Khắc phục lỗi 3G chậm trên điện thoại Android và iPhone

Bạn đã đăng ký 3G Mobifone, Viettel, Vinaphone nhưng truy cập mạng 3G chậm và trên thanh trạng thái hiển thị chữ E thay vì chữ 3G (H+) như bình thường? Để khắc phục tình trạng này, các bạn tham khảo 2 cách sau nhé.

Thiết lập chế độ mạng cho điện thoại

Trước khi thực hiện việc thiết lập chế độ mạng, bạn nên hiểu GSM là mạng di động bình thường (2G). Vậy nên bạn cần thiết lập chế độ tự động WCDMA/GSM để thiết bị của bạn tự động chuyển 2G, 3G tùy vào tốc độ mạng nơi bạn sử dụng.

Bật chế độ mạng trên Android

Bước 1: Từ Menu ứng dụng, bạn vào Cài đặt

Bước 2: Kéo xuống tìm và chọn Nhiều mạng hơn

Bật chế độ tự động 3G trên Android

Bước 3: Chọn vào Các mạng di động

Bước 4: Trong mục các bạn chi động bạn sẽ có 3 lựa chọn, nhưng để sử dụng mạng tốt nhất thì bạn chọn WCDMA/GSM (tự động kết nối).

Bật chế độ tự động 3G trên Android

Bật chế độ mạng trên iPhone

Khác với cách thiết lập trên điện thoại Android, đối với iPhone các bạn sẽ có 3 sự lựa chọn chế độ mạng bao gồm LTE (hiện tại Việt Nam chưa có nhà mạng nào hỗ trợ 4G), 3G và 2G. Để bật chế độ 3G trên iPhone các bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Từ Menu ứng dụng bạn chọn vài Cài đặt.

Bước 2: Chọn Di động

Bước 3: Bạn chọn vào Thoại & Dữ liệu

Bật chế độ tự động 3G trên iPhone

Bước 4: Chọn 3G.

Bật chế độ tự động 3G trên iPhone

Lưu ý: Nếu bạn đã bật chế độ kết nối 3G trên thiết bị của bạn rồi nhưng trên thanh trạng thái vẫn hiển thị chữ E hoặc truy cập internet chậm thì có lẽ sóng nơi bạn đang rất yếu hoặc đã hết dung lượng tốc độ cao nếu sử dụng 3G trọn gói. Để khắc phục vấn đề này bạn nên di chuyển đến nơi có sóng mạnh hơn hoặc đăng ký thêm dung lượng 3G.

Chúc bạn thành công!

Hỗ trợ và dịch vụ