Xử lý lỗi khi nhắn tin đến tổng đài trên Android

Khi thực hiện đăng ký 3G MobiFone, đăng ký gọi, SMS,… gửi đến đầu số tổng đài nhiều khách hàng gặp phải lỗi không gửi được tin nhắn. Điều này khiến nhiều người cảm thấy khó chịu trong quá trình sử dụng điện thoại. Vậy theo bạn lý do là tại sao và làm thế nào xử lý lỗi khi nhắn tin đến tổng đài trên Android.

Tìm hiểu nguyên nhân không gửi được tin nhắn đến tổng đài

Điện thoại Android mới hoặc vừa chạy lại hệ điều hành thì khi bạn thực hiện gửi tin nhắn đầu tiên đến tổng đài nhà mạng sẽ xuất hiện bản thông báo với nội dung là: ” Tin nhắn muốn gửi tin nhắn đến XXX, cho phép. Điều này có thể làm phát sinh phí trên hóa đơn điện thoại của bạn.” và sẽ có 2 lựa chọn là “Cho phép” và “Không cho phép”.

Xy-ly-loi-khi-gui-tin-nhan-den-tong-dai

Khi bạn chọn cho phép thì tin nhắn sẽ được gửi bình thường nhưng nếu bạn chọn không cho phép thì tất cả các tin nhắn đến tổng đài sẽ bị chặn.

Xử lý lỗi khi nhắn tin đến tổng đài trên Android

Bạn có thể chủ động xử lý lỗi gửi tin đến tổng đài bằng cách thực hiện như sau:

Bước 1: Từ điện thoại bị lỗi gửi tin bạn vào “Cài đặt”.

Bước 2: Tiếp đến tìm và chọn “Ứng dụng”.

Bước 3: Chọn tiếp mục “Quản lí ứng dụng”.

Bước 4: Tại đây bạn chọn “Nhiều hơn”.

Bước 5: Tại bản hiển thị các danh mục lựa chọn bạn chọn mục “Hiển thị ứng dụng hệ thống”.

Bước 6: Chọn vào “Dịch vụ tin nhắn”.

Bước 7: Chọn tiếp mục “Gửi Premium SMS”.

Bước 8: Chọn “Luôn cho phép”.

Như vậy chỉ với các bước thực hiện đơn giản theo hướng dẫn trên là bạn đã có thể chủ động khắc phục lỗi khi không thể nhắn tin đến tổng đài trên Android. Hãy kiểm tra lại việc nhắn tin ngay khi đã hoàn thành các bước trên bạn nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!