Cách sửa lỗi không gửi được tin nhắn Viettel lỗi 38

Lỗi không gửi được tin nhắn Viettel lỗi 38 tuy không xuất hiện phổ biến nhưng đôi khi làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của người dùng. Nguyên nhân gây nên tình trạng trên có thể xuất phát từ người dùng, nếu không tìm ra giải pháp khắc phục sớm sẽ làm gián đoạn liên lạc, ảnh hưởng đến công việc, học tập.

lỗi không gửi được tin nhắn Viettel lỗi 38

Cách sửa lỗi không gửi được tin nhắn Viettel lỗi 38

Lỗi 38 không gửi được tin nhắn Viettel là gì? 

Theo đó một số trường hợp khi gửi tin nhắn, hệ thống sẽ báo về nội dung “không gửi được tin nhắn, mã lỗi 38”. Lỗi 38 Viettel ở đây là gì?

Thực tế lỗi 38 Viettel là lỗi thông báo cho biết bạn đang cài đặt sai số tổng đài tin nhắn của mạng Viettel. Thông thường các dòng máy điện thoại đều mở mặc định cho phép nhưng trong quá trình sử dụng bạn đã tắt tính năng này đi. Nên điện thoại sẽ không gửi được tin đến  bất kỳ tổng đài nào như 290, 191, 109…

» Xem thêm: Cách sửa lỗi kiểm tra tài khoản Viettel không được

Cách sửa lỗi không gửi được tin nhắn Viettel lỗi 38

Nếu màn hình báo lỗi 38 Viettel, bạn cần điều chỉnh lại thông tin tổng đài tin nhắn điện thoại. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào mục Cài đặt trên điện thoại sau đó nhấn chọn Ứng dụng rồi nhấn tiếp vào biểu tượng dấu 3 chấm. 
  • Bước 2: Sau đó chọn vào mục Truy cập đặc biệt và chọn sử dụng Dịch vụ Premium SMS.
  • Bước 3: Tiếp theo nhấn chọn Dịch vụ cho tin nhắn rồi nhấn chọn Luôn cho phép như hướng dẫn sau đây.

Sau khi cho phép gửi tin bình thường bạn sẽ có thể lập tức nhắn tin đến các số để gói cước 4G Viettel, cài đặt cách dịch vụ tiện ích theo nhu cầu.

» Xem thêm: Cách đăng ký mạng 4G Viettel ưu đãi combo data + thoại

Trường hợp nếu đã thực hiện các bước trên nhưng vẫn không giải quyết, bạn có thể liên hệ hệ thống Viettel gặp lỗi chứ không phải nguyên nhân do máy bạn. Bạn có thể gọi lại cho tổng đài Viettel 198 để kiểm tra, nhưng thông thường lỗi nhà mạng rất ít gặp và khắc phục nhanh nên bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi.

Trên đây là hướng dẫn cách sửa lỗi 38 không gửi được tin nhắn Viettel mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Chúc bạn thực hiện thành công!

» Đừng quên: Các cách đăng ký 3G Viettel tháng, ngày nhận đến 60GB

Hỗ trợ và dịch vụ