáp APG, AGG… khiến một khi các tuyến này bị đứt sẽ có mạng cực chậm.

VNPT là nhà mạng nào?

1.2 Hạ tầng

Là nhà mạng lâu đời nhất Việt  Nam chắc chắn không ai có hạ tầng nhiều, phủ rộng như VNPT. Đặc biệt là ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa thì VNPT có độ phủ rất dày. Còn FPT có hạ tầng chưa phủ rộng, nhiều khu vực có thể không dùng được mạng FPT vì không có đường dây kéo cáp

1.2 Giá cước

Hiện nay giá cước internet của FPT cao hơn so với VNPT. Cùng một mức băng thông thì FPT có giá rẻ hơn

1.3 Dịch vụ kèm theo

Để phục vụ nhu cầu của các gia đình Việt dùng internet kèm truyền hình nên các nhà mạng wifi đều cung cấp goi có kèm theo dịch vụ. Nếu VNPT có MyTV thì FPT có FPT Play cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên truyền hình FPT Play vẫn là kênh được xem là số 1 hiện nay.

2. Mạng nào chăm sóc khách hàng tốt hơn

Bất kỳ nhà mạng nào cũng có dịch vụ chăm sóc khách hàng trong quá trình sử dụng. VNPT và FPT cái này tốt hơn trong việc chăm sóc khách hàng hiện nay có thể xem là tương đương nhau.

VinaPhone và Vietnamobile có cùng mạng không?

3. Nên dùng mạng VNPT hay FPT

  • Nên dùng mạng VNPT nếu muốn có tốc độ nhanh và ổn định đặc biệt là các đường truyền đi quốc tế.
  • Nếu dùng mạng FPT nếu muốn dùng internet kèm truyền hình FPT Play.

Với những thông tin trên đây hi vọng bạn đã có thể hiểu rõ hơn về 2 mạng này và chọn lựa mạng VNPT hay FPT sử dụng nhé! Chúc các bạn có được lựa chọn thật sáng suốt!

Hỗ trợ và dịch vụ