Người dùng bận có phải chặn số không VinaPhone

Người dùng bận có phải chặn số không – đây là điều mà người dùng sim di động VinaPhone hiện nay vô cùng quan tâm. Để giúp bạn có thể nhận biết chính xác việc thuê bao có phải bị chặn hay không trong trường hợp này Dichvudidong.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách nhận biết và khắc phục nhanh chóng. Đừng bỏ qua thông tin hữu ích này bạn nhé!

nguoi dung ban co bi chan so khong

Người dùng bận có phải chặn số không VinaPhone

Người dùng báo bận có phải đã chặn số 

Việc bạn gọi đến 1 số thuê bao nhưng nhận được thông báo máy bận là do nhiều nguyên nhân. Cụ thể thông tin cho mỗi trường hợp và cách khắc phục như sau:

1/ Báo máy bận do thuê bao đang nhận cuộc gọi

Phần lớn tình trạng điện thoại báo người dùng bận là do người dùng đang nhận 1 cuộc gọi khác. Với trường hợp này thì bạn chỉ cần đợt 1 lúc là có thể gọi lại được ngay.

Với người dùng để tránh báo bận khi đang có cuộc gọi đến thì có thể chọn tính năng “Cuộc gọi chờ” – Chỉ cần bật tính năng này thì bạn vẫn sẽ nhận được thông báo có cuộc gọi đến và người gọi cũng sẽ nghe đổ chuông như thường.

2/ Máy báo bận do số bị chặn 

Khi ai đó chặn số thuê bao của bạn thì bạn sẽ liên tục nhận được thông báo người dùng bận khi gọi. Để xác định có phải mình bị chặn hay không bạn hãy thử gọi lại nhiều lần bằng số của mình và sau đó sử dụng 1 số khác để gọi. Nếu số của bạn báo bận và số thuê bao khác thì không thì chắc chắn bạn đã bị chặn.

Trường hợp này bạn có thể tìm cách liên hệ với người nhận để được mở số – nếu vô tình chặn phải thì việc mở là cần thiết để đảm bảo kết nối. Có thể đăng ký mạng 3G VinaPhone để chọn các phương thức liên hệ qua Messenger, Zalo, gmail,…

» Xem thêm: Cách chặn cuộc gọi trên sim VinaPhone dễ dàng

3/ Do hệ thống nhà mạng gặp lỗi

Một số tình trạng báo bận không liên lạc được là do nhà mạng lỗi. Nguyên nhân có thể là do nâng cấp, sự cố hoặc tình hình thời tiết không tốt. Nếu bạn gọi đến tất cả các số đều báo bận và nhiều người cùng gặp tình trạng này trong 1 khoản thời gian thì đây là do nhà mạng.

Bạn có thể liên hệ với Vina để phản ánh tình hình và chờ nhà mạng xử lý.

» Gợi ý: Cách gọi tổng đài VinaPhone nhanh nhất

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc người dùng bận có phải chặn số không VinaPhone. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với bạn trong quá trình sử dụng di động Vina!

Hỗ trợ và dịch vụ