Bật mí: Cách giúp bạn tìm điện thoại bị mất qua số điện thoại

Tìm điện thoại bị mất qua số điện thoại có được không? Cách tìm như thế nào? Gọi tổng đài yêu cầu cung cấp vị trí số máy của mình có được không?.

Điện thoại hiện nay không chỉ giữ vai trò liên lạc mà đây còn là thiết bị lưu trữ nhiều thông tin quan trọng như dữ liệu, hình ảnh cá nhân, thông tin công việc. Chính vì vậy khi bị mất điện thoại rất nhiều người mong muốn có thể tìm thấy điện thoại thông qua việc xác định vị trí của số điện thoại được lắp trên máy. Nếu bạn chẳng may bị mất điện thoại thì đừng bỏ qua gợi ý giúp bạn tìm lại điện thoại bị mất ngay dưới đây nhé!

Cách khoá sim VinaPhone khi bị mất điện thoại

Hướng dẫn cách định vị sim điện thoại VinaPhone

tim dien thoai bi mat bang so dien thoai

Tìm ĐT bị mất qua SĐT có được không?

Hướng dẫn tìm điện thoại bị mất qua số điện thoại 

Dưới đây là những cách hữu ích giúp bạn có thể tìm lại được điện thoại thông qua số điện thoại của mình. Cùng xem ngay nhé!

1. Gọi vào số máy của bạn

Cách tìm lại điện thoại bị mất bằng SĐT đầu tiên đó chính là gọi trực tiếp vào số máy của bạn. Cách này được rất đông đảo mọi người lựa chọn. Cụ thể cách thực hiện như sau:

  • Nếu điện thoại của bạn bị rơi bạn cần xác định phạm vi rơi. Sau đó hãy đến gần khu vực đó và tiến hành gọi gọi vào số điện thoại của mình. Bạn có thể tìm lại được thông qua tiếng chuông báo cuộc gọi.
  • Hoặc nếu điện thoại của bạn đã có người nhặt được thì thông qua cuộc gọi này bạn có thể thương lượng với người đó để chuộc lại điện thoại của mình. Có rất nhiều người nhặt được điện thoại những không biết làm sao để liên hệ với chủ điện thoại nên bạn đừng bỏ qua cách này nhé!

» Xem ngay: Hướng dẫn xác định vị trí thuê bao Viettel 

2. Định vị vị trí số điện thoại 

Cách tìm đt bị mất bằng sđt thông qua định vị sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu bạn đã cài định vị cho điện thoại của mình thì có thể thông qua cách này để xác định chính xác vị trí điện thoại của mình sau đó có thể đến nơi để tìm hoặc trao đổi nhận lại.  Tuy nhiên, với điện thoại chưa cài định vị thì bạn không thể thực hiện được cách này.

3. Gọi đến tổng đài để được cung cấp vị trí số điện thoại

Đã có rất nhiều người lựa chọn cách gọi đến tổng đài Viettel/ MobiFone/ VinaPhone…. để được nhà mạng hỗ trợ chi tiết vị trí của số thuê bao. Tuy nhiên, cách này hoàn toàn không thể thực hiện được bởi vì đây là thông tin riêng tư và bảo mật nên nhà mạng không thể cung cấp cho bạn.

» Bạn có biết: Tổng đài CSKH Viettel là số mấy?

Thao tác cần làm ngay khi bị mất điện thoại 

Trong trường hợp bạn không thể tìm lại được điện thoại của mình thì cần phải thực hiện ngay các thao tác dưới đây.

  • Khóa sim: Gọi ngay đến tổng đài di động bạn đang sử dụng và yêu cầu khóa sim. Đây là thao tác rất quan trọng để tránh tình trạng các đối tượng xấu lợi dụng số điện thoại của bạn để thực hiện các hành vi lừa đảo, mượn tiền hoặc thực hiện các chuyển khoản ngân hàng…
  • Khóa iCloud: Nếu bạn đang sử dụng iPhone thì hãy khóa iCloud ngay nhé. Cách này giúp ngăn chặn sự truy cập của các đối tượng vào điện thoại bạn.

Lưu ý: Với trường hợp chọn khóa sim thì bạn cần phải đến cửa hàng di động để làm lại sim trong vòng 60 ngày (kể cả khi tìm lại được điện thoại và được sim). Sau thời gian này sim sẽ bị thu hồi về kho số.

Bài viết vừa thông tin đến bạn cách tìm điện thoại bị mất qua số điện thoại cực kỳ hữu ích. Hy vọng bạn có thể tìm lại được điện thoại của mình và luôn bảo mật mọi thông tin trên máy!

Hỗ trợ và dịch vụ