Đầu số 1888 là của nước nào? Mạng gì? Có lừa đảo không?

Đầu số 1888 lừa đảo? Đầu số 1888 là ở đâu? Đầu số 1888 là mạng gì? Đây là thông tin được rất nhiều người dùng di động hiện nay quan tâm. Liên tục nhận được các cuộc gọi từ 1888 khiến người dùng cảm thấy lo lắng không biết đây có phải số của người thân hay tổng đài không. Chính vì vậy tìm hiểu rõ thông tin để có những xử lý phù hợp khi nhận cuộc gọi từ đầu số này là cần thiết.

Hiện nay, tình trạng lừa đảo qua điện thoại, các cuộc gọi lừa đảo gọi từ nước ngoài về vô cùng phổ biến nên phần lớn người dùng di động sẽ luôn cảnh giác với những đầu số lạ. Trong bài viết này Dichvudidong.vn sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin về các cuộc gọi từ số 1888 (1-888-CALL-FCC) để bạn có thể nắm rõ  nguyên nhân và mục đích số điện thoại này gọi đến cho bạn.

dau so 1888 lua dao

Nhận biết đầu số 1888 gọi lừa đảo?

Đầu số 1888 là của nước nào?

Khi bạn tra cứu đầu số 1888 trên Google bạn sẽ nhanh chóng nhận được kết quả đây là đầu số của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland tại thành phố Turriff. Vì đầu số này khá đẹp nên rất nhiều người đã nhầm lẫn là đầu số tổng đài nhà mạng. Nếu bạn có người thân ở thành phố này gọi về thì các cuộc gọi này hoàn toàn bình thường, khi bạn nghe máy cũng sẽ không bị trừ tiền. Tuy nhiên, nếu bạn không có người thân ở nước ngoài mà lại liên tục nhận được cuộc gọi có đầu số 1888 thì hãy cảnh giác.

» Xem thêm: Chiêu trò lừa đảo từ số 234

Nhận biết đầu số 1888 gọi lừa đảo?

Đã có rất nhiều lời cảnh bảo về tình trạng lừa đảo thông qua cuộc gọi từ 1888. Đây là thông tin người dùng di động nên tìm hiểu để chủ động nhận ra các dấu hiệu lừa đảo.

Thông tin hiển thị cuộc gọi từ 1888: 01888 / +441888 / 00441888 / 011441888

Cảnh báo cuộc gọi 1888 từ  Tổng Đài dành cho Người Tiêu Dùng của FCC

Các cuộc gọi bằng-tiếng-Trung điều hướng đến, hoặc hiển thị 1-888-225-5322 (1-888-CALL-FCC) trên phần ID người gọi là trò lừa gạt bạn không nên bắt máy. FCC không gọi đến và đòi tiền. FCC cũng không làm việc cùng các lãnh sự quán nước ngoài để thu hộ các khoản phạt dân sự hay hình sự từ các cá nhân. Vì vậy bạn nên nhớ:

  • Không tiết lộ – hoặc xác nhận – thông tin cá nhân chẳng hạn như các số tài khoản, số An sinh Xã hội, tên thời trẻ của thân mẫu, các mật khẩu hoặc thông tin định danh khác để phản hồi cho các cuộc gọi không được dự kiến hoặc nếu như là bạn chỉ cần có chút gì hoài nghi.
  • Nếu cuộc gọi tự xưng là cơ quan chính quyền thì hãy tắt máy ngay.
  • Nếu các cuộc gọi tạo áp lực, đe dọa nhằm yêu cầu bạn cung cấp thông tin thì đây cũng chính là dấu hiệu của một trò lừa đảo.
  • Không gửi tiền bằng cách dùng một thẻ nạp lại hay thẻ quà tặng.

» Xem ngay: Danh sách số điện thoại lừa đảo không nên nghe máy

Trên đây là thông tin về đầu số 1888, giải đáp đầu số 1888 có lừa đảo không? Hy vọng thông tin này hữu ích và giúp bạn có được những sự lựa chọn tốt nhất trong quá trình sử dụng di động và nhận các cuộc gọi lạ từ nước ngoài!

Hỗ trợ và dịch vụ

Các bài viết khác