Chức năng các tài khoản Vietnamobile có trên sim hiện nay

Một thuê bao Vietnamobile có thể có rất nhiều loại tài khoản khác nhau ngoài TKC còn có TKC2, TKLM và nhiều loại tài khoản khuyến mãi khác nữa. Mỗi tài khoản Vietnamobile khác nhau sẽ có chức năng sử dụng khác biệt phục vụ cho nhu cầu liên lạc gọi thoại, nhắn tin  hoặc lướt web của bạn. Cùng theo dõi ngay nội dung bên dưới để biết chức năng tài khoản Vietnamobile và sử dụng ngay nhé!

tai khoan vietnamobile

Tài khoản của Vietnamobile sử dụng thế nào?

Thông tin chi tiết các loại tài khoản Vietnamobile mới nhất

Khi thao tác *101# hoặc *102# bạn sẽ thây hiển thị các loại tài khoản Vietnamobile của mình. Bạn có thắc mắc cách dùng tài khoản điện thoại Vietnamobile như thế nào không? Mỗi tài khoản có những chức năng dùng khác nhau như sau:

1.TKC Vietnamobile là gì?

  • Tài khoản chính là tài khoản được cộng tiền khi bạn nạp thẻ vào sim hoặc được chuyển tiền từ thuê bao khác.
  • Tài khoản này được sử dụng cho tất cả các dịch vụ của Vietnamobile như: gọi, nhắn tin, đăng ký 3G/4G và các dịch vụ GTGT của Vietnamobile.
  • Thao tác kiểm tra là bấm: *101# Gọi.

2. TKC2 Vietnamobile là gì?

  • TKC2 là tài khoản chính 2 của Vietnamobile. Tài khoản này có trên sim khi bạn tham gia các chương trình khuyến mãi của nhà mạng như đăng ký gói cước được tặng tiền
  • Tài khoản chính 2 sẽ có chức năng dùng cho gọi nội mạng, ngoại mạng, dùng data, đăng ký 1 số gói cước 3G Vietnamobile quy định như M40T, D50, D90, M50T, M70T, M200T, V90, V150, V200.

» Xem thêm: Cách nạp tiền Vietnamobile đơn giản nhất

3. Chức năng của các Tài khoản khuyến mãi Vietnamobile

Cách kiểm tra tài khoản khuyến mãi Vietnamobile là: *102# Gọi.Khi kiểm tra thành công, bạn sẽ thấy rất nhiều tài khoản khuyến mãi khác nhau trên sim của mình. Mỗi thuê bao sẽ có tài khoản khác nhau với quy định dùng như sau:

Loại tài khoảnCách sử dụng
TKNMThoại nội mạng, tin nhắn nội mạng, truy cập internet GPRS Vietnamobile
TKNM 1Thoại nội mạng, tin nhắn nội mạng, truy cập internet GPRS Vietnamobile
TKNM 2Thoại nội mạng, truy cập internet GPRS Vietnamobile
TKNM 3Thoại nội mạng
TKNM 4Thoại nội mạng trong khu vực thuê bao hoạt động
TKNM 5Tin nhắn nội mạng, truy cập internet GPRS Vietnamobile
TKNM 6Thoại nội mạng
TKLM 1Thoại liên mạng, nhắn tin liên mạng, truy cập internet GPRS Vietnamobile
TKLM 2Thoại liên mạng, nhắn tin liên mạng, truy cập internet GPRS Vietnamobile
TKLM 3Thoại liên mạng
TKLM 4Thoại liên mạng

4. Tài khoản data

  • Khi đăng ký các gói 3G/ 4G của Vietnamobile thì bạn sẽ có được tài khoản này. Tài khoản data sẽ chứa dung lượng data tốc độ cao mà thuê bao bạn đang có. Data trong tài khoản Data được dùng để bạn truy cập internet.
  • Cách kiểm tra dung lượng data còn lại là soạn: KT DATA gửi 345.
  • Một số sim Vietnamobile có gói cước mặc định sẽ hiển thị tên gọi như ulimited để thể hiện cho gói cước không giới hạn data truy cập internet.

» Xem thêm: Cách đăng ký gọi ngoại mạng Vietnamobile để tiết kiệm chi phí liên lạc.

Thứ tự trừ cước của các tài khoản Vietnamobile

  • Khi liên lạc nội mạng Vietnamobile, hệ thống sẽ trừ cước theo thứ tự như sau: TKNM 4 > TKNM 3 > TKNM 6 > TKNM 5 > TKNM 2 > TKNM 1 > TKNM > TKC.
  • Khi liên lạc ngoại mạng Vietnamobile, hệ thống sẽ trừ cước theo thứ tự như sau: TKLM 3 > TKLM 4 > TKLM 2 > TKLM 1 > TKC.
  • Khi truy cập 3G Vietnamobile, hệ thống sẽ trừ cước theo thứ tự: tài khoản Data > TKNM 5 > TKNM 2 > TKNM 1 > TKLM 2 > TKLM 1 > TKC.

Giải đáp một số thắc mắc về tài khoản điện thoại của Vietnamobile

Khi sử dụng các tài khoản Vietnamobile bạn chắc chắn sẽ có những thắc mắc sau:

1. Chuyển tiền từ sim Vietnamobile sang tài khoản ngân hàng được không?

Nhiều khách hàng có tài khoản trên sim rất nhiều nên muốn rút về tài khoản ngân hàng sử dụng cho những nhu cầu khác. Tuy nhiên, hiện nay chuyển tiền từ sim Vietnamobile sang Momo hay tài khoản ngân hàng đều không được. Tài khoản điện thoại chỉ được dùng cho các nhu cầu dùng trên sim mà thôi không thể rút được.

» Xem thêm: Cách đăng ký 3G Vietnamobile để truy cập internet tốc độ cao giá rẻ.

2. Chuyển tài khoản khuyến mãi sang tài khoản chính được không?

Nếu tài khoản khuyến mãi chỉ dùng cho các nhu cầu gọi, sms không thể dùng đăng ký dịch vụ bạn muốn chuyển tài khoản khuyến mãi sang tài khoản chính thì sao? Thực tế thì không được chuyển từ tài khoản KM sang tài khoản chính nên không có cách nào cả.

Với những thông tin này, chắc chắn bạn đã nắm rõ hơn các loại tài khoản điện thoại Vietnamobile cũng như chức năng của từng loại để sử dụng hiệu quả hơn.

Hỗ trợ và dịch vụ