Hướng dẫn cách chuyển tiền điện thoại Viettel sang Viettel

Dịch vụ chuyển tiền Viettel đã trở nên quen thuộc với người dùng di động hiện nay. Đây là dịch vụ tiện ích hỗ trợ các thuê bao Viettel chuyển tiền, trao đổi tài khoản qua lại với nhau trong lúc cấp thiết. Cách chuyển tiền điện thoại Viettel sang Viettel vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước được hướng dẫn ngay trong bài viết này là được. Để nắm thông tin chi tiết về cách chuyển tiền, bắn tiền sim Viettel cùng theo dõi ngay sau đây nhé!

Cách tặng gói data Viettel cho thuê bao khác

Cách nạp tiền cho thuê bao Viettel khác đơn giản

chuyen tien viettel

Thông tin bắn tiền, chuyển tiền điện thoại Viettel

Dịch vụ chuyển tiền (bắn tiền) Viettel đã trở nên thông dụng và được nhiều khách hàng sử dụng để chia sẻ tài khoản cho thuê bao Viettel khác. Và để thực hiện chuyển tiền Viettel thành công, thuê bao cần đáp ứng các điều kiện theo quy định của nhà mạng, cụ thể:

  • Muốn bắn tiền sim Viettel qua cho thuê bao khác bạn cần nhớ mật khẩu bắn tiền đã thay đổi trước đó.
  • Để bắn tiền điện thoại Viettel thuê bao của bạn phải là thuê bao trả trước đang hoạt động 2 chiềukhông nợ tiền ứng từ nhà mạng. Đồng thời, thuê bao có thời gian hoạt động trên 90 ngày kể từ thời điểm kích hoạt đến khi thực hiện bắn tiền.
  • Còn riêng đối thuê bao nhận tiền bắn phải là thuê bao di động, Dcom trả trước đang hoạt động 2 chiều.

» Hướng dẫn: Cách đăng ký 4G Viettel giá rẻ 

Hướng dẫn cách chuyển tiền điện thoại Viettel sang Viettel

Sau khi nắm rõ thông tin quy định khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền Viettel, bạn hãy xem ngay cách chuyển tiền cho thuê bao khác vô cùng nhanh chóng và đơn giản với 3 cách đơn giản sau đây:

2.1 Chuyển tiền Viettel bằng cú pháp USSD

Chuyển tiền sim Viettel bằng USSD là thao tác được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bạn có thể thực hiện 1 trong 2 cú pháp sau đây đều được:

  • Cách 1: *136*mật-khẩu*số -điện-thoại-nhận*số-tiền#Gọi
  • Cách 2: *136#Gọi sau đó nhập Phím 1 => Số điện thoại nhận tiền => Số tiền cần chuyển => Mật khẩu xác nhận chuyển tiền

Ví dụ: Bạn muốn chuyển 10.000đ cho số điện thoại 0968 835 835 và mật khẩu chuyển tiền của bạn là 88884444 thì bạn bấm: *136*88884444*0968835835*10000#Gọi

» Xem ngay: Số điện thoại tổng đài Viettel để được tư vấn kịp thời 24/24

2.2 Cách bắn tiền Viettel sang Viettel qua tin nhắn 

Ngoài thao tác qua USSD người dùng còn có thể bắn tiền trực tiếp qua tin nhắn theo hướng dẫn sau:

TK MK SĐT- nhận-tiền Số -tiền-chuyển gửi 136

Ví dụ: Bạn muốn chuyển 20.000đ cho số điện thoại 0968 835 835 và mật khẩu chuyển tiền của bạn là 88884444 thì bạn bấm: TK 88884444 0968835835 20000 gửi 136.

2.3 Chuyển tiền qua ứng dụng My Viettel 

Bạn cũng có thể san sẻ số dư cho thuê bao khác qua ứng dụng My Viettel vô cùng đơn giản, nhanh chóng. Sau đây là cách chuyển tiền qua My Viettel tham khảo ngay nhé!

  • Bước 1: Đầu tiên bạn vào ứng dụng My Viettel từ điện thoại kết nối mạng 4G Viettel sau đó chọn mục Tiện ích.
  • Bước 2: Tiếp tục nhấn vào mục Tất cả sau đó chọn Chuyển tiền.
  • Bước 3: Sau khi hiển thị màn hình Chuyển tiền, bạn nhập thông tin theo hướng dẫn.

» Hướng dẫn: Cách lấy lại mật khẩu chuyển tiền Viettel 

Hướng dẫn lấy mật khẩu chuyển tiền điện thoại Viettel

Để chuyển tiền cho thuê bao khác người dùng cần tạo mật khẩu, đây là yêu cầu bắt buộc của người dùng nhằm xác minh thông tin người dùng và đảm bảo quyền riêng tư khi chia sẻ số dư cho thuê bao khác. Sau đây là cách lấy mật khẩu chuyển tiền dành cho thuê bao lần đầu sử dụng dịch vụ:

  • Cách 1: MK gửi 136
  • Cách 2: Bấm *136# OK

Còn trường hợp bạn đã thực hiện chuyển tiền trước nhưng không nhớ mật khẩu, bạn có thể soạn cú pháp sau để được cấp lại mật khẩu mới:

MK Số-điện-thoại gửi 136

***Lưu ý: Số điện thoại là số bạn thường xuyên liên lạc trong 3 tháng gần nhất. Ví dụ: Bạn thường xuyên gọi điện thoại cho mẹ (098.1245.999), bạn chỉ cần soạn tin nhắn: MK 098.1245.999 gửi 136, hệ thống sẽ tự động gửi mật khẩu về điện thoại của bạn. Lúc này, bạn nên đổi sang mật khẩu khác dễ nhớ hơn để thuận tiện cho lần chuyển tiền, bắn tiền tiếp theo. Để thực hiện đổi mật khẩu chuyển tiền Viettel bạn chỉ cần soạn: MK Mật-khẩu-cũ Mật-khẩu-mới gửi 136 (mật khẩu là dãy số gồm 8 chữ số).

» Bật mí: Cách bắn tiền Viettel không cần mật khẩu

Câu hỏi liên quan đến dịch vụ chuyển tiền Viettel

Sau đây là một số câu hỏi liên quan mà nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền Viettel thắc mắc. Thông qua bài viết này, dichvudidong sẽ giải đáp các hỏi liên quan để mọi người nắm thêm thông tin nhé.

1. Cách chuyển tiền từ Viettel sang Mobi như thế nào?

Rất tiếc là hiện tại nhà mạng chưa hỗ trợ chuyển tiền từ Viettel sang mạng MobiFone nên bạn không thể thực hiện được.

2. Cách chuyển tiền từ sim Viettel sang sim VinaPhone

Tương tự như câu hỏi trên, hiện nay nhà mạng Viettel chưa hỗ trợ chuyển tiền ngoại mạng, chính vì vậy mà bạn không thể chuyển tiền Viettel sang VinaPhone mà chỉ có thể chuyển tiền từ Viettel sang Viettel mà thôi.

3. Phí chuyển tiền Viettel là bao nhiêu?

Phí chuyển tiền Viettel là 15% so với tiền chuyển, số tiền phí sẽ trừ sẽ trừ trực tiếp vào tài khoản chính của thuê bao chuyển tiền. Ví dụ: Bạn chuyển tiền 10.000đ cho thuê bao Viettel khác thì phí chuyển tiền sẽ là 1.500đ. Hệ thống sẽ trừ tiền chuyển và tiền phí của bạn là 11.500đ nhé.

4. Số tiền chuyển tối đa bao nhiêu?

  • Số tiền chuyển tối đa theo quy định của nhà mạng là 50.000đ/ lần và 300.000đ/ ngày.
  • Số tiền tối thiểu là 1.000đ, bội số của 1.000đ,

Ngoài dịch vụ chuyển tiền thì khách hàng có thể đăng ký dịch vụ ứng tiền Viettel cũng là một giải pháp dành cho các thuê bao trả trước bị hết tiền.

Hy vọng bài viết tổng hợp các hướng dẫn cách chuyển tiền Viettel sẽ giúp bạn tìm được giải pháp phù hợp để chia sẻ số dư cho bạn bè, người thân của mình. Chúc bạn thực hiện thành công!

Hỗ trợ và dịch vụ

Các bài viết khác