Khi quên mã PIN sim Viettel, làm sao để lấy khi bị khoá?

Tình trạng bị khóa sim Viettel do khóa mã PIN, mã PUK hiện nay rất phổ biến. Và để mở khóa thì bạn cần thực hiện lấy mã PIN sim Viettel. Vậy cách lấy mã mở khóa sim Viettel khi sai các thông tin nay như thế nào? Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây để chọn đúng cách thực hiện mở khóa.

cach lay ma pin puk sim viettel

Hướng dẫn lấy mã PIN sim Viettel

Sơ lược về mã PIN và mã PUK sim Viettel

Mã PIN và mã PUK là 2 mã bảo mật dành riêng cho sim Viettel. Tất cả các sim di động trả trước và trả sau đều có 2 mã này.

  • Mã PIN là mã được người dùng kích hoạt để khóa sim. Khi kích hoạt khóa mã PIN thì mỗi lần khởi động lại thiết bị bạn cần nhập đúng mã PIN mới có thể sử dụng sim. Bạn được nhập mã PIN mở sim tối đa 3 lần.
  • Mã PUK cũng là mã khóa sim và mã PUK được kích hoạt khi bạn nhập sai mã pin 3 lần. Bạn có tối đa 10 lần để nhập mã PUK mở sim. Khi nhập mã PUK sai 10 lần sim của bạn sẽ bị cháy không thể tiếp tục mở được nữa.

Nếu bạn vô tình kích hoạt mã PIN trên sim nhưng lại không nhớ rõ thì hãy dành vài phút cùng dichvudidong.vn tìm hiểu cách lấy mã PIN, mở khóa sim ngay nhé!

» Tổng hợp: Tất cả cách mở khoá sim Viettel cho mọi tình trạng hoặc lỗi

Hướng dẫn cách lấy mã PIN để mở khoá sim Viettel

Mã PIN sim Viettel sẽ có 2 dạng đó là mã PIN mặc định và mã PIN đã thay đổi theo các dãy số bí mật của khách hàng. Tùy vào từng trường hợp mà bạn có thể thực hiện cách nhập mã PIN sim Viettel mở khóa khác nhau:

Chưa đổi mã PIN 
  • Tất cả sim Viettel đều có mã PIN mặc định là 0000
  • Nếu bạn chưa thay đổi dãy số này chỉ cần nhập đúng 4 số trên điện thoại sẽ tự động mở khóa.
Đã đổi mã PINBạn hãy nhập mã PIN là 4 số đã thay đổi.
Không nhớ mã PIN đã đổi
  • Trường hợp không nhớ mã đã đổi vậy thì bạn cần chú ý không nhập mã quá 3 lần mà hãy gọi ngay đến tổng đài 198 để được hỗ trợ cấp lại mã PIN.
  • Khi gọi cần cung cấp các thông tin số điện thoại, họ tên đăng ký chính chủ thuê bao, thông tin sử dụng…

Nếu bạn thực hiện nhập mã PIN quá 3 lần mà vẫn không chính xác thì lúc này hệ thống sẽ yêu cầu nhập mã PUK của sim.

» Xem thêm: Cách mở khoá PUK sim Viettel khi quên, nhập sai đơn giản

Cách lấy mã PIN của sim trên My Viettel 

Trên thực tế vẫn có cách giúp bạn cập nhật mã PIN mà không cần gọi tổng đài. Bạn có thể xem trực tiếp trên ứng dụng My Viettel. Tuy nhiên điều bạn cần lưu ý đó là:

  • Chỉ có thể lấy mã PIN trên My Viettel khi sim vẫn hoạt động bình thường.
  • Trường hợp sim đã bị khóa mã PIN thì bạn sẽ không thể truy cập My Viettel để lấy.

Vậy nên bạn hãy chủ động lấy mã trên ứng dụng và lưu lại trên thiết bị để chủ động sử dụng khi bị khóa mã. Cách lấy mã bạn có thể tham khảo đó là:

  • Bước 1: Đăng nhập vào My Viettel
  • Bước 2: Tại giao diện màn hình chính ⇒ Tiện ích khác ⇒ Nhấn chọn vào mục Hỗ trợ khách hàng ⇒ Tiếp theo bấm chọn Tra cứu PIN/PUK.
  • Bước 3: Tiếp theo nhập mã bảo mật được hiển thị trên màn hình và bấm Tra cứu PIN & PUK ⇒ Chi tiết mã PIN sẽ được hiển thị.

» Tham khảo: Các gói mạng 4G Viettel với ưu đãi, giá cước hấp dẫn nhất

Bài viết vừa hướng dẫn bạn chi tiết về cách lấy mã PIN sim Viettel. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn luôn đảm bảo bảo mật khi sử dụng sim Viettel!

>>> Tin HOT:

Hỗ trợ và dịch vụ

Các bài viết khác