Cách sang tên, chuyển nhượng sim Viettel chính chủ Online

Bắt buộc khi sử dụng sim Viettel hiện nay đó là cần phải chính chủ, chuẩn hóa thông tin. Chính vì vậy các quy định về cách sang tên, chuyển nhượng sim Viettel nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Vậy làm sao để chuyển chủ sim Viettel? Nếu không thể trực tiếp đến cửa hàng thì có thể thực hiện online được không? Tất cả các thông tin chi tiết về thủ tục sang tên, chuyển chủ quyền sim Viettel sẽ được cập nhật ngay dưới đây.

Thời gian chuyển nhượng là bao lâu: Thuê bao được chuyển nhượng khi đã nhận được mã bí mật cần phải đến cửa hàng Viettel trong 48h. Tính từ thời điểm thuê bao chuyển nhượng tạo yêu cầu chuyển nhượng. Nếu sau 48h thì yêu cầu sẽ không thành công và bị hủy.

Các bước sang tên sim Viettel nhanh chóng, chính xác nhất

Khi nào cần sang tên sim Viettel cho người khác?

Tất cả các thuê bao di động hiện nay đều phải thực hiện việc đăng ký chính chủ theo NĐ 49 của Bộ TT&TT cũng như quy định của nhà mạng. Vì vậy hãy chủ động sang tên sim Viettel cho người khác khi:

  • Bạn thực hiện biếu, tặng sim đang dùng cho bạn bè, người thân,…
  • Bạn thực hiện bán sim số đẹp, sim ưu đãi khủng cho người khác.

Trong các trường hợp không có nhu cầu sử dụng sim đang dùng, muốn tặng, bán cho người khác thì bạn cần thực hiện các thủ tục sang tên. Việc sang tên này rất cần thiết giúp bạn tránh các tình trạng tranh chấp số, các giao dịch cần chủ sim thực hiện như làm lại sim, nâng cấp sim….

» Xem thêm: Cách kiểm tra thông tin thuê bao Viettel chính xác trên sim

Hướng dẫn chuyển nhượng sim Viettel chi tiết 2024

Bạn cần phải cùng người chủ mới (người được biếu/tặng hoặc đã mua lại sim của bạn) trực tiếp đến cửa hàng Viettel để thực hiện. Các thông tin chuẩn bị và thủ tục chuyển đổi như sau:

1. Thủ tục sang tên sim Viettel cần chuẩn bị

Khi chuyển chủ sim Viettel cả 2 chủ cũ và chủ mới cần chuẩn bị:

  • Bạn (chủ cũ) cần chuẩn bị: CMND/CCCD bản gốc, sim Viettel cần sang tên, cung cấp các thông tin cần thiết (số thuê bao thường xuyên liên lạc, dịch vụ đang có trong sim, tài khoản đang có, thẻ nạp gần nhất,…).
  • Chủ mới : Cần mang theo CMND/CCCD bản gốc.

2. Địa chỉ hỗ trợ chuyển chủ quyền sim Viettel

Để chuyển sim của mình sang cho người khác thì bạn và chủ mới cần mang theo các thủ tục đã chuẩn bị đến trực tiếp cửa hàng Viettel trên toàn quốc đế chuyển đổi.

» Bạn cần biết: Cách tìm cửa hàng Viettel gần nhất để thuận tiện hơn

3. Quy trình sang tên sim Viettel 

Khi đến cửa hàng Viettel bạn yêu cầu thực hiện chuyển đổi chủ quyền/ chuyển nhượng sim Viettel đang dùng cho người khác. Nhân viên sẽ hỗ trợ bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Điền vào phiếu yêu cầu chuyển nhượng chủ quyền sim Viettel
  • Bước 2: Giao dịch viên thực hiện xác thực các thông tin theo giấy tờ mà khách hàng (chủ mới, chủ cũ đã chuẩn bị). Thông tin chính xác thì sẽ kích hoạt gửi tin nhắn là 1 mã số xác thực đến thuê bao chuyển nhượng.
  • Bước 3: Người chuyển nhượng (chủ cũ) cần cung cấp mã bí mật cho thuê bao được chuyển nhượng (Chủ mới)
  • Bước 4: Chủ mới cung cấp mã bí mật đã được cung cấp từ chủ cũ và tiến hành thực hiện các thủ tục hòa mạng Viettel theo quy định.

***Lưu ý: 

  • Việc xác thực thông tin chuyển đổi sẽ được nhân viên kiểm duyệt có thể nhanh hoặc chậm. Sau khi kiểm duyệt thành công mới tiến hành gửi mã xác thực để chuyển nhượng.
  • Việc xác thực mã số bí mật cần được thực hiện trong vòng 48 tiếng. Vậy nên ngay sau khi nhận được mã bí mật chủ mới hãy nhanh chóng cung cấp cho nhân viên Viettel để hoàn thành việc sở hữu sim nhé.

Sau các bước thực hiện này thì sim của bạn sẽ được sang tên, chuyển chủ quyền hợp pháp cho chủ mới. Bạn sẽ không còn liên quan đến sim đã chuyển đổi cũng như không có quyền sử dụng sim.

» Giới thiệu: Những gói cước 4G của Viettel rẻ nhất cho người thân, bạn bè

4.  Phí chuyển chủ quyền sim Viettel là bao nhiêu?

Chuyển chủ quyền sim Viettel là thao tác có tính phí. Nhà mạng sẽ tính mức cước như sau:

  • Cước phí sang tên là:  5.000đ/lần (trả trước), tùy vào hợp đồng (trả sau).
  • Thuê bao được chuyển nhượng đổi sim sẽ áp dụng theo mức giá hòa mạng hiện hành 25.000đ/ sim.

Có thể sang tên sim Viettel Online tại nhà hay không?

Nhiều khách hàng không có thời gian đến trực tiếp cửa hàng nên muốn làm thủ tục sang tên sim Viettel online tại nhà để thuận tiện và nhanh chóng. Tuy nhiên, đây là thao tác cần tính xác thực vậy nên hiện nay nhà mạng chưa hỗ trợ chuyển đổi chủ quyền sim Viettel online. Do đó, bạn không thể áp dụng cách sang tên sim online được.

Nhờ người khác chuyển chủ quyền sim được không?

Trường hợp bạn bận bịu không thể đến trực tiếp tại cửa hàng thì vẫn có thể ủy quyền cho người khác thực hiện sang tên sim Viettel giúp mình. Bạn cần chuẩn bị:

  • Viết giấy ủy quyền Viettel cho người đi thay.
  • Cung cấp sim muốn chuyển chủ cho người được ủy quyền.
  • Cung cấp các thông tin sử dụng sim như: số thuê bao thường xuyên liên lạc, dịch vụ trên sim, tài khoản….
  • Người được ủy quyền sẽ cùng chủ mới đến trực tiếp cửa hàng Viettel để thực hiện việc chuyển đổi.

» Hướng dẫn: Cách đăng ký 3G Viettel tháng, ngày, chu kỳ dài giá chỉ từ 2.000đ

Bài viết vừa hướng dẫn cho bạn chi tiết về cách sang tên sim Viettel trong mọi trường hợp. Truy cập dichvudidong.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hỗ trợ di động hữu ích bạn nhé!

>>> Tin HOT:

Hỗ trợ và dịch vụ

Các bài viết khác