Nhập sai mã PUK VinaPhone 10 lần sẽ bị gì?

Mã PUK là mã bảo mật mà bất kỳ sim VinaPhone nào cũng có. Khi bị khóa mã PUK nhà mạng sẽ quy định số lần nhập mã là 10 lần. Nếu vượt quá số lần đó sim số sẽ bị xử lý theo quy định. Vậy nếu nhâp sai mã PUK VinaPhone 10 lần sẽ bị gì? Để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra trên sim làm ảnh hưởng đến quá trình liên lạc bạn nên tham khảo thông tin giải đáp ngay dưới đây?

nhap sai ma puk 10 lan co sao khong

Nhập sai mã PUK VinaPhone 10 lần sẽ bị gì?

Quy định xử lý khi nhập sai mã PUK VinaPhone 10 lần

Sau khi bị khóa mã PIN sim hệ thống chuyển sang khóa mã PUK và bạn có tối đa 10 lần nhập mã để mở khóa. Nếu bạn nhập sai liên tục 10 lần thì lúc này nhà mạng sẽ không hỗ trợ bạn cấp lại mã được mà sẽ tiến hành vô hiệu hóa sim. Trường hợp này còn gọi là cháy sim.

Khi bị cháy sim bạn sẽ không thể tiếp tục mở khóa và cũng không thể thực hiện được bất kỳ giao dịch nào trên sim của mình.

» Bỏ túi: Cú pháp lấy mã PUK sim Vinaphone như thế nào?

Cách mở lại sim khi nhập sai mã PUK 10 lần 

Khi sim cháy – vô hiệu hóa thì lúc này cách duy nhất để mở lại sim giúp sim bạn hoạt động bình thường đó là đến địa điểm giao dịch nhà mạng VinaPhone để làm lại sim. Khi làm lại sim cần chuẩn bị:

  • Đối với sim chính chủ: Chỉ cần mang theo CMND hoặc CCCD đến cửa hàng và yêu cầu làm lại sim.
  • Với sim không chính chủ: Mang theo sim đã bị khóa PUK, CMND/CCCD , 5 số hay liên lạc, các gói cước 4G VinaPhone, gói ưu đãi, dịch vụ,… đang sử dụng trên sim đến cửa hàng để làm lại.

» Xem thêm: Các thủ tục làm lại sim VinaPhone nhanh nhất

Lưu ý: Sau khi sim bị cháy do sai mã PUK 10 lần hệ thống sẽ giữ số cho bạn trong 60 ngày (trả trước). Nếu sau 60 ngày bạn không làm lại sim hệ thống sẽ hủy số và không thể khôi phục lại được.

Mã PUK có vai trò rất quan trọng với mỗi số thuê bao nên bạn hãy cẩn trọng trong việc nhập mã tránh tình trạng bị khóa sim ngoài mong muốn.

» Tham khảo: Mã PIN Vinaphone là gì? Cách lấy mã PIN Vina như thế nào?

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc nhập sai mã PUK 10 lần VinaPhone có sao không. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với bạn giúp bạn có được sự kết nối tốt nhất trong quá trình sử dụng!

Hỗ trợ và dịch vụ