So sánh wifi VNPT và Viettel cái nào tốt hơn?

VNPT và Viettel là 2 nhà mạng lớn trong lĩnh vực viễn thông luôn dẫn đầu trong top các nhà mạng được yêu thích và tin dùng mỗi năm tại Việt Nam. Việc so sánh mạng VNPT và Viettel để chọn lựa nhà mạng tốt nhất đăng ký lắp đặt wifi vẫn luôn được khách hàng thường xuyên tìm kiếm. VNPT được xem là nhà mạng lâu đời nhất Việt Nam nên hệ thống băng tầng cực rộng, trong khi đó Viettel là nhà mạng phát triển wifi sau nhưng được biết đến là có giá cước cực rẻ.

Nên dùng mạng VNPT hay Viettel? Ưu nhược điểm của Viettel như thế nào? Hãy cùng dichvudidong.vn tìm ngay lời giải đáp ngay sau đây nhé!

Đăng ký gói 4G VinaPhone ưu đãi, giá rẻ

Gói DT30 VinaPhone ưu đãi 7GB/ 7 ngày 

vnpt và viettel

wifi VNPT và Viettel cái nào tốt hơn?

So sánh wifi VNPT và Viettel để chọn lựa

Hãy so sánh ngay các thông tin sau đây giữa 2 nhà mạng để có thể chọn lựa mạng internet phù hợp nhất với mình nhé!

1. Về giá cước

Viettel là nhà mạng tiên phong về cước rẻ vì vậy mà với các nhà mạng khác rất cạnh tranh. So với VNPT thì cước của Viettel đang rẻ hơn ở những gói cơ bản vì vậy được rất nhiều người chọn lựa dùng.

⇒ Đánh giá giá cước: Viettel >VNPT

2. Về tốc độ băng thông

Tốc độ băng thông là điều mà mọi người đều muốn biết khi so sánh wifi VNPT và Viettel để chọn lựa dùng. Theo đánh giá qua thời gian sử dụng thì tốc độ VNPT cao hơn so với những mạng khác đặc biệt là tốc độ băng thông đi quốc tế. Tuy nhiên, VNPT bị phụ thuộc nhiều vào các tuyến cáp APG, AGG… nên khi các tuyến này đứt mạng gần như chậm không dùng được. Trong khi đó Viettel có những tuyến cáp riêng ổn định đi quốc tế nên không bị ảnh hưởng

⇒ Đánh giá tốc độ: VNPT > Viettel tốc độ nhưng ổn định thì Viettel cao hơn.

» Tham khảo: Các gói 3G VinaPhone theo tháng giá rẻ nhất

3 Hạ tầng của VNPT và Viettel

Hạ tầng là những trạm wifi để có thể giúp khách hàng có tốc độ truy cập nhanh nhất và ổn định. Hạ tầng của VNPT và Viettel hiện nay đều phủ toàn quốc nên bất kỳ đâu bạn cũng có thể lắp mạng wifi Viettel hay VNPT dùng. Tuy nhiên vì là nhà mạng lâu đời hơn nên VNPT có hạ tầng ở những vùng xâu vùng xa nhiều hơn Viettel

⇒ Đánh giá hạ tầng: VNPT >Viettel

4 Dịch vụ kèm theo

Dịch vụ kèm theo của 2 nhà mạng này hiện nay đều là dịch vụ truyền hình. Nếu VNPT có truyền hình My TV thì Viettel có truyền hình TV 360. Tuy nhiên, 2 dịch vụ truyền hình này thực tế chưa phổ biến và không có nhiều người có nhu cầu sử dụng.

⇒ Đánh giá dịch vụ kèm theo: VNPT = Viettel

Vậy nên lựa chọn dùng mạng VNPT hay Viettel

Dựa trên những so sánh mạng Viettel và VNPT 2023 trên đây bạn sẽ có thể biết nên dùng mạng nào.

  • Nên dùng mạng Viettel nếu muốn tốc độ mạng ổn định và giá rẻ
  • Nên dụng mạng VNPT nếu muốn tốc độ cao băng thông cao quốc tế, vùng sâu vùng xa.

» Xem thêm: VNPT và FPT cái nào tốt hơn?

Tham khảo đánh giá người dùng về mạng VNPT và Viettel

Những người đã từng dùng cả mạng VNPT và Viettel đã có những đánh giá về 2 mạng này như sau:

  • Em thấy VNPT ổn định nhất, Viettel ít hạ tầng hơn bác ạ.
  • Về hạ tầng của VNPT là mạnh nhất, sau đó hạ tầng của FPT rồi Viettel. Bác nào bảo hạ tầng Viettel mạnh thì xem lại nhé, ở HN gọi lên xem có lắp được không ngoài quận Cầu Giấy.
  • Tốc độ quốc tế thì cá mập cắn cáp thì cũng toi như nhau.
  • Chất lượng chăm sóc khách hàng thì FPT ngon nhất, rồi Viettel, tệ nhất là VNPT
  • Giá cước giờ thì tương đương nhau, hơn kém nhau cỡ 10k thôi, VNPT cao hơn tẹo
  • Bạn nào có chơi Liên Quân hay game nước ngoài như Mobil Of Legen hay Liên Minh, khuyên các bạn nên chọn VNPT. Vì băng thống quốc tế ổn, ping ko cao,
  • CSKH viettel rất ok, VNPT mấy năm nay khá hơn nhưng còn kém Viettel. VNPT nó hay pr hơn dù e thấy chất lượng có phần kém hơn viettel
  • Viettel nha bác, mạng ổn định và bảo trì nhanh nếu lỗi ,kèm nhân viên nhanh gọn trong vòng 24 giờ ( thường chỉ vài giờ ) còn VNPT thì đợi mỏi mắt vài ngày và hay lèn èn.

Hi vọng thông tin trên đây đã giúp bạn biết được VNPT và Viettel mạng nào tốt hơn và chọn đúng mạng phù hợp để sử dụng dài lâu nhé!

Hỗ trợ và dịch vụ