Tắt sóng 2G VinaPhone có còn nghe gọi được không?

Sau thông tin tắt sóng 2G của các nhà mạng hầu hết người dùng đều thắc mắc rằng liệu Tắt sóng 2G có nghe gọi được không VinaPhone. Việc tắt sóng 2G khiến nhiều người dùng các dòng điện thoại nghe gọi – ‘cục gạch’ lo lắng về việc liên lạc. Vậy cụ thể thông tin này nào. Cùng Dichvudidong.vn xem câu trả lời ngay dưới đây nhé!

tat song 2g vinaphone

Tắt sóng 2G có nghe gọi được không VinaPhone

Tiến trình cắt sóng 2G VinaPhone 

Trong năm 2021 kế hoạch cắt sóng 2G VinaPhone đã bắt đầu có những kế hoạch cho các bước thực hiện và theo dự kiến sẽ được triển khai vào đầu năm 2022. Thời gian cắt sóng cụ thể sẽ được Dichvudidong.vn cập nhật đến quý khách hàng trong các tin tức mới tiếp theo.

Và không những VinaPhone mà các nhà mạng di động khác cũng sẽ đồng loạt cắt sóng 2G trong thời gian đến.

» Cập nhật ngay: Những tin tức khuyến mãi nạp thẻ VinaPhone mới nhất.

Cắt sóng 2G có nghe gọi được không

Theo các thông tin từ năm 2021 thì trong đầu năm 2022 này các nhà mạng VinaPhone, MobiFone, Viettel sẽ đồng loạt cắt sóng 2G. Việc cắt sóng 2G này có ý nghĩa rất lớn giúp giảm thiểu được các chi phí về cơ sở hạ tầng và giúp người dùng có thể trải nghiệm với các công nghệ băng tầng cao hơn. Vậy khi tắt sóng quá trình liên lạc bị ảnh hưởng ra sao?

Để hiểu đúng việc cắt sóng 2G và sử dụng di động trên thiết bị bạn cần biết thông tin sau: Việc cắt sóng 2G không có nghĩa là xóa sổ hoàn toàn điện thoại nghe gọi buộc người dùng chuyển qua smartphone mà chỉ là chuyển đổi thiết bị sử dụng chip 2G lên thành 3G/4G/5G,… Hiện nay, các dòng điện thoại sử dụng chip 2G còn rất ít, phần lớn đã được chuyển giao công nghệ lên chip 3G/ 4G. Chính vì điều đó việc cắt sóng ít nhiều sẽ có ảnh hưởng đến việc liên lạc. Cụ thể như sau:

Vẫn nghe gọi bình thường: Với những khách hàng sử dụng điện thoại nghe gọi được gán chíp 3G/ 4G và các dòng điện thoại khác sẽ không ảnh hưởng đến việc nghe gọi. Bạn vẫn liên lạc bình thường trên nền sóng 3G và 4G.

» Bỏ túi: Các cách đăng ký mạng 3G sim Vinaphone giá rẻ ưu đãi 60GB 120GB 180GB

Không thể nghe gọi được: Khách hàng sử dụng điện thoại đầu cũ chip 2G thì sẽ không thể nghe gọi được. Bạn cần phải đổi thiết bị khác hỗ trợ 3G/4G và nên đổi sang sim 4G VinaPhone để được trải nghiệm chất lượng cuộc gọi với băng tần tốt hơn. Tuy nhiên, hiện tại số lượng điện thoại này không nhiều.

» Xem thêm: Cách xử lý lỗi không thể gọi được trên VinaPhone

Thắc mắc về việc cắt sóng 2G có nghe gọi được không VinaPhone vừa được bài viết giải đáp chi tiết. Hy vọng với thông tin này bạn sẽ chủ động hơn trong việc sử dụng và nâng cấp thiết bị (nếu cần) để đảm bảo tốt quá trình liên lạc của mình!

Hỗ trợ và dịch vụ