EGSN trên ứng dụng My Viettel là gì? Có tốn phí không?

Khi thực hiện việc kiểm tra trên ứng dụng My Viettel nhiều người bất ngờ khi nhận thấy ký hiệu EGSN. Và thắc mắc EGSN trên ứng dụng My Viettel là dịch vụ gì? Có tốn phí không? Có hủy được không?… là điều rất được quan tâm.

Để tránh tình trạng phát sinh cước cao với các dịch vụ không mong muốn thì việc tìm hiểu các ký hiệu dịch vụ là cần thiết. Để giúp bạn không phải lo lắng về  ký hiệu EGSN trên ứng dụng, dichvudidong.vn sẽ giúp bạn làm rõ thông tin này và hỗ trợ cách hủy khi cần thiết. Cùng xem ngay nhé!

egsn tren my viettel la gi

Thông tin chi tiết về ký hiệu EGSN trên My Viettel

Giải đáp: EGSN trên My Viettel là gì? 

Để thuận tiện cho việc quản lý thì nhà mạng đã sử dụng rất nhiều ký hiệu ứng dụng My Viettel. Vì vậy với những người mới dùng mạng Viettel, mới sử dụng My Viettel thì sẽ luôn có những thắc mắc về ký hiệu dịch vụ này. Và trong trường hợp tra cứu nhận thấy thông tin EGSN thì nhiều người đã rất lo lắng. Vậy cụ thể EGSN là gì?

TRẢ LỜI: EGSN là ký hiệu dung lượng data 4G bị trừ đi trong quá trình sử dụng khi bạn đăng ký các gói cước 4G của Viettel. Bạn có thể thấy thông tin về EGSN sẽ là:

  • Hiển thị số lượng data cụ thể.
  • Giá cước bị trừ là bằng 0.

Điều này có nghĩa là hệ thống đang hiển thị số dung lượng data đã trừ từ dung lượng gói cước bạn đã đăng ký và KHÔNG trừ tiền tài khoản chính của thuê bao. Như vậy thông tin EGSN này là ký hiệu hỗ trợ bạn nắm rõ các thông tin sử dụng data để quản lý gói cước 1 cách tốt hơn.

» Xem thêm: Cách kiểm tra dung lượng 4G sim Viettel còn lại chính xác nhất

Vậy thông tin EGSN có trừ cước phí không? 

Tất cả các nội dung quản lý thuê bao được thông tin trên My Viettel đều không trừ cước. Vậy nên khi bạn kiểm tra EGSN của gói data cũng KHÔNG bị trừ cước. Bạn có thể an tâm sử dụng My Viettel với các thông tin về EGSN nhé.

Có thể tắt hay hủy EGSN trên My Viettel được không?

Vì là ký hiệu được thiết lập mặc định trong việc quản lý data của gói cước 3G/ 4G trên ứng dụng My Viettel nên chắc chắn bạn sẽ KHÔNG thể nào xóa hoặc hủy được. Bạn cần lưu ý rằng ký hiệu này chỉ xuất hiện khi bạn đăng ký các gói data và sử dụng data. Trong trường hợp thuê bao của bạn không đăng ký dịch vụ 3G/ 4G, không mở dữ liệu di động thì sẽ không có thông tin hiển thị về EGSN.

» Hướng dẫn: Đăng ký mạng 3G Viettel tiết kiệm nhất cho mọi thuê bao

Một số ký hiệu phổ biến trên My Viettel bạn cần biết

Ngoài EGSN thì trên My Viettel có rất nhiều các ký hiệu khác giúp nhận biết các thao tác hoặc dịch vụ. Dưới đây là 1 số ký hiệu thông dụng:

Ký hiệuGiải thích
Viettel ++Thông tin về dịch vụ Viettel++ tích lũy điểm đổi quà dành cho khách hàng thân thiết.
CVQTchuyển vùng quốc tế Viettel. Thông báo các trạng thái chuyển vùng quốc tế, roaming của thuê bao đang bật hoặc tắt. Thông báo các mức cước CVQT bạn phải trả.
CMGSDịch vụ chuyển mạng giữa số. Thông tin về cách chuyển mạng giữ số đến Viettel, các ưu đãi được nhận khi chuyển mạng.
iMuzikTên gọi của dịch vụ nhạc chờ Viettel
MCATên gọi của dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ Viettel
GTGTThể hiện chung các dịch vụ Giá trị gia tăng của Viettel.
Gọi IVRLà cuộc gọi đến tổng đài tự động.
NĐ 49Nghị định 49 – nghị định về việc đăng ký thông tin chính chủ theo quy định của bộ TT&TT.

» Chia sẻ: 3 việc cần làm khi bị lộ mã OTP My Viettel nên nắm rõ

Tạm kết

Bài viết vừa giúp bạn giải đáp chi tiết về thắc mắc ký hiệu EGSN trên ứng dụng My Viettel là gì? Hy vọng sau thông tin này bạn có thể an tâm hơn khi sử dụng My Viettel để quản lý các tiện ích di động của mình!

>>> Tin HOT:

Hỗ trợ và dịch vụ

Các bài viết khác