Nạp tiền Viettel bị mất tiền là sao? Làm sao để lấy lại

Rất nhiều khách hàng vừa nạp tiền vào tài khoản nhưng khi kiểm tra lại thì tài khoản lại báo là 0đ hoặc số tiền còn lại thấp hơn nhiều so với mệnh giá đã nạp. Nạp tiền Viettel bị mất tiền khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và bị gián đoạn các nhu cầu liên lạc cũng như kết nối. Bên cạnh đó nhiều người còn cho rằng nhà mạng lừa đảo, trừ tiền vô lý, mất niềm tin khi sử dụng di động và muốn đổi nhà mạng hoặc bỏ số.

Để có thể an tâm sử dụng các dịch vụ di động và quản lý tài khoản hiệu quả thì việc tìm hiểu các nguyên nhân bị trừ tiền trên điện thoại là điều rất cần thiết. Nếu bạn liên tục gặp trường hợp vừa nạp tiền vào đã bị trừ hết tiền, bị mất tiền thì dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết những cách khắc phục. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

nap tien viettel bi mat

Vì sao nạp tiền Viettel bị mất?

Tại sao nạp tiền Viettel bị mất tiền?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc vừa nạp tiền Viettel vào tài khoản đã bị trừ sạch. Cụ thể là do:

1/ Do hệ thống chưa cộng tiền

Nhiều khách hàng sau khi nạp tiền kiểm tra lại thấy không có tài khoản là do bạn đã thao tác quá nhanh. Bạn nên thao tác lại trong vòng 1 – 5 phút để hệ thống cập nhật lại dữ liệu. Nếu chưa được cộng thì gọi ngay tổng đài chăm sóc khách hàng Viettel để được hỗ trợ.

2/ Điện thoại mở dữ liệu di động mà không có gói cước 

Khi mở dữ liệu di động mà không tham gia bất kỳ gói cước 4G Viettel giá rẻ nào thì bạn nạp tài khoản vào hệ thống sẽ tính phí sử dụng Internet trừ trực tiếp vào tài khoản chính. Các ứng dụng mạng chạy ngầm hoặc cập nhật các phần mềm chính là nguyên nhân ngốn của bạn đi một số tiền lớn.

» Xem thêm: Cách đăng ký mạng 4G Viettel hỗ trợ kết nối nhanh và siêu tiết kiệm.

3/ Sim Viettel tham gia các gói dịch vụ GTGT

Tham gia dịch vụ GTGT và khiến thuê bao bị trừ tiền gia hạn dịch vụ cũng là nguyên nhân khiến tài khoản của bạn bị mất tiền. Nên kiểm tra và hủy những dịch vụ không cần thiết để tránh hao hụt tài khoản.

» Xem thêm: Cách kiểm tra các dịch vụ Viettel đang dùng

4/ Do khách hàng ứng tiền Viettel

Hệ thống sẽ tự động trừ tiền ứng khi bạn thực hiện nạp thẻ. Nếu bị mất tiền thì hãy kiểm tra lại thuê bao của mình trước đây có sử dụng dịch vụ ứng tiền không nhé. Nên nạp tiền với số tiền nhiều hơn số đã ứng để đảm bảo tài khoản liên lạc.

5/ Nhận cuộc gọi lạ và làm theo hướng dẫn không rõ ràng

Có rất nhiều cuộc gọi lừa đảo hiện nay gọi đến thuê bao và yêu cầu người dùng thực hiện những thao tác lạ, thao tác xác nhận,… chính điều này đã làm tài khoản của bạn bị hao hụt rất nhanh và thậm chí là xuống còn 0đ.

Bên cạnh đó, nhiều số điện thoại nhá  máy nếu bạn thực hiện gọi lại cũng sẽ bị tính phí cao.

» Xem thêm: Tình trạng lừa đảo đăng ký gói cước Viettel

Đây là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng thuê bao vừa nạp tiền vào đã bị mất sạch. Hãy kiểm tra tình trạng cụ thể trên thuê bao của mình để chủ động khắc phục bạn nhé.

Có lấy lại số tiền Viettel đã bị trừ được không?

Việc lấy lại tiền từ các dịch vụ đã đăng ký hay mở dữ liệu di động trên điện thoại là không thể. Trường hợp nếu do hệ thống Viettel đang lỗi và trừ tiền hoặc chưa cộng ngay thì bạn có thể liên hệ với tổng đài để khiếu nại tình trạng trên. Các nhân viên sẽ ghi nhận và kiểm tra, nếu lỗi từ phía nhà mạng thì bạn sẽ được hoàn lại tiền đã bị trừ.

Hy vọng thông tin giải đáp tình trạng nạp tiền Viettel bị mất tiền được chia sẻ từ bài viết sẽ mang đến cho ban những kiến thức mới trong quá trình sử dụng di động!

Hỗ trợ và dịch vụ