Hướng khắc phục eSim Vina bị lỗi mất sóng, gọi không được

Khi chuyển sang eSim, khá nhiều thuê bao gặp phải tình trạng eSim VinaPhone bị lỗi không gọi được. Vậy thực chất nguyên nhân đến từ đâu? Hướng khắc phục eSim Vina lỗi sóng, không gọi hay nhận cuộc gọi được như thế nào? Tất cả sẽ được dichvudidong.vn giải đáp trong bài viết ngay dưới đây. Cùng theo dõi để nắm rõ eSim của mình đang gặp phải trường hợp nào nhé!

esim vinaphone khong goi duoc

Giải đáp: eSim VinaPhone có nghe gọi được không?

Nhiều thuê bao khi kích hoạt eSim VinaPhone trên di động thì gặp phải lỗi không gọi được. Họ cho rằng “eSim Vina không có chức năng nghe gọi”. Vậy thực hư như thế nào?

Tương tự sim vật lý, eSim của Vina hoàn toàn có chức năng nghe gọi, nhắn tin và sử dụng 3G/ 4G. Chỉ khác ở chỗ sim vật lý có thể tháo lắp, còn eSim thì hoạt động dựa trên mã QR từ nhà mạng VinaPhone. Do đó, bạn hãy yên tâm sử dụng eSim như sim chính để thực hiện các hoạt động hàng ngày nhé!

Tuy nhiên, nếu eSim của bạn không gọi được thì có thể do những nguyên nhận sau:

Tổng hợp nguyên nhân eSim VinaPhone về cuộc gọi

Tình trạng eSim không nhận được cuộc gọi đến không hiếm gặp. Các nguyên nhân gây lỗi chủ yếu là:

  • Do eSim Vina bị lỗi mất sóng.
  • Do eSim được đặt làm sim phụ.
  • Do eSim bị nhà mạng khoá chiều nghe gọi.
  • Do nhà mạng đang gặp lỗi hệ thống.

» Tìm hiểu: Cách chuyển eSIM VinaPhone từ máy cũ sang máy mới

Cách khắc phục eSim VinaPhone bị lỗi gọi đơn giản

Mỗi nguyên nhân đều có cách khắc phục khác nhau. Trước tiên, cần xác định chính xác nguyên nhân khiến eSIM của bạn không nhận được cuộc gọi đến từ các số thuê bao khác. Rồi mới có thể áp dụng cách khôi phục sau:

1. Lỗi eSim Vina bị mất sóng, không có sóng

Khi gặp lỗi này, thuê bao hãy ngay lập tức khởi động lại điện thoại của mình. Vẫn bị lỗi, bạn hãy kiểm tra khu vực mình đang ở có thường xuyên gặp tình trạng sóng yếu hoặc chập chờn hay không? Nếu có thì đây chính là lý do làm eSim Vina của bạn không thể gọi hay nhận được cuộc gọi từ số khác.

Trường hợp tất cả sim đều hoạt động bình thường trừ eSim vẫn mất sóng, thuê bao nhanh chóng liên hệ đến tổng đài VinaPhone. Cung cấp số điện thoại đăng ký trên eSim để được nhân viên hỗ trợ nhé!

» Xem thêm: Cách đăng ký mạng 3G VinaPhone trên eSim với giá chỉ từ 10k

2. Do eSim được đặt làm sim phụ

Đặc điểm của eSim làm sim phụ chính là có thể gọi đi, dùng 4G nhưng không thể nhận cuộc gọi đến. Hiện nay, nhiều thuê bao đặt eSim làm sim phụ bên cạnh sim chính vật lý nên gặp lỗi về cuộc gọi. Bởi nhà mạng chưa triển khai tính năng, do đó sẽ không có cách khắc phục lỗi này.

Nếu muốn dùng eSim để gọi và nghe bình thường, thuê bao chỉ còn cách là đăng ký eSim cho 1 số điện thoại khác. Hoặc đổi sim vật lý thành eSim VinaPhone để dùng làm sim di động chính.

3. Do eSim bị khoá chiều gọi

Nếu eSim bị nhà mạng khoá 1 chiều, 2 chiều thì thuê bao sẽ không thể thực hiện các hoạt động liên quan đến gọi hay nhắn tin. Thông thường, bạn chỉ cần nạp tiền Vina là có thể mở khoá eSim lại bình thường. Trường hợp bị khoá quyền nạp, thuê bao liên hệ đến hotline 18001091 để được hỗ trợ mở.

» Cập nhật: Các cách mở khoá sim VinaPhone trong mọi trường hợp

4. Do nhà mạng đang gặp lỗi hệ thống

Trong thời gian nhà mạng VinaPhone nâng cấp hoặc bảo trì có thể xảy ra sự cố khiến nhiều eSim trong cùng 1 khu vực không nhận được cuộc gọi. Tình trạng này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, sau đó trở lại bình thường. VinaPhone sẽ chủ động gửi tin nhắn thông báo đến eSIM của bạn.

Hi vọng sau khi xem qua bài viết hướng dẫn trên, các bạn đã biết cách làm thế nào mỗi khi gặp tình trạng eSim VinaPhone không nhận được cuộc gọi đến!

>>> Tin HOT:

Hỗ trợ và dịch vụ